Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Vì sao phụ nữ không chịu ngủ ngay sau khi yêu?


Vì sao phụ nữ không chịu ngủ ngay sau khi yêu?
Tìm kiếm Tuỳ chỉnh

Sau khi "yêu", nam giới có xu hướng muốn ăn gì đó, hút thuốc lá, hoặc muốn đi ngủ. Trong khi đó, phụ nữ lại thích được tỉ tê tâm sự hoặc vào phòng tắm để vệ sinh thân thể.

Nhìn chung, trừ khi trước đó đã rất buồn ngủ, may ra phụ nữ mới có thể ngay lập tức chìm vào giấc ngủ sau màn mây mưa.

Abby Spector, phụ trách chuyên mục và cũng là bác sĩ tốt nghiệp khoa nghiên cứu phụ khoa tình dục/ Giới tính/ Tình dục học tại Đại học Wesleyan, đã tiết lộ một số lý do gây ra hiện tượng phụ nữ không thể ngủ ngay sau khi quan hệ tình dục như sau:

1. Khi "lên đỉnh", nam giới cũng tiết ra kích thích tố ở dạng hợp chất hoá học trong não. Nhiều loại hormone được tiết ra trong thời gian ấy như prolactin, vasopressin, và oxytocin, có thể đem lại cho họ cảm giác hài lòng, bình an, và cơn buồn ngủ.

2. Hầu hết phụ nữ cảm thấy niềm đam mê được khơi dậy sau khi được kích thích. Điều này có thể khiến họ muốn tiếp tục "yêu". Nếu nguyện vọng của họ chưa được đáp ứng, họ thấy như có một lực đẩy về năng lượng. Năng lượng này sau đó phải được chuyển hoá thành một hành động nào đó, hoặc bằng cách tắm rửa vệ sinh bản thân hoặc mở máy tính xách tay lần nữa.

3. Sau khi ", nam giới sẽ trải qua một giai đoạn phục hồi khiến họ không thể đạt cực khoái lần thứ hai trong một thời gian ngắn. Trong khi đó, đối với nữ giới, sau khi đạt cực khoái mới chỉ giống như khi cô ấy mới hoàn thành "một hiệp đấu", và "hiệp hai" là điều hoàn toàn có thể thực hiện.

4. "Yêu" thường có thể đem lại cực khoái đối với nam giới hơn so với phụ nữ. Chưa kể nếu nam giới đã xuất tinh trong khi phía đối tác nữ vẫn đang trong tình trạng chưa đạt đỉnh, vậy thì làm sao họ có thể ngủ ngay sau đó được? Thật đáng tiếc là nhiều người không nhận thức được cảm giác sợ… không lên đỉnh ở những người phụ nữ như thế.

5. Chị em đã bao giờ để ý thấy khuôn mặt đỏ ửng lên và toát mồ hôi của đàn ông khi "yêu"? Ở phụ nữ, liệu có "căng thẳng" như nam giới khi "lâm trận"? Đáp án là nam giới phải dành nhiều năng lượng cho cuộc yêu hơn so với phụ nữ. Vì thế họ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn sau đó, trong khi chị em vẫn còn muốn ôm ấp, vuốt ve hoặc được yêu thương hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét