Đêm tân hôn là đêm thiêng liêng nhất của đôi lứa thật sự yêu thương và tôn trọng nhau. Nhưng cũng có những đôi do thiếu hiểu biết, do nôn nóng mà đêm tân hôn của họ đã xảy ra sự cố. Không ít những "kỳ án" xảy ra ngay trong cái đêm đầu tiên đáng nhớ ấy của hai người.

Vợ không sao, chồng "đổ máu"

Anh Linh và chị Phương là đôi vợ chồng trẻ, yêu nhau với mối tình đầu và vừa có một đám cưới tưng bừng, hạnh phúc vào cuối tháng 11 vừa qua. Vậy mà ngay đêm tân hôn, người chồng đã phải "tái mặt" vì đau đớn. Sau màn khởi động kỹ lưỡng, vợ chồng trẻ quyết định "hòa vào làm một". Nhưng khi "cái USB" vừa cắm vào "cái khe nhỏ trên thân cây máy tính", thì anh Linh đã tái mặt vì đau đớn. Được một, hai động tác, anh không chịu nổi nỗi đau, đành bỏ cuộc. Chị Phương hụt hẫng vì chuyện "đang vui thì đứt dây đàn". Họ vặn to đèn ngủ lên kiểm tra thì thấy chị Phương không sao, còn anh Linh thì máu me lai láng. Sáng sớm hôm sau, họ lén lút đưa nhau tới Khoa nam học để kiểm tra lại "công cụ" nam giới của người chồng.



Hoá ra anh chồng mắc chứng hẹp bao quy đầu. Anh là người chăm chỉ học tập, chí thú làm ăn, nhưng ít để ý đến những sách, báo nói về chuyện giới tính. Bị hẹp bao quy đầu là trường hợp khá phổ biến ở nam giới. Nếu phát hiện sớm, chỉ cần tới các khoa ngoại của các trung tâm y tế cấp quận, huyện hay tới một bệnh viện đa khoa nào đó là có thể khắc phục được.

Khi chưa dậy thì, "cái đó" của con trai được bao phù một lớp da, nên ít khi nhìn thấy cái "đầu rùa" (quy đầu). Khi dậy thì, công cụ nam giới phát triển nhanh, khiến lớp da này giãn nở, để cái "đầu rùa" ló ra ngoài, tiện lợi cho việc làm vệ sinh và thực hiện chức năng của người đàn ông. Những người mắc chứng hẹp bao quy đầu thì "cái đó" lớn lên, nhưng lớp da ở đầu thì vẫn vậy, khiến cho nó bị bó hẹp. Lần giao hợp đầu tiên lớp da này sẽ bị nứt, bị rách, chảy máu và đau đớn. Giá anh chồng có hiểu biết, sẽ tới gặp bác sĩ trước ngày cưới thì đêm tân hôn của họ sẽ thật ngọt ngào và an toàn.

"Chưa tí đã xỉu"

Cho đến bây giờ, đã lấy vợ hơn chục năm, có 2 đứa con ngoan ngoãn, vậy mà mỗi khi nhớ lại đêm đầu tiên vụng dại, anh Hoà vẫn còn "ngượng đỏ cả lưng", theo như lời anh nói. Cũng như bao người thanh niên trẻ khác, đêm tân hôn là đêm mơ ước, mong đợi từ lâu của anh Hoà. Những ngày trước đám cưới, anh cũng đã dành thời gian đọc sách, lên mạng tìm hiểu thông tin về chuyện vợ chồng. Vậy mà sự cố vẫn xảy ra ngoài mong đợi của anh.

Những ngày trước đám cưới, anh rất bận rộn và mệt mỏi với bao công việc. Nào viết và đưa thiếp cưới, chụp ảnh cưới, dẫn vợ sắp cưới về quê ra mắt và mời họ hàng, kiểm tra lại cỗ cưới, phòng cưới... Gia đình ở xa, nên bạn bè cùng cơ quan chỉ hỗ trợ được một ít việc lặt vặt, còn lại một mình anh gánh vác hết. Có hôm anh chỉ ngủ được vài ba tiếng đồng hồ, sáng vẫn phải dậy đi làm. Ngày cưới, anh vui mừng ra mặt. Đi đến bàn tiệc nào mọi người cũng chúc mừng và đòi "cạn ly" với anh. Vốn cả nể, lại hưng phấn, nên anh cũng chiều mọi người và đinh ninh rằng rượu vang thì "say làm sao được", chỉ no bụng mà thôi. Nhưng như người xưa nói "rượu nhạt uống lắm cũng say". Khi tàn tiệc cưới cũng là lúc anh chếnh choáng.

Sau những lời dịu dàng, những cử chỉ âu yếm vợ, anh dự định sẽ bước vào "cuộc sống vợ chồng". Nhưng khổ nỗi, "thằng nhỏ" chưa gì đã muốn nghỉ. Anh lo lắng, vùng dậy vào nhà vệ sinh chỉnh trang tư thế và trấn an tinh thần. Nhưng do mệt mỏi nhiều ngày cộng dồn, lại có chút men rượu, anh vẫn lực bất tòng tâm, đành xin lỗi vợ. Tất nhiên người vợ tế nhị, chẳng ai trách móc chồng, nhưng cô thở dài ngao ngán, ngồi dậy bật đèn ngắm chồng... ngáy. Sáng hôm sau tỉnh dậy, anh Hoà mới biết cô vợ mới cưới của anh vẫn còn là người con gái trinh trắng. Anh xấu hổ vô cùng...

Không phải vợ có tướng "sát phu"

Cho đến nay chị Tiên vẫn tự khen mình là thông minh vì đã khéo léo xử trí vụ chồng "ngất trên lưng ngựa". Đêm ấy, vợ chồng chị đang lên chín tầng mây thì tự nhiên anh Kiên, chồng chị, tái mặt, ngất xỉu trên mình chị. Hiện tượng người đàn ông ngất trên mình vợ khi đang "hành sự" được gọi bằng cái tên hoa mỹ là "thượng mã phong".

Đã có biết bao câu chuyện được thêu dệt xung quanh chuyện này. Nào là người vợ cao vía, át vía chồng. Nào là anh chồng vớ được cô vợ có tướng "sát phu". Người ta truyền miệng nhau rằng nếu gặp trường hợp như vậy mà người vợ hất chồng ra là anh ta chết bất đắc kì tử. Tốt nhất là giữ nguyên hiện trường, rồi kêu cứu để mọi người đến khiêng cả đôi đến bệnh viện, nhờ các bác sĩ sẽ "làm thủ thuật" để gỡ họ ra, cấp cứu cho người chồng.

Nhưng chị Tiên đã tham gia câu lạc bộ sức khoẻ sinh sản từ ngày còn là sinh viên năm cuối đại học. Chị biết, đó chỉ là hiện tượng ngẫu nhiên của những người đàn ông vốn có chứng bệnh về tim, mạch, huyết áp. Thực tế, những người có bệnh tim, mạch, hay huyết áp có thể ngất bất cứ lúc nào, ví dụ đang ăn cơm, đang đi xe, đang ngồi bàn làm việc. Vậy chuyện ngất trên "lưng ngựa" chỉ là trường hợp ngẫu nhiên, không có gì là kì bí cả.

Chị nhẹ nhàng gỡ chồng ra, đặt anh nằm xuống giường, lấy dầu xoa bóp cho anh. Chị mở cửa sổ cho phòng thoáng khí. Chị túm mớ tóc mai của chồng giật mạnh vài cái. Tự nhiên chồng chị mở mắt ra ngơ ngác hỏi vợ có chuyện gì. Chị kể lại chuyện vừa xảy ra. Anh chồng ôm chầm lấy vợ cảm ơn: "Em giỏi quá, không có người vợ hiểu biết như em, chắc anh... đi rồi!".

Hiện tượng "khô hạn"

Một số chị em phụ nữ mắc chứng khô hạn, dù được kích thích đầy đủ, tâm lý thoải mái, nhưng vẫn "không thấy gì". Lý do có nhiều, có người do cơ địa, có người do lo lắng quá mức, có người do lấy chồng bị bép buộc chứ không do yêu đương, lại có người có ấn tượng xấu về đàn ông và chuyện sinh hoạt nam nữ.

Nếu người chồng nôn nóng, không dành thời gian âu yếm vợ, thủ thỉ với vợ những câu nói có cánh, mà cứ muốn "làm lấy được", thì kết quả không như mong đợi. Đau đớn, tổn thương vùng sinh dục hay ấn tượng xấu về chuyện vợ chồng sẽ còn đeo bám người vợ (và cả người chồng) trong một thời gian dài. Giá có chút kiến thức về quan hệ vợ chồng, ngoài những tác động về mặt tâm lý, đôi vợ chồng trẻ biết dùng một thứ dầu bôi trơn chuyên dụng thì mọi chuyện trở nên dễ dàng.