Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Không chấp nhận con gái quan hệ trước hôn nhân

Không chấp nhận con gái quan hệ trước hôn nhân

10 Tháng 6 2013


Không biết các bạn nghĩ thế nào chứ, với tôi trinh tiết của người con gái rất quan trọng. Trinh tiết ở đây là tiết hạnh của người con gái, nó được thể hiện ở sự trinh trắng của thể xác và sự trong sáng ở tâm hồn, mà cái ngàn vàng kia là một trong những minh chứng, nó rất cụ thể và hiện hữu.
Có rất nhiều lý do mà người con gái bị mất đi cái ngàn vàng của mình. Không phải là vô cớ mà tự nhiên màng trinh của người con gái được các cụ nhà chúng ta coi nó như cái đáng giá nghìn vàng. Tất nhiên là đồ thật chứ không phải là đồ giả như nhiều bạn đề xuất.
couple14308a42
Tôi xin phép được phân tích vấn đề này một chút. Tôi không đề cập đến những người con gái không may bị kẻ xấu hãm hại, hay vì vô tình là bị mất. Tôi chỉ nói đến những người con gái đã hết mình trong tình yêu vì bất kỳ lý do gì và những người con gái buông thả bản thân. Nếu tôi là người đàn ông, tôi sẽ không chấp nhận những người con gái không còn trinh tiết trong trường hợp nêu trên làm vợ. Lý do:
Trường hợp thứ nhất khi người con gái đã có tình cảm sâu sắc với ai đó đến độ có thể dâng hiến trinh tiết của mình cho người đó, rồi sau này có gặp trắc trở mà không đến được với nhau thì ai sẽ đảm bảo rằng tình cảm đó sẽ chết hẳn khi họ chia tay nhau. Nếu yêu một ai đó rất sâu sắc mà lại dễ dàng quên thì có gọi là tình yêu sâu sắc không? Nhất là khi hai người chia tay do hoàn cảnh khách quan.
Trường hợp thứ hai là người con gái đó không còn trinh tiết do sống buông thả, chơi bời thì càng không dễ chấp nhận hơn.
Theo quan điểm của tôi, người con gái trinh tiết là trinh trắng của thể xác và sự trong sáng ở tâm hồn. Nếu đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân với ai đó thì sao còn trinh trắng về thể xác được. Và các nguy cơ người đàn ông đến sau có thể phải gánh chịu là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục do người đàn ông trước để lại.
Trong tình huống xấu còn có thể bị các di chứng gây vô sinh do bệnh tật và nạo phá thai gây nên. Thậm chí có người có thai rồi còn tìm người để chịu trận “đổ vỏ” cho người khác, để con mình không mang tiếng là không cha. Về tâm hồn thì người con gái đã từng quan hệ trước hôn nhân với người khác phái thì tâm hồn cũng không còn ngây thơ, trong trắng.
couple4508a122
Vậy nên, người đàn ông có lý do để yêu cầu người vợ của mình còn trong trắng. Tuy nhiên, không phải cô gái nào còn trong trắng cũng trở thành người vợ tốt, còn không trong trắng thì không trở thành người vợ tốt được, mà trinh tiết chỉ là một trong những điều kiện thôi.
Có nhiều người sẵn sàng lấy người đàn bà từng có chồng con đấy thôi. Vì những người phụ nữ đó dù không còn trinh tiết nhưng vẫn là người có tiết hạnh. Người đó chỉ quan hệ với người chồng của mình, chứ đâu có quan hệ với người chưa phải là chồng mình. Và người đàn ông đã biết rất chắc chắn là người đó không còn trinh tiết, nên không có cảm giác bị lừa dối.
Nếu những anh chàng trăng hoa, lăng nhăng gặp phải những người phụ nữ sống phóng túng thì chắc chẳng ai trách ai được điều gì. Nhưng ở đời đôi khi rất éo le, có những cô nàng chơi bời hết mình lại gặp phải anh chàng cổ hủ, nghiêm túc trong vấn đề này. Còn những anh chàng ăn chơi không biết bến bờ thì lại đòi hỏi vợ phải ngây thơ, trong sáng. Vậy nên, chấp nhận hay không là ở người trong cuộc. Chúng ta người ngoài cuộc chẳng nên trách móc, hay giận dữ làm chi.
Qua câu chuyện này không biết các bạn nghĩ thế nào chứ tôi có kết luận thế này: Dù thời nào, người con gái cũng cần phải biết gìn giữ bản thân, vì khi có chuyện gì, người con gái luôn là người chịu thiệt thòi. Và giữ gìn bản thân cũng thể hiện là con người tự trọng và có bản lĩnh.
Đừng nói rằng đến năm 27 tuổi tôi mới lấy chồng thì từ năm 13 tuổi đến giờ bắt tôi phải nhịn à? Nếu muốn sống theo bản năng, thì đừng đòi hỏi người khác phải chấp nhận sống như mình. Bạn cứ việc sống theo bản năng nếu muốn, còn tôi cứ giữ khư khư tính thủ cựu đó là việc của tôi. Khi người ta không chấp nhận thì đừng nói là cổ hủ, ích kỷ, nực cười…
Chúc các bạn gái đủ bản lĩnh và tỉnh táo để giữ gìn trinh tiết cũng như tiết hạnh của mình.
Thư của Hương Nguyên – Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét