Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Cái giá quá đắt của sống thử

Cái giá quá đắt của sống thử

Mất quyền làm mẹ – bạn thân của tôi đã phải trả giá cho việc sống thử. Tôi không thể ngờ chỉ vì một chút bồng bột, ngây ngô của tuổi trẻ mà giờ đây cô ấy phải trả giá cho hành động đó bằng việc này, nhận được thông báo của bác sĩ nói H đã bị vô sinh do uống thuốc tránh thai quá nhiều, mà cả tôi và H đều bủn rủn tay chân, tôi hỏi lại bác sĩ và kết quả vẫn là như thế, H mặt tái đi chết lặng vì cái tin đó.
Bài dự thi viết về đề tài sống thử, mã số 1001 các bạn có thể tham gia và giành những giải thưởng hấp dẫn từ cuộc thi.

Vào đại học

Tôi và H là bạn thân từ hồi học cấp 3 và cả hai đều có mong ước thi vào đại học kinh tế quốc dân. Ngày báo tin cả hai đều đỗ vào đại học kinh tế quốc dân mà hạnh phúc lắm, cả hai đứa con gái tỉnh lẻ khăn gói lên đường. Trường mới, bạn mới, mọi thứ đều mới mẻ với chúng tôi, cuộc sống nhộn nhịp tấp nập ở thành phố thật hấp dẫn với những đứa con gái mới lớn như tôi và H, thích thú và mới mẻ. Sau khi nhận trường lớp xong chúng tôi đã phải rất khó khăn cho việc tìm kiếm nhà trọ, may sao cũng tìm được một nhà trọ gần trường, tiện cho việc đi lại mà giá cả hợp lí.
Năm thứ nhất trôi qua một cách tốt đẹp với cả hai đứa, chúng tôi đều đạt kết quả cao trong học kì đó. Sang năm thứ hai, tôi nhận thấy mọi thứ trên thành phố đắt đỏ quá mà cũng không muốn ỷ lại vào bố mẹ nên đã tìm việc làm gia sư để kiếm thêm thu nhập, và H thì nhận làm phục vụ bàn ở một quán ăn nhanh gần trường. Trong khoảng thời gian đi làm thêm đó, H có quen Quang – anh chàng học cùng trường, trên chúng tôi một khóa. Quang cũng là dân tỉnh lẻ và cùng là cuộc sống ở trọ với nhau, hiểu nhau, luôn luôn giúp đỡ nhau trong cuộc sống nên rất nhanh chóng trở nên thân thiết, mấy người bạn cùng chỗ làm việc với H nhí nháy kêu Quang thích H nhưng tại H vô tâm không để ý nên không biết, nhưng tôi biết H cũng thích Quang. Cuối cùng vào đúng hôm valentine, Quang đã ngỏ lời yêu H với một bó hồng đỏ thắm cùng hộp socola hình trái tim lãng mạn, H đã không ngần ngại mà nhận lời yêu Quang, nghĩ rằng Quang là người đàn ông của cả đời mình. Tôi cũng vui mừng khi bạn mình tìm được hạnh phúc, nhưng tôi vẫn luôn nhắc nhở H phải cẩn thận giữ mình để tránh việc đi quá giới hạn là không hay. Vì là bạn thân nên cái gì H cũng tâm sự kể cho tôi nghe, mà mới yêu nhưng theo H kể tôi thấy Quang đã hơi vội vàng trong nhiều việc, tiến triển quan hệ giữa hai người quá nhanh nên tôi lo sợ bạn mình không làm chủ được mà đi quá giới hạn. Tôi nhắc nhở khuyên nhưng dường như H thay đổi dần, từ khi yêu Quang, H đã không còn như trước, cô ấy dường như xa cách hơn và không thích nghe lời khuyên của tôi, luôn nói tôi là cổ hủ là bà già, thành ra tôi cũng ngại không muốn làm mất tình cảm nên nhẹ nhàng nói.

Sống thử

Có nên sống thử hay không? co nen song thu hay khong?
Tham dự cuộc thi viết về sống thử và rinh giải thưởng hàng tháng lên tới 2.000.000.
Yêu nhau được 2 tháng thì Quang đã đề nghị H về sống chung với Quang. Với sinh viên lúc đó “sống thử” là mốt, là chuyện nhỏ mà hầu như các cặp yêu nhau trong xóm trọ đều làm, tôi đã khuyên H không nên nhưng H lại trách tôi bà già cổ hủ và không nghe cứ quyết định theo Quang về sống thử với lí do “Bọn tao yêu nhau, Quang hứa rằng sau khi ra trường sẽ làm đám cưới, việc sống với nhau là trước sau mà thôi, với lại, gia đình Quang có điều kiện, điều đó sẽ giúp cuộc sống của tao đỡ vất vả hơn, tao quyết rồi, mày không cần phải khuyên nữa”. Vậy là H dọn ra ở với Quang. Sống cùng nhau như thế việc giữ thân mình là không thể, và H cũng đã tin tưởng Quang hết mình, H dành cho Quang tất cả trái tim tình cảm và thể xác và tin rằng Quang là người đàn ông của đời mình, ra trường sẽ làm đám cưới. Cứ thế H cứ lao vào chuyện tình yêu đó, nhiệt tình và nống cháy, mọi thứ dâng hiến hết cho Quang, không nhớ rằng H đã sử dụng bao nhiêu viên thuốc tránh thai khẩn cấp, và có cả 1 lần tôi phải đưa H đi viện sản phá thai, bác sĩ đã khuyên nhắc không nên tiếp tục uống thuốc tránh thai khẩn cấp nữa vì có thể sẽ gây vô sinh mà H không nghe, H cứ dửng dưng ậm ừ cho qua. Và điều không ngờ tới nữa, Quang đã phản bội H, lúc H đi học thì Quang dẫn người con gái khác về phòng trọ và làm chuyện bậy bạ, đúng lúc đó tôi và H được nghỉ học nên định về nhà trọ chơi và nhìn thấy cảnh tượng này, Quang đã nói xin lỗi H nhưng kèm theo là lời chia tay vô tình vô nghĩa, H đau khổ mà chạy đi. Lúc đó thấy thương H quá, nhưng cũng chỉ có thể nói những lời động viên an ủi, cuối cùng chúng tôi đã cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn để cố gắng tập trung cho việc học tập quên đi cái quá khứ đau lòng đó.
Sau khi ra trường H quyết định vào Nam sinh sống, cuộc sống của cô ấy có vẻ ổn định tốt đẹp hơn, và đã lấy chồng ở trong Nam. Nhưng dường như số phận lại tiếp tục làm H đau lòng thêm lần nữa khi mà lấy chồng 2 năm rồi chưa có con, tôi đã cùng H tự đi viện khám và bác sĩ nói H đã bị vô sinh do sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều khiến niêm mạc tử cung bị teo lại, trứng không làm tổ được. Chỉ vì chút bồng bột của tuổi trẻ mà H đã phải trả cái giá quá đắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét