Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Có thể mệt mỏi do thủ dâm

Có thể mệt mỏi do thủ dâm

Thứ Tư, 01/04/2009 02:19

* Em 20 tuổi, cao 1,7 m, nặng 52 kg, thủ dâm từ nhỏ. Gần đây, em mắc một số bệnh về đường tiêu hóa, tay run và thỉnh thoảng tim đập nhanh (90 - 110/phút). Em không biết có phải do thủ dâm không. Em có đi khám tim nhưng bác sĩ nói không vấn đề gì. Nếu em không thủ dâm nữa thì có khỏi được không?

- PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, Bệnh viện  Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Thủ dâm là một hình thức tình dục tự thỏa mãn mà rất nhiều người, nhất là những người trẻ, thường áp dụng. Có tới 85% đàn ông và 75% đàn bà áp dụng hình thức tình dục này trong đời. Về nguyên tắc mà nói, thủ dâm hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, kể cả sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều và thường xuyên sẽ gây ra một số rối loạn về sức khỏe. Một số ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh thực vật, gây rối loạn hệ thống này và làm cho người thủ dâm thấy thường hay mệt mỏi, run tay chân hoặc cảm giác tim đập nhanh, kém tự tin trong cuộc sống.
Tốt nhất là hạn chế hoặc ngừng hẳn hành vi thủ dâm nếu như thấy ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên thay bằng tập luyện thể dục thể thao, một lối sống lành mạnh và nếu có thể thì hãy lấy vợ đi.
Thế Anh (theanhtran...@yahoo.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét