Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Hơn 1 triệu người xem clip khích lệ tinh thần cho trẻ mắc ung thư

Hơn 1 triệu người xem clip khích lệ tinh thần cho trẻ mắc ung thư

(Dân trí) - Một đoạn video về trẻ em bị ung thư trong đó có cả các y tá, bác sỹ và cha mẹ các em cùng nhau hát và nhảy múa theo bài hát “Stronger” của ca sỹ Kelly Clarkson là món quà tinh thần cho các em nhỏ bị ung thư trên toàn thế giới.
 >> Áo dài Việt xuất hiện trong MV mới của Kelly Clarkson

Đoạn video là một phần trong chương trình nghệ thuật sáng tạo của các bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Seattle (Mỹ). Đây là ý tưởng của Chris Rumble, 22 tuổi, một bệnh nhân tại bệnh viện vừa bị phát hiện mắc bệnh máu trắng vào tháng 4 vừa qua. Anh muốn làm một điều gì đó để chia sẻ với đồng đội của anh trong đội hockey ở Washington.
Tuy nhiên, với thông điệp “Stronger”, “Fighter” và “Hope” (Mạnh mẽ, chiến đấu và hi vọng), đoạn video đã thu hút sự theo dõi của khá nhiều cư dân mạng và gây xúc động mạnh mẽ. Bác sỹ Douglas Hawkins, giám đốc bệnh viện, cho hay các bệnh nhân và nhân viên tại bệnh viện cũng rất vui khi nhận được nhiều phản hồi như vậy. Ông cho biết thêm, những việc làm như đoạn video này sẽ giúp bọn trẻ duy trì được tinh thần để chiến đấu với bệnh tật. “Khi một đứa trẻ hay người lớn bị ung thư, điều này khiến cuộc sống của họ trở nên sụp đổ, cuộc sống dường như không công bằng với họ, họ chỉ còn một cách là chiến đấu với chính cuộc sống này. Vì thế họ vẫn muốn làm mọi thứ để không nghĩ đến thuốc men và thời gian đằng đẵng ở trong bệnh viện”.
Đoạn video được đăng vào ngày 6/5 và hiện đã có hơn 1 triệu lượt xem:
 
 
Quách Vinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét