Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Thời điểm thai phụ cần kiêng "chuyện ấy"


 
Thời điểm thai phụ cần kiêng "chuyện ấy"
Làm "chuyện ấy" như thế nào khi mang bầu để vừa an toàn cho bé lại vừa trải nghiệm được những thăng hoa trong đời sống vợ chồng là điều mà tất cả cặp đôi đều rất quan tâm.
Mỗi người phụ nữ có thể đón nhận vai trò bà bầu một cách khác nhau. Người thì vật vã vì lo lắng và mệt mỏi, người lại khỏe khoắn như không. Người thì xấu đi, người thì đẹp ra. Người thì hạnh phúc tràn trề, có người lại rơi vào trầm cảm. Nhưng dù thế nào thì họ cũng rất cần được yêu thương, vỗ về, âu yếm và trong chuyện chăn gối vợ chồng thì quan hệ như thế nào để vừa an toàn cho bé lại vừa trải nghiệm được những thăng hoa trong đời sống vợ chồng cũng là điều mà họ rất quan tâm.
Điều đầu tiên có thể khẳng định là chuyện chăn gối không ảnh hưởng gì đến mẹ bầu và thai nhi nếu bạn có một thai kỳ hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý trong những trường hợp sau:
Ảnh minh họa
Hạn chế “chuyện ấy” khi
Thai phụ cần hạn chế chuyện ấy trong suốt thời gian mang thai. Có nghĩa là trong thời gian mang thai bạn không nên quan hệ vợ chồng quá nhiều, điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi. Tuy nhiên thời gian mang thai bạn nên hạn chế như thế nào thì điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nhu cầu và các điều kiện cũng như khả năng của mỗi thai phụ. Nhìn chung, tất cả các thai phụ nên hạn chế chuyện ấy so với thời điểm trước khi mang thai, đặc biệt là vào 3 tháng đầu và 2 tháng cuối của thai kỳ.
Tạm ngừng “chuyện ấy” khi
Có những thai phụ may mắn, không có dấu hiệu gì đặc biệt khi bắt đầu mang thai nhưng nhiều người lại bị ốm nghén thật vất vả. Mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, người lao đao và có đôi lúc nằm bẹp trên giường, không ăn uống được gì làm cho thai phụ xuống sức một cách trầm trọng. Vì quá mệt, mùi gì cũng sợ nên sợ luôn cả “chuyện” vợ chồng. Nếu thấy sức khỏe vợ quá yếu, hai vợ chồng cần “tạm ngừng” để người phụ nữ cảm thấy nhẹ nhõm hơn và dành thời gian để chăm sóc, an dưỡng, phục hồi sức khỏe.
Nếu trong thời gian người vợ mang thai mà vợ hoặc chồng có dấu hiệu chớm mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì vợ chồng cần tạm dừng chuyện ấy để cả hai vợ chồng đi khám và điều trị đến khi nào kết quả khám của bác sỹ là vợ chồng bạn hoàn toàn âm tính với những loại bệnh trên thì vợ chồng mới có thể quan hệ trở lại.
Không nên làm “chuyện ấy” khi
Nhiều phụ nữ mang thai có hiện tượng chảy máu âm đạo, đau bụng, rò rỉ ối do cổ tử cung không đóng chặt. Những trường hợp này nên gặp bác sỹ để theo dõi. Và bác sỹ thường khuyến cáo vợ chồng không nên sinh hoạt tình dục. Thậm chí, thai phụ không nên đi lại, làm việc nặng, hoạt động mạnh. Những trường hợp này đứng trước nguy cơ sảy thai cao nên họ cần chú ý tránh cử động và cảm xúc mạnh. Không nên chủ quan với những hiện tượng này. Sau 3 tháng nếu cơ thể người vợ đã ổn định, thai kỳ không còn đem lại khó khăn gì, thai nhi phát triển tốt thì thai phụ cần đi khám và hỏi bác sỹ xem trường hợp của mình đã có thể “quan hệ vợ chồng” trở lại chưa?
Những lưu ý khi làm “chuyện ấy”
- Việc sinh hoạt tình dục phải do người phụ nữ hoàn toàn quyết định. Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hoóc môn, sức khoẻ, tâm lý. Nếu người vợ muốn thì hãy quan hệ tình dục, còn không muốn thì đừng cố chiều chồng.
- Trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Đặc biệt là người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục để tránh viêm nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con. Tốt nhất bạn nên dùng bao cao su.
- Trong thời gian mang thai, vợ chồng bạn cần chú ý không nên xuất tinh vào trong âm đạo.
- Khi quan hệ mà xuất hiện những bất thường như: xuất huyết âm đạo hay cảm giác khó chịu… thì tốt nhất vợ chồng bạn ngưng quan hệ và hỏi ý kiến bác sĩ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét