Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Ăn chơi quá độ rồi rủ nhau đi vá cái ngàn vàng

Ăn chơi quá độ rồi rủ nhau đi vá cái ngàn vàng

(Phunutoday) - Trong vai những người có nhu cầu vá màng trinh, chúng tôi tìm đến các phòng khám phụ khoa tại Hà Nội để tìm hiểu. Tại đây, chúng tôi bắt gặp rất nhiều chuyện “dở khóc, dở cười” xung quanh vấn đề trinh tiết…

Công nghệ “may vá”

Hơn 9 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại phòng khám đa khoa HT nằm trong một con ngõ khó tìm ở Hoàng Cầu, Hà Nội. Vừa bước vào, chúng tôi đã thấy tầm 5 cô gái trẻ trạc ngoài 20 tuổi đang căng thẳng chờ đến lượt.

Cô y tá tên N.Anh nhanh chóng hỏi họ tên tôi để điền vào phiếu xét nghiệm, đồng thời trấn an: “Đây là những thủ tục cơ bản nhất. Sau khi xét nghiệm máu xong, sẽ được gây mê để làm thủ thuật. Nhanh hay chậm tùy vào tình trạng màng trinh.”

Được biết, nếu bị rách màng trinh trong vòng 3 tháng thì khi vá lại chỉ cần gây tê và mất khoảng 30 phút để giải phẫu, còn nếu đã bị rách từ lâu hoặc rách nhiều thì có thể mất đến gần 1 tiếng. Độ hồi phục ở hai trường hợp cũng khác nhau. Trường hợp đầu tiên, thì sau một tuần lễ, chỉ tự tiêu Vicryl 3/0 sẽ mất đi, lớp màng bảo vệ âm đạo mới hình thành sẽ tương tự lớp màng cũ. Tuy nhiên, với trường hợp hai, màng trinh rất khó trở lại trạng thái ban đầu.

Cô y tá còn cho hay: “Chi phí là 4 triệu, đây là giá vẫn giữ từ nhiều năm nay. Về chất lượng thì em cứ yên tâm, chỗ chị chưa có ai phàn nàn gì. Sau khi vá, em chỉ cần cẩn thận khi 4, 5 ngày đi lại và kiêng việc quan hệ trong vòng một tháng là được”. Với vẻ mặt sợ hãi và lo lắng, tôi xin phép ra về để có thêm “thời gian suy nghĩ”.

Cô y tá dù không được hài lòng cho lắm nhưng vẫn đon đả dặn theo: “Em cứ về suy nghĩ cho kĩ đi, khi nào thấy yên tâm rồi thì cứ việc qua đây, phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần…”

Tại phố Quốc Tử Giám, phòng khám của bác sĩ Hồng Vân cũng là địa chỉ “tin cậy” cho chị em có nhu cầu. Theo bác sĩ thì: “Để có thể vá trinh, bác sỹ phẫu thuật sẽ cần khoảng 15 - 20 phút để cắt gốc màng trinh, tạo một lớp rớm máu để đảm bảo nó sẽ tự liền lại với nhau rồi khâu lại. Đây là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện trong điều kiện vô trùng với kĩ thuật tốt nên hầu như không có biến chứng gì. Tuy nhiên, nếu như các dụng cụ xử lý không được sạch thì nguy cơ viêm nhiễm âm đạo là rất cao”.

 Hầu hết các ca tiểu phẫu vá trinh đều thành công, các cô gái khi quan hệ sẽ có cảm giác đau và chảy máu như lần đầu tiên. Nhiều phụ nữ sau khi có gia đình muốn tăng cảm giác trong chuyện chăn gối cũng có thể phẫu thuật để làm hẹp âm đạo, nhưng mức độ nhạy cảm hay phản xạ không tốt như lần đầu quan hệ.

Sau khi vá trinh xong, cần phải kiêng quan hệ trong vòng nửa tháng và đi lại cần nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, việc uống và bôi thuốc đều đặn giúp cho vết vá chóng lành và không bị nhiễm trùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng khám Y Cao - Cầu Giấy nổi tiếng với dịch vụ vá trinh nhanh - gọn - rẻ nên lúc nào cũng đông khách. Giá của mỗi ca vá trinh ở đây là 3 triệu đồng. Tôi gặng hỏi một cô gái trông còn rất trẻ, tầm 20 tuổi, ngồi ngoài hành lang chờ làm thủ thuật, được cô cho hay: “Em biết trung tâm này là do bạn em giới thiệu, vì nó cũng đi vá ở đây rồi, an toàn. Mà giá cả ở đây cũng tương đối rẻ, chứ có nơi em thấy còn lên đến 10 triệu.”

Bên cạnh việc vá màng trinh, cũng có nhiều người “chữa cháy” bằng cách mua màng trinh nhân tạo. Phần lớn loại màng trinh này có xuất xứ từ Trung Quốc, được bày bán tại các cửa hàng sextoy với giá dao động từ 300.000 đến 5 triệu đồng (với hàng Nhật). Vì rẻ hơn, thêm vào đó lại không phải phẫu thuật nên nhiều chị em đã mua sản phẩm này. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ chia sẻ về những hậu quả mà màng trinh giả mang lại.

Và theo như khuyến cáo của các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe thì loại sản phẩm này được làm từ chất albumin (chất đạm), nếu không bảo quản sẽ rất dễ bị thiu, thối; nên khi bán, nhà sản xuất bắt buộc phải sử dụng chất bảo quản; những chất này rất dễ gây hại cho cơ thể. Bởi vậy, người sử dụng màng trinh giả luôn có nguy cơ mắc những căn bệnh như: rách âm đạo, chảy máu âm đạo, nấm âm đạo… thậm chí dẫn tới vô sinh.

Do vậy, xét đi xét lại, vá màng trinh vẫn là công nghệ an toàn, dù số tiền bỏ ra khá lớn. Nhưng so với “cái ngàn vàng”, thì vài triệu có thấm vào đâu!

Ai có nhu cầu?

Chị Vân Nhi, y tá tại phòng khám Y Cao - Cầu Giấy cho biết, đa số khách hàng đến vá trinh tại đây đều là các cô gái trẻ, trong đó, không ít là sinh viên mới ra trường chuẩn bị kết hôn và có cả gái bán hoa…

Hầu hết những người đến vá trinh đều xin được giấu danh tính và khai không đúng tên, địa chỉ thật để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Một cô gái tên Trang đến phòng khám một mình, sau khi từ phòng xét nghiệm bước ra thì luôn đeo khẩu trang và cúi mặt. “Xinh lắm nên mới khổ, nó lo thằng chồng sắp cưới sành sỏi nhưng đến đây rồi thì yên tâm, đảm bảo đẹp và thật như ý”- bà bác sĩ béo đeo cặp kính trễ nải to nhỏ với chúng tôi.

Tại một phòng khám gần bệnh viện phụ sản Hà Nội, thi thoảng chúng tôi lại bắt gặp bóng dáng đàn ông. Họ đưa người tình đến để “thực hiện nghĩa vụ” sau khi chia tay. “Có những cô đến đây rồi dăm tháng sau lại thấy quay lại. Thường thì đó là các gái bán trinh. Đối với những cô gái làm nghề này, chữ "tiết hạnh" không có trong số phận của họ.

Và trinh tiết họ tìm lại được chỉ sau vài chục phút phẫu thuật không chút đau đớn, số tiền thu được so với số tiền bỏ ra vá lại màng trinh quá chênh lệch so với mỗi lần bán dâm nên họ chẳng nề hà gì. Hoặc cũng có thể là một cô nàng đã trót dại thêm lần nữa”- cô y tá tên H.Vân tâm sự.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đôi khi, chúng tôi chợt bất ngờ khi có những bác tầm hơn 50 tuổi vẫn đi... vá trinh. Khi chúng tôi thắc mắc, chị y tá mỉm cười cho biết: “Đẻ xong thì khó tránh khỏi màng trinh bị rách lớn, thế nên có rất nhiều người ngoài 30 tuổi đi vá trinh để đạt được khoái cảm khi quan hệ. Các bác U50 như vừa rồi phải đi đến 2, 3 lần rồi.”

Trên các diễn đàn y khoa hay trên các chuyên mục tâm sự, không ít phụ nữ “trải lòng” về chuyện trinh tiết của mình và nguyên nhân họ tìm đến công nghệ vá trinh. Một độc giả có nick thanhthao87 tâm sự trên diễn đàn webtretho: “Trước đây 3 năm em đã dâng hiến tất cả cho người yêu của mình nhưng sau đó chúng em đã chia tay. Giờ đây em đã tìm được người đàn ông mà em muốn gắn bó cả đời. Anh ấy rất tuyệt vời, nhưng lại rất gay gắt và định kiến chuyện trinh tiết. Em thực sự rất hoang mang và không biết phải làm sao?... Dù biết là đang lừa dối anh ấy những em vẫn quyết định sẽ đi vá màng trinh”.

Và đây cũng là tâm sự của hầu hết các bạn trẻ muốn tìm đến công nghệ vá màng trinh. Hiện tại, họ muốn sửa chữa lần “trót dại” trong quá khứ để phục vụ cho “hạnh phúc” của tương lai.

Tuy nhiên, việc vá trinh chỉ là giải pháp tạm thời, không thể đảm bảo cho hạnh phúc sau này.

Theo các bác sĩ phụ khoa thì vá trinh không gây viêm nhiễm bởi dụng cụ thực hiện đã được hấp kỹ vài tiếng đồng hồ. Nhưng nếu bản thân khách hàng bị mắc bệnh phụ nữ và chưa được điều trị triệt để thì tình hình sẽ trở nên khó cứu vãn. Khi đó, màng trình rất dễ bị nhiễm trùng nặng nề hơn dẫn đến nguy cơ vô sinh. Bởi vậy, trước khi quyết định giải phẫu, cần kiểm tra phụ khoa kỹ càng và chữa cho khỏi bệnh mới nên đi vá trinh.

Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý cũng cho rằng tiền khó có thể mua được hạnh phúc. Dẫu rằng vá trinh là giải pháp “cứu cánh” cho những ai muốn trở về “thì con gái”, nhưng trong tâm tưởng, tất cả những người đi vá trinh đều ý thức được rằng: mình đã mất đi trinh tiết. Cảm giác lo sợ bị phát hiện sẽ đeo bám lấy những người này khiến cho cuộc sống đôi khi căng thẳng.

Tệ hơn, nếu người đàn ông biết được người phụ nữ mình yêu không còn “nguyên vẹn” trước khi đến với mình, họ sẽ rất thất vọng và có cảm giác bị phản bội. Nếu đó là người bảo thủ hoặc tình yêu của họ không đủ lớn, thì  việc gia đình đổ vỡ là điều khó tránh khỏi.

Bởi vậy, theo bác sĩ tâm lý Vũ Minh Phượng - tư vấn viên trong chương trình “Cửa sổ tình yêu” của Đài tiếng nói Việt Nam thì: “Mỗi khi tư vấn cho các cô gái đã từng có quan hệ trước hôn nhân với người không phải là chồng hoặc chồng sắp cưới của mình, tôi thường khuyên họ nên lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để nói chuyện thẳng thắn với nhau. Màng trinh không phải là thước đo trinh tiết của người con gái nên nếu tình yêu đủ lớn thì người đàn ông sẽ cảm thông sẻ chia và bỏ qua cho bạn”.

“Màng trinh” và “trinh tiết”
Dẫu rằng bỏ ra vài triệu là có thể trở về “thì con gái”, nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Bởi “trinh tiết” và “màng trinh” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. “Màng trinh” thuộc về mặt sinh học trong khi “trinh tiết” lại nằm trong quan niệm của từng người.

Người Việt Nam vốn có truyền thống coi trọng trinh tiết, và hầu hết người chồng luôn muốn vợ mình “nguyên vẹn” cho đến khi cưới nhau. Điều này khiến cho nhiều phụ nữ đã từng quan hệ bị áp lực, phải tìm đến “màng trinh nhân tạo”, dẫu rằng biết đây chỉ là “trinh tiết giả”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét