Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Chiều cao vẫn còn tăng trưởng

Chiều cao vẫn còn tăng trưởng

CHIỀU CAO VẪN CÒN CÓ THỂ TĂNG TRƯỞNG ĐƯỢC
growth-chidren.jpg
Cách đây không lâu, hầu như ai cũng đều nghĩ rằng khi một người đã đến tuổi dậy thì hoặc đã trưởng thành thì sẽ không cao lên được nữa. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều sự nghiên cứu và phát minh mới đã chứng tỏ rằng con người vẫn có thể cao lên được mặc dù đã trưởng thành. Thật vậy, ngày nay hầu hết những nhà bác học đều đồng ý là cơ thể của con người vẫn còn có thể phát triển được từ 4 đến 10 phân cho đến khi 40 tuổi, và nhiều khi đến 50 tuổi nữa. Dĩ nhiên là chiều cao được tăng lên nhiều hay ít còn tùy thuộc vào một số yếu tố khác nhau của từng cá nhân chẳng hạn như cấu trúc của xương, tình trạng sức khỏe, thói quen đứng ngồi, sự dinh dưỡng, và môi trường….
Vì cơ thể con người là bộ máy phức tạp nhất của tạo hóa, các bác sĩ và khoa học gia đều công nhận là không có ai có thể hiểu rõ được cơ thể con người một cách thấu đáo. Ngay cả đến ngày hôm nay, một bức màn bí mật kỳ lạ vẫn luôn luôn bao quanh, che phủ kiến thức của chúng ta; nhưng may mắn thay trong bóng đêm dày đặc này đã có vài tia sáng lóe lên.
Chúng ta may mắn sống trong một thời đại tân tiến mà ngành khoa học và y khoa đã tiến bộ vượt bực, nhất là trong 30 năm ngắn ngủi vừa qua. Thuốc chủng ngừa đã được phát minh để ngăn chặn sự lan tràn của những bệnh như đậu mùa và tê liệt. Nhiều phương pháp đặc biệt được phát minh để dùng trong việc mổ xẻ, nhất là mổ tim. Đồng thời khoa học cũng đã phát minh được những dụng cụ tối tân để kéo dài đời sống con người, chẳng hạn như máy giữ nhịp giúp cho tim đập đều, và máy lọc máu của bệnh nhân bị yếu thận và bị nhiễm trùng qua đường tiểu.
growth.jpg
Có một điều buồn cười là giới bác sĩ chính là cha đẻ của những phát minh kỳ diệu này lại là những người đã từng chữa bệnh bằng phương pháp khôi hài như phương pháp “xuất huyết”, cách làm cho bệnh nhân chảy bớt máu ra để trị bệnh. Họ nghĩ là sự xuất huyết sẽ tống khứ tất cả mọi bệnh tật ra ngoài cơ thể bệnh nhân. Với cách chữa bệnh này bệnh nhân dĩ nhiên sẽ khỏi bị bệnh nữa vì họ qua đời sớm. Cũng chỉ trong vòng khoảng 100 năm nay ngành y khoa đã chấp nhận thuyết vi trùng. Thế giới y học vẫn đang phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn còn phải nghiên cứu những lý thuyết mới, và chấp nhận những lý thuyết này một cách cởi mở. Vì lý do này mà “Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” đã được áp dụng và phổ biến tại Hoa Kỳ và các nước Âu Châu.
Không có một phương cách đơn độc nào mà có thể làm tăng chiều cao được cũng như không có một động tác thể dục nào có thể phát triển tất cả các bắp thịt trên cơ thể. “Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” phối hợp và áp dụng nhiều phương cách và các bài thể dục khác nhau để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn nên đọc kỹ bài viết này trước khi bắt đầu thực hành và bạn nên theo sát tất cả những sự chỉ dẫn, những bài tập, và không phải chỉ tập những bài nào bạn thích. Nếu theo đúng phương pháp trong bài viết này bạn chắc chắn sẽ cao lên trong một thời gian ngắn.
Trước khi chúng tôi trình bày một cách ky õthuật những yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, chúng tôi xin dẫn chứng một vài thí dụ cụ thể để chứng minh là cơ thể vẫn còn tăng trưởng sau tuổi trưởng thành. Nếu bạn là khán giả hâm mộ môn baseball thì chắc bạn cũng để ý một điều khác lạ về người ném banh (pitcher). Cánh tay ném banh của anh ta thường thường dài hơn cánh tay kia từ 2 đến 6 phân. Điều này gây ra bởi sự hoạt động thường xuyên của cánh tay ném banh… và thường thường là các anh ném banh cũng đã trưởng thành rồi. Đây chỉ là sự giải thích đơn giản, chúng tôi sẽ giải thích một cách khoa học trong các chương sau. Nhưng trước đó, chúng tôi xin đưa ra một thí dụ tương tự khác. Bất cứ người nào thích trò chơi thể thao Jai Alai đều thấy là cánh tay phải của các người chơi Jai Alai nhà nghề đều dài hơn cánh tay trái ít nhất là 4 phân bởi vì tất cả các đấu thủ Jai Alai đều phải ném banh bằng cánh tay phải. Sự dài ngắn khác nhau của hai tay là kết quả của sự hoạt động thườnf xuyên của tay phải khi bắt banh bằng Cesta (cái rổ cột chặt vào cổ tay người chơi) và rồi ném nó vào bức tường trước mặt với vận tốc cực nhanh. Sự vận động này là một trong những yếu tố căn bản mà tôi phối hợp vào chương trình này để đạt được kết quả tương tự cho chân tay và cơ thể. Như chúng ta đã thấy, sự phát triển của tay và chân là một trong những bằng chứng cụ thể là cơ thể vẫn còn tiếp tục phát triển, một điều mà vài năm trước đây ai cũng nghĩ là không thể xảy ra. Nhiều bằng chứng khoa học khác đã chứng minh chiều cao vẫn có thể tăng trưởng cho đến 50 tuổi. Bây giờ chúng tôi bắt buộc phải dùng từ chuyên môn, nhưng chúng tôi sẽ giải thích rõ ràng những danh từ này.
Theo như bài nghiên cứu khoa học mới đây trong bài British Medical Journal, sở dĩ sự tăng trưởng của các động vật có xương sống bị ngừng lại là vì sự đè nén quá đáng trên các khớp xương. Nếu sức đè nén này được khử bỏ (và chắc chắn là có thể hủy bỏ được) thì cơ thể sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến 40 tuổi hay hơn nữa. Sức ép trên các khớp xương và sụn gây ra có thể vì những tật xấu như lưng cong hay gù (kyphosis). Người bị tật này có bắp cơ (extensor muscles) yếu. Những bắp thịt này sẽ để cho lưng bị cong khi ta ngồi, gây ra tật gù lưng. Một tật tương tự thường thấy khác là scioliosis (cơ thể bị lệch sang một bên) cũng là hậu quả của các bắp cơ đó khi bị yếu.
Có một điều lạ về cả kyphosis lẫn scioliosis là những người có tật này thường không hay biết hoặc để ý đến nó. Họ cũng không nhận thấy rằng một khi tật của họ được sửa chữa, chiều cao của họ sẽ tăng thêm vài phân nữa. Ngoài ra vấn đề làm giảm bớt sức ép trên khớp xương cũng không kém phần quan trọng. Khi các bắp thịt đã trở nên cứng cáp và sức đè nén bị loại bỏ thì cơ thể lại có thể tăng trưởng được.
Chúng tôi đã đặt riêng vài bài tập trong chương trình tập luyện của “Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” cho cột xương sống để kích thích sự hoạt động của các kích thích tố, các hạch và tuyến trong cơ thể. Sự tăng cường hoạt động của các tuyến này sẽ làm cho sụn và các khớp xương giãn nở ra cho đến khi nào cơ thể không còn tăng trưởng được nữa ở tuổi 40.
Theo các nhà nhân chủng học của viện Smithsonian, Washington D.C. thì đàn ông và đàn bà ở tuổi 40 vẫn còn có thể tăng trưởng cho đến ngoài 50 và đôi khi có thể đến 60 nữa! Các nhà bác học này xác nhận là ngày nay chúng ta đã có nhiều bằng chứng cụ thể về sự tăng trưởng của cơ thể con người mặc dù khi đã quá tuổi trưởng thành. Cũng trong bài diễn văn ở viện Smithsonian, nhà khoa học gia nổi tiếng Alex Hrdlicka đã khẳng định rằng cơ thể con người có thể làm trưởng bằng cách làm giãn các khớp xương (interstitial accretions) sau 25 tuổi và tiếp tục cho đến 40 tuổi hay già hơn.
“Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” có một chương rất quan trọng về thực phẩm, sự dinh dưỡng, và vitamin. Chúng tôi còn bao gồm cả sự ảnh hưởng của môi trường trong chương này. Thật ra những yếu tố này quan trọng đến sự tăng trưởng của cơ thể như thế nào? Chúng tôi xin đưa ra 2 ví dụ để cho các bạn thấy tầm quan trọng của những yếu tố này. Sau thế chiến thứ II, dân Nhật đã cao vọt lên một cách kinh khủng. Các nhà khoa học gia đã khám phá là trước cuộc thế chiến, đa số thức ăn của người Nhật chỉ có cơm và cá. Sau trận thế chiến, một số lượng lớn rau cải và thịt đã được đem vào những bữa ăn hàng ngày. Kết quả rất rõ ràng, chiều cao của dân Nhật đã tăng vọt lên khi sự dinh dưỡng được đầy đủ và cân bằng. Các nhà khoa học gia cũng khẳng định là môi trường cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Họ dẫn chứng các trường hợp của những người di dân với vóc người thấp bé nhưng các thế hệ sau này lại rất cao lớn khi thự cphẩm và điều kiện sống tốt hơn.
Không có gì huyền bí về bài viết này cả. “Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” chỉ dựa trên những sự kiện khoa học cụ thể để chứng minh là chiều cao vẫn còn tăng lên được ở hầu hết mọi lứa tuổi và chỉ dẫn cho bạn làm sao để đạt được mục đích này. Phương pháp tập luyện trong bài viết này đã được nghiên cứu và thí nghiệm rất kỹ lưỡng, và được xác nhận là công hiệu 95%. Điều này rất quan trọng vì bạn phải có thể làm tăng chiều cao của mình lên mà không có hại hoặc đau đớn. Khoảng phân nửa của “Phương Pháp Làm Tăng Chiều Cao” bao gồm 3 chương trình tập luyện liên tục. Những bài tập luyện này được soạn thảo một cách khoa học để tận dụng tất cả những dữ kiện mà chúng tôi đã thâu thập trong nhiều năm qua. Mỗi một chương trình đều có mục đích riêng với cùng một mục tiêu là làm tăng chiều cao của toàn bộ cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét