Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Chồng tôi “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”

Chồng tôi “chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền” (09/12/2012)
Chị Minh Nghĩa kính mến.
Chồng tôi năm nay đã ở tuổi ngoài năm mươi, nhưng tôi thì vẫn còn trẻ, mới 34 tuổi. Thú thực với chị là tôi còn ham muốn rất nhiều. Nhưng chồng tôi không đáp ứng được. Anh hay kêu mệt mỏi, nhức đầu, hoặc nếu dăm thì mười họa mới có động, nhưng mới động đến nhau thì "chưa đi đến chợ đã tiêu hết tiền”. Ban đầu tôi rất chi là tự ái. Nhưng sau này nghe nhiều người nói tôi mới biết là đàn ông cũng đến lúc mãn dục, không ham muốn nữa. Tôi đi mua nhiều loại thuốc dân gian, như một số người mách, nhưng chồng tôi không chịu uống. Nào là con bổ củi ngâm, nào là sâm ngọc linh, chuối hột, tắc kè, ba kích, cá ngựa... đủ loại. Không uống, anh còn bắt tôi cất hẳn đi để anh khỏi trông thấy. Quả tình trông những lọ rượu cũng chóng cả mặt. Vậy tôi phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc vợ chồng, để khôi phục sức khỏe cho chồng, chẳng nhẽ phải chịu cảnh này mãi? Không chỉ không ham muốn chuyện chăn gối, anh còn rất hay cáu kỉnh bực bội khiến không khí trong nhà rất buồn. Hay là hồi trẻ anh ấy đã "tiêu dùng” nhiều quá nên bây giờ hết sạch cả rồi? Mong chị tư vấn giùm.
Phạm Thị M.N (Thanh Xuân, Hà Nội)
 
Chị N thân mến!
Câu trả lời cần nhất với chị lúc này là anh ấy nên đến bác sĩ khám và xin tư vấn. Ở góc độ tâm tình, tôi có thể nói thêm vài điều như sau: Đàn ông, ai cũng sợ mình mang tiếng yếu cái khoản ấy, mặc dù trên thực tế nhiều anh "lực bất tòng tâm” nên sinh ra bực bội cáu bẳn mà ngay bản thân họ cũng không cắt nghĩa được. Chị hãy thông cảm và chờ đợi, khi anh hồi phục.Bác sĩ sẽ phục hồi giúp anh ấy bắng cách bổ sung cho đủ testosterone, chất làm nên ham muốn tình dục. Đàn ông sẽ duy trì được sự ham muốn ấy chừng nào họ còn đủ nồng độ testosterone trong máu.
 
Những chất ấy có trong các món ăn dân gian, và nhiều loại thuốc khác, hãy làm theo lời khuyên bác sĩ. Theo như tôi biết, sau tuổi 30, hoạt động của tinh hoàn giảm 2% mỗi năm và phát triển chứng suy tuyến sinh dục. Có tới 20 đến 50% nam giới khoẻ mạnh ở độ tuổi 50 - 70 có nồng độ testosterone thấp hơn bình thường.
 
Chị hãy thuyết phục anh ấy điều trị, không chỉ vì vấn đề hạnh phúc gia đình mà phải điều trị bổ sung nồng độ testosterone, mà còn vì bệnh này thường đi kèm với thiếu máu và dễ bị tiểu đường típ 2 và các biến chứng tim mạch. Tuổi của nam càng cao thì lượng testosterone có ích lưu hành càng ít. Ngoài ra, mất ham muốn tình dục xảy ra còn do hệ quả của mối quan hệ: Vợ chồng thiếu lòng tin, thiếu sự hòa hợp và thiếu hấp dẫn cũng có thể ảnh hưởng xấu đến cảm hứng tình dục. Sau khi anh ấy khám và điều trị, chị cũng nên nghe một số ý kiến của các chuyên gia tâm lý để lựa chọn các giải pháp tinh thần cho vấn đề này.
 
Theo tôi, khả năng tình dục luôn gắn kết chặt chẽ với sức khỏe toàn thân và cũng giống như tuổi thọ, nó đã được lập trình. Vì vậy, để duy trì "vốn” tình dục (sự ham muốn và khả năng thực hành) có những yêu cầu nhất định, đơn giản nhưng có nguyên tắc.. Đó là lối sống lành mạnh, hợp lý bao gồm những điều liên quan đến dinh dưỡng, vận động, tránh lạm dụng những chất có hại như rượu, thuốc lá, ma túy. Hy vọng anh chị sẽ có lại hạnh phúc như xưa. 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét