Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Ngày “đèn đỏ”: có nên “yêu”

Ngày “đèn đỏ”: có nên “yêu”

Thực tế "yêu" trong thời gian có kinh nguyệt có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt nếu bạn đạt được khoái cảm.

Vì là vợ chồng trẻ mới kết hôn nên chúng tôi rất sung sức trong “chuyện ấy”, đặc biệt là chồng tôi. Ngay cả trong những ngày tôi “đến tháng” mà anh ấy vẫn nài nỉ để “yêu” và quả quyết không sợ bẩn hay ảnh hưởng gì. Xin hỏi, nếu chúng tôi làm “chuyện ấy” trong những ngày “đèn đỏ thì có gì nghiêm trọng không?

Trả lời:

Chuyện vợ chồng trẻ sung sức trong “chuyện ấy” như vợ chồng bạn là điều đương nhiên và có rất nhiều cặp đôi cũng trong trường hợp như vợ chồng bạn. Và câu hỏi liên quan đến chuyện “yêu” trong kì “đèn đỏ” cũng là thắc mắc của khá nhiều bạn trẻ.

Có nhiều người cho rằng bạn cũng như “đối tác” của bạn sẽ không thể mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) nếu cả hai có quan hệ tình dục khi người phụ nữ đang trong chu kì kinh nguyệt. Đáng buồn thay, những tin đồn này hoàn sai sự thật và cả bạn lẫn đối tác của bạn đều có thể bị nhiễm STDs nếu cả hai có quan hệ không an toàn trong thời kì “đèn đỏ”.

Điều này được giải thích như sau: Các vi khuẩn gây bệnh sẽ theo máu kinh nguyệt hoặc tinh dịch hay dịch âm đạo di chuyển từ người này sang người kia và làm lây lan bệnh. Kể cả đối với bệnh HIV, giang mai, chlamydia… cũng tương tự như vậy.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn không được làm “chuyện ấy” trong những ngày này. Ngược lại, theo các chuyên gia, chỉ cần có biện pháp bảo vệ, bạn hoàn toàn có thể tự do “yêu” trong ngày “cấm vận”.

Thực tế "yêu" trong thời gian có kinh nguyệt có thể giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt nếu bạn đạt được khoái cảm. Khi đạt cực khoái cơ thể sẽ giải phóng endorphin, một chất giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng, giúp giảm cảm giác đau đầu, trầm cảm nhẹ và kích thích trong thời gian có kinh nguyệt. Ngoài ra, nhiều phụ nữ cảm thấy hứng thú với "chuyện yêu" hơn trong ngày đèn đỏ do tăng cảm giác kích thích ở khung chậu và khu vực sinh dục.

Tuy nhiên, một điều rõ ràng cần khẳng định ở đây là dù bạn có “yêu” trong ngày “đèn đỏ” thì bạn vẫn có khả năng mang thai. Vì vậy, sử dụng các biện pháp bảo vệ có tác dụng tránh thai trong những ngày này là hoàn toàn cần thiết.

Để an toàn, một số cặp vợ chồng sử dụng một màng ngăn ở cổ tử cung trong khi giao hợp. Màng ngăn này cũng có thể trữ máu trong một khoảng thời gian để thuận tiện cho việc “quan hệ”. Tuy nhiên, điều quan trọng là không dùng biện pháp này lâu dài trong thời kì "đèn đỏ" vì dụng cụ này không có tác dụng như cốc nguyệt san (mooncup).

"Yêu" khi có nguyệt san cũng làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng, vì vậy, các cặp đôi nên chọn bao cao su làm biện pháp bảo vệ an toàn để yên tâm nhất.

Đây được coi là vấn đề cá nhân, vì vậy cả hai nên thảo luận với nhau để chọn cho mình cách thức thích hợp nhất mà không ảnh hưởng đến tâm lý của cả hai.

Liên kết ----------
Chấm Điểm Cho Đề Tài



Thu nhỏ Lấy tin từ YQN đưa vào Website, Blog của bạn Các bài đã đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét