Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

TRINH TIẾT ( người ta hay nói là còn “ RIN” –origin)

B-TRINH TIẾT

TRINH TIẾT
( người ta hay nói là còn “ RIN” –origin)
Trinh tiết là gì, và những câu hỏi từ phía độc giả
Giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ trẻ thường hay gửi những câu hỏi về trinh tiết cho chúng tôi. Phần này nói về định nghĩa sự trinh tiết, triết lý về sự trinh tiết và tầm quan trọng của nó.
Bạn cũng đừng quên, trinh tiết không chỉ dành riêng cho nữ giới mà sự trinh tiết còn dành cho cả nam giới nữa. Vậy trinh tiết là gì? Mời bạn xem định nghĩa và quan điểm về trinh tiết bên dưới. Nhiều người chỉ nghĩ và có lẽ không thể nghĩ khác được vì cho rằng trinh tiết là chỉ có ở nữ, vì trinh tiết liên quan đến màng trinh, còn nam giới thì không. Cũng từ đó nghĩ rằng nam giới có gì mà phải giữ trinh tiết, màng trinh đâu mà giữ(!?). Bạn nên nhớ sự trinh tiết ở đây khác với màng trinh. Nam giới cũng cần có sự trinh tiết ( đừng nhầm lẫn trinh tiết với màng trinh nhé!)
Dưới đây là những câu hỏi thường gặp từ phía độc giả.
Trinh tiết là gì?
Trinh tiết là tình trạng chưa bao giờ quan hệ tình dục.
Thế nào gọi là quan hệ tình dục?
Quan hệ tình dục là bất kỳ hành động giới tính nào bao gồm tiếp sinh dục của người này và một phần nào đó của người kia. Có 4 kiểu quan hệ tình dục:
  1. Quan hệ tình dục qua đường âm đạo- tức là cho dương vật của nam vào âm đạo của nữ. ( cách này là phổ biến nhất)
  2. Quan hệ tình dục bằng đường miệng – tiếp xúc cơ quan sinh dục của người này và miệng của người kia.
  3. Quan hệ tình dục qua ngã hậu môn- tức cho đưa dương vật qua ngã hậu môn.
  4. Quan hệ tình dục bằng tay – tức là tiếp xúc giữa tay người này với cơ quan sinh dục của người kia.
Do đó, theo định nghĩa về quan hệ tình dục thì không nhất thiết chỉ có cách 1, những ai có bất kỳ một trong những kiểu tiếp xúc tình dục nào như đã nêu thì đều gọi là đã quan hệ tình dục. Do đó, những người này không gọi là còn trinh tiết nữa(cả nam lẫn nữ).
Vậy một phụ nữ như thế nào gọi là còn trinh tiết? Vậy chỉ có những người nào chưa bao giờ vi phạm một trong bốn cách quan hệ tình dục như trên mới gọi là còn trinh tiết sao?
Có nhiều ý kiến khác nhau để đánh giá một người không còn trinh tiết. Có nhiều người đồng ý rằng, một người chỉ không còn trinh tiết khi đã quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người khác cũng có ý kiến rằng những phụ nữ nào đã quan hệ tình dục qua đường miệng cũng như đường hậu môn đều không còn trinh tiết, mặc dù họ chưa bao giờ quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Nhiều người cho rằng chỉ những ai quan hệ tình dục bằng tay thì còn trinh tiết.
Nếu như các bạn muốn người khác nhìn mình là một người còn trinh nguyên, thì bạn không nên làm bất cứ điều gì quá “ thắt lưng” cho cả bạn lẫn đối tác của bạn.
Thủ dâm có làm cho tôi bị mất đi sự trinh tiết hay không?
Không
Màng trinh là gì?
Màng trinh là một màng mỏng che phía trước lỗ âm đạo. Bình thường, màng trinh còn nguyên vẹn.
Nếu như tôi không còn màng trinh nữa, điều đó có nghĩa là tôi không còn là một phụ nữ trinh tiết ?
Bạn chỉ có thể được gọi là phụ nữ không còn trinh tiết khi bạn có những cách quan hệ tình dục như đã nêu trên. Có một số phụ nữ mặc dù đã quan hệ tình dục nhưng màng trinh vẫn còn nguyên vẹn, người này không còn gọi là trinh tiết nữa (mặc dù màng trinh không bị rách). Ngược lại, có một số phụ nữ chưa từng quan hệ tình dục bao giờ, nhưng họ có thể bị rách màng trinh vì những lý do sau đây: do thủ dâm mạnh tay, do tập thể dục nặng, dùng tampon…, mặc dù vậy nhưng những cô gái này vẫn gọi là trinh nguyên.
Vậy tôi có thể lấy lại được sự trinh nguyên không?
Không. Một người không thể tắm 2 lần trên một dòng sông!
Vậy một người như thế nào gọi là trinh tiết theo theo Cơ Đốc giáo?
Một người đã quan hệ tình dục, và họ quyết định không tiếp tục quan hệ tình dục nữa cho đến khi cô ấy hay anh ấy thành hôn. Thực sự những người này không gọi là trinh nguyên.
Tại sao sự trinh nguyên lại quan trọng?
Nhiều người cần phải chờ sau khi cưới thì mới có quan hệ tình dục. Những người này cho rằng, tình dục không đơn thuần là hành vi sinh vật mà nhiều lúc nó còn quan trọng hơn.
Tại sao màng trinh lại quan trọng?
Thật ra không phải như vậy. Nhiều cô gái thường lo lắng về sự tổn thương màng trinh của mình, nên cố gắng gìn giữ nó càng nguyên vẹn càng tốt, nhằm chứng tỏ cho người chồng tương lai của mình về sự trinh trắng. Từ khi người ta cho rằng màng trinh có thể bị rách vì một lý do nào khác không phải là do quan hệ tình dục, và nó không còn là dấu chỉ điểm cho người phụ nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Tuy nhiên, màng trinh còn cho thấy một kết quả. Là nó có thể cho thấy nhiều nữ trẻ đã bị lạm dụng tình dục bằng cách nào đó ( bình thường màng trinh vẫn còn nguyên vẹn).

Câu hỏi từ độc giả:
Tôi thường thủ dâm, vậy có thể bị mất trinh không? (nữ 18 tuổi)
Thủ dâm không làm cho bạn bị mất trinh.
Tôi vẫn còn trinh và đêm vừa rồi, bạn trai tôi dùng ngón tay để kích thích cho tôi, từ đó mỗi khi đi vào nhà vệ sinh tôi thường hay dùng ngón tay để kích thích âm đạo. Như vậy tôi còn trinh trắng nữa hay không? ( nữ 16 tuổi)
Người ta cho rằng khi bạn cho người khác đưa ngón tay vào âm đạo của bạn thì chưa hẳn làm bạn không còn trinh tiết. Nhiều người cho rằng khi người nữ giao hợp thật sự qua ngã âm đạo hay qua ngã hậu môn, hoặc giao hợp qua miệng với dương vật của người nam thì mới làm cho nữ mất đi sự trinh tiết.
Thật sự cháu rất quan ngại khi bác sĩ hỏi cháu có quan hệ tình dục hay chưa. XIN GIÚP CHÁU VỚI!!! (nữ 17 tuổi)
Khi bác sĩ khám cơ quan sinh dục của nữ, bác sĩ có thể biết được là cô gái này có quan hệ tình dục hay chưa. Người con gái mà đã quan hệ tình dục nhiều lần thì việc xác định rất dễ dàng đối với bác sĩ. Nếu như người con gái chỉ quan hệ tình dục một hoặc 2 lần có thể bác sĩ sẽ không biết được. Cơ quan sinh dục của người con gái còn trinh trắng mà thủ dâm bằng dụng cụ tình dục cũng sẽ giống như người đã từng quan hệ tình dục.
Cháu đã có quan hệ tình dục với bạn gái. Cháu đã làm rách màng trinh của bạn ấy. Ở xã hội của cháu, người ta rất coi trọng màng trinh. Cháu không biết chắc là sau này cháu có cưới cô ấy làm vợ hay không. Cháu nghe nói rằng người ta có thể vá màng trinh trở nên lành lặn lại. Như vậy có đúng không? (nam-18 tuổi)
Không thể làm lành lặn trở lại được như ban đầu. Nhưng bác sĩ có thể khâu tạm và người chồng tương lai của cô ấy có thể nghĩ rằng cô ấy còn trinh.
Tuổi trung bình mất đi sự trinh tiết là bao nhiêu? (16 tuổi)
Khỏang 18 tuổi đối với nam và 17 tuổi đối với nữ..
Nếu như nam giới dùng bao cao su, thì anh ta có bị mất đi sự trinh trắng giống như khi anh ta quan hệ mà không mang bao cao su hay không? Còn người nữ thì sao? ( 29 tuổi)
Việc dùng bao cao su không phải là cách để bảo tồn sự trinh trắng.
Bạn trai cháu đưa dương vật vào sâu 3-4 cm, vậy có làm cho cháu bị mất đi sự trinh trắng hay không? Và người chồng tương lai của cháu liệu có biết được không? (nữ 17)
Như vậy cháu không còn trinh tiết nữa rồi. Tất cả những việc mà cháu làm, chú sợ sẽ có người biế. Có lẽ cháu có những cơ hội khác cho kinh nghiệm tình dục trước khi cháu lập gia đình..
Cháu và bạn trai quyết định không quan hệ tình dục qua ngã âm đạo. Chúng cháu cả hai quan hệ qua đường miệng. Vậy cháu còn trinh hay không? ( 18 tuổi)
Cách quan hệ tình dục này, thì không còn trinh trắng.
Em là nữ, 19 tuổi, còn trinh tiết, chưa quan hệ tình dục bao giờ. Em cảm thấy không có gì phải lo ngại cho hôn nhân. Em hiện nay quan tâm là em chờ đợi cho đến khi tìm được ý trung nhân. Có phải ở lứa tuổi của cháu, người con gái còn trinh làm cho các chàng trai chán ngấy, vì chưa có kinh nghiệm tình dục?
Không đúng. Nhiều người đàn ông xem sự trinh nguyên của phụ nữ là một nét quyến rũ. Em nên tự tin chờ đợi cho đến khi tình hình được tốt đẹp.
Tuổi được khuyến cáo để mất đi sự trinh tiết ở nữ là bao nhiêu?(18 tuổi)
Nếu có ngưỡng đặt ra thì tôi nghĩ lứa tuổi 19 là tốt nhất. Đây là lứa tuổi đủ để chịu trách nhiệm về những hậu quả mà mình làm ra.
Tôi là sinh viên, 21 tuổi, nữ. Tôi chưa bao giờ có quan hệ tình cảm với nam, cho dù chỉ một cái hôn. Tuy nhiên, tôi rất thích thủ dâm, tôi tự thỏa mãn bằng dụng cụ tình dục. Nếu như tôi đưa dụng cụ tình dục vào trong âm đạo, thì người tôi có còn trinh trắng nữa không?
Bạn vẫn còn trinh trắng. Vì bạn chưa bao giờ quan hệ tình dục với người nào khác.
Nếu như một người đàn ông quan hệ tình dục với nữ bằng đường miệng, thì ai sẽ là người không còn trinh tiết? Nam, nữ hay cả hai? Ngược lại, nếu người nữ dùng miệng sinh họat tình dục với nam, thì ai sẽ là người mất đi sự trinh tiết hay cả hai? Một số người cho rằng chỉ quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì mới làm cho cả nam lẫn nữ mất đi sự trinh tiết. Như vậy có đúng không? (32 tuổi)
Quan hệ tình dục qua đường miệng của cả 2 người đều làm cho họ mất đi sự trinh tiết. Một số người nghĩ rằng chỉ có quan hệ tình dục qua đường âm đạo mới làm mất đi sự trinh tiết. Quan điểm này không được nhiều người ủng hộ, người ta cho rằng dù quan hệ tình dục qua đường miệng hay đường hậu môn thì vẫn bị mất đi sự trinh trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét