Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Bổ sung kẽm và acid folic giúp tăng số lượng tinh trùng

Bổ sung kẽm và acid folic giúp tăng số lượng tinh trùng

20 Aug
BỔ SUNG KẼM VÀ ACID FOLIC GIÚP LÀM TĂNG SỐ LƯỢNG TINH TRÙNG

Theo một nghiên cứu được đăng trong tạp chí chuyên khoa “Fertility and Sterility”, NewZeland cho biết : đàn ông có vấn đề sinh sản, bổ sung kẽmacid folic trong khẩu phần ăn hoặc dưới dạng thuốc uống, giúp làm tăng số lượng tinh trùng.
Bác sĩ Régine Steegers-Theunissen và cộng sự thuộc trường đại học y khoa Nijmegen (vùng Pays-Bas) đã theo dõi 211 người đàn ông trong suốt 26 tuần, chia làm 4 nhóm điều trị: nhóm thứ nhất dùng acic folic + giả dược; nhóm thứ hai dùng kẽm và giả dược, nhóm thứ ba dùng kẽmaicid folic và cuối cùng là nhóm thứ tư dùng 2 giả dược.
Liều dùng hàng ngày acid folic là 5 mg, và kẽm là 66 mg. Nhóm dùng kẽmacid folic có số lượng tinh trùng tăng 74%, trong khi đó các nhóm còn lại không có sự thay đổi đáng kể nào về số lượng tinh trùng.
Theo ý kiến của những nhà nghiên cứu, những kết quả từ nghiên cứu này nói lên tầm quan trọng của 2 yếu tố vi lượng này trong việc sinh tinh trùng. Tuy nhiên, những nhà nghiên cứu kết luận sự cải thiện nồng độ tinh trùng sau khi dùng kẽmacid folic làm tăng khả năng có con ở người đàn ông thì còn cần phải nghiên cứu thêm nữa.
BS.Phùng Hoàng Đạo (Theo Reuters Santé)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét