Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Chọn biện pháp ngừa thai an toàn

Chọn biện pháp ngừa thai an toàn

Hiện có rất nhiều biện pháp ngừa thai, tuy nhiên do điều kiện, hoàn cảnh, tâm lý sức khỏe mỗi người mỗi khác nên có những biện pháp ngừa thai phù hợp với người này, nhưng lại không phù hợp với người kia.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên dựa vào 5 yếu tố sau đây để lựa chọn biện pháp ngừa thai thích hợp với mình:
1. Mục đích: Bạn muốn ngừa thai với mục đích gì ? Nếu chỉ muốn tránh mang thai trong một khoảng thời gian nhất định, thì ưu tiên chọn thuốc ngừa thai khẩn cấp là phương pháp hiệu quả và thường dung nhất hiện nay.Trên thị trường hiện nay có nhất nhiều các nhãn hiệu thuốc tránh thai nhưng bạn nên chọn các loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ rỏ ràng, sản phẩm thuốc tránh thai khẩn cấp No Bub của Women-Easy đạt hiệu quả cao trong việc ngừa thai và không muống mang thai ngoài ý muốn của các bạn nữ. Tuy nhiên không nên dung quá 4 viên trong tháng.
2. Về phương diện cuộc sống: Bạn có muốn uống thuốc ngừa thai mỗi ngày hay không? Trước khi quan hệ, bạn có thể mua hay dùng bao cao su một cách dễ dàng không? Nếu câu trả lời là phủ định, thì bạn nên nghĩ đến biện pháp khác.
3. Tuổi tác: Đối với phụ nữ trên 35 tuổi và không hút thuốc lá, thuốc ngừa thai là một biện pháp ngừa thai an toàn. Nhưng đối với phụ nữ cùng độ tuổi này mà hút thuốc lá, thì thuốc ngừa thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.
4. Sức khỏe: Những phụ nữ mắc bệnh tim, ung thư vú và bệnh tiểu đường nặng không nên dùng thuốc ngừa thai, bị viêm vùng chậu không nên đặt vòng tránh thai, và bị dị ứng với bao cao su thì nên sử dụng màng tránh thai đặt âm đạo.
5. Tác dụng phụ: Trước khi lựa chọn một biện pháp ngừa thai, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia, để tìm hiểu xem biện pháp ngừa thai đó có những tác dụng phụ nào. Một số biện pháp ngừa thai có thể gây những rối loạn nhẹ như: nhức đầu, đau bụng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét