Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Dạy con hiểu biết về quan hệ tình dục

Dạy con hiểu biết về quan hệ tình dục

Khi trẻ đã đến tuổi đủ để nhận thức, bố mẹ không nên né tránh giáo dục giới tính cho con, đặc biệt là về quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách nói chuyện với trẻ vừa đủ để lứa tuổi của chúng hiểu và không nên nói mập mờ. Dưới đây là cách để bạn giải thích cho trẻ hiểu về vấn đề nhạy cảm này.

1
Quan hệ tình dục là gì?
Bố mẹ không nên cấm đoán hay né tránh. Hãy giải thích cho con hiểu quan hệ tình dục là gì để trẻ có được những kiến thức cần thiết nhất.

Quan hệ tình dục là quan hệ thân xác giữa nam và nữ. Về mặt sinh học, quan hệ tình dục là khi dương vật của người nam đặt vào ống âm đạo của người nữ. Quan hệ tình dục có thể dẫn đến việc mang thai ở người nữ.
2
Quá trình thụ thai
Không nên dọa trẻ theo kiểu: "Hôn nhau, cầm tay, đi chơi với bạn khác giới có thể mang thai." Điều này sẽ khiến suy nghĩ của con bị lệch lạc, đôi khi bị bạn bè chế giễu khiến trẻ tự tìm hiểu, không thèm hỏi bố mẹ nữa gây hậu quả khôn lường.

Hãy khẳng định với trẻ rằng các bạn gái có thai khi tinh trùng của bạn trai gặp trứng của bạn gái trong quá trình giao hợp. Mặc dù có các biện pháp phòng tránh, nhưng nếu không hiểu biết thì tỷ lệ mang thai sau khi quan hệ tình dục vẫn rất cao.
3
Không nên QHTD ở tuổi vị thành niên và trước hôn nhân
Bố mẹ nên giải thích cho trẻ hiểu quan hệ tình dục (QHTD) không hề xấu khi đó là kết quả tình yêu giữa hai người đã chính thức kết hôn với nhau, điều này giúp tình yêu thăng hoa và duy trì nòi giống.

Tuy nhiên, QHTD ở tuổi vị thành niên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm sinh lý, phát triển thể chất của trẻ, có thể dẫn đến có thai ngoài ý muốn và làm chậm sự nghiệp học hành tương lai của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét