Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

Vá trinh giá bèo - Có khuyến mãi - Bảo đảm không đau - Phát hiện trả lại tiền...

Vá trinh giá bèo - Có khuyến mãi - Bảo đảm không đau - Phát hiện trả lại tiền...

Mại dô. mại dô...
Đàn ông xứ văn vật hãy mở mắt với Công nghệ Vá trinh Made in Vietnam
_______________ 
Video: Kinh hoàng công nghệ vá màng trinh gái gọi

Những chuyện khó tin ở nơi vá 'cái ngàn vàng'

Chỉ bằng một tiểu phẫu, chưa đầy một giờ đồng hồ, các cô gái sẽ có được “sự trinh tiết” mà mình đã lỡ đánh mất từ lâu với chi phí chỉ vài triệu đồng.

Mẹ dẫn con gái đi vá màng trinh
Có rất nhiều trường hợp, mẹ dắt con gái đến phòng khám để “lấy lại cái trinh tiết” với mong muốn sẽ giúp cho con mình có được một cuộc sống thật sự hạnh phúc khi đi lấy chồng.
Anh Tuấn, bảo vệ cho một cơ sở y tế rất có tiếng về dịch vụ vá cái ngàn vàng ở khu Hoàng Cầu (Hà Nội), kể về một trường hợp hai mẹ con quê ở Hiệp Hòa (Phú Thọ) dắt tay nhau xuống phòng khám để vá lại màng trinh. Người phụ nữ này tên Nhiên, vốn là một người nông dân nghèo khó. Khi làng bà có mấy người con gái phất lên nhờ lấy chồng nước ngoài, bà khuyên con gái nên thử vận may bằng việc lấy chồng Tây. Nhờ vả rồi dốc hết tiền của trong nhà, bà Nhiên đã tìm được một người mai mối cho con gái mình làm quen với một gã đàn ông nước ngoài, lớn hơn bà vài tuổi.
Nhưng thật không may mắn, lúc này, con gái bà Nhiên đã trót trao thân cho một anh kỹ sư xây dựng đang làm việc tại một công trường ở huyện, lúc công trình xây dựng kia kết thúc, chàng kỹ sư cao chạy xa bay. Biết chuyện bà Nhiên đã quyết định, bán nốt con trâu trong nhà, đưa con gái xuống thành phố để vá lại màng trinh. Vì theo như lời bà mối thì người đàn ông nước ngoài kia rất coi trọng sự trinh tiết của con gái, nếu muốn lấy, bà phải đưa con gái xuống Hà Nội vái lại cái đó thì mới có được hạnh phúc.
Những chuyện khó tin ở nơi vá 'cái ngàn vàng'
Thủ thuật vá màng trinh sẽ giúp nhiều phụ nữ có cơ hội bước vào hôn nhân suôn sẻ?
Muốn con lấy anh chàng Việt kiều Mỹ giàu có, chị Thúy (42 tuổi) ở Lê Chân, Hải Phòng tạo cơ hội cho anh này “động phòng” với con gái, hy vọng khi sự đã rồi thì cô sẽ phải gật đầu. Thế nhưng, sau chuyện đó, thấy con vẫn cự tuyệt, chị đành đưa con lên Hà Nội vá trinh. Câu chuyện trên khiến chính bác sĩ và các nhân viên y tế của một cơ sở sản phụ khoa tư nhân tại Hà Nội ngạc nhiên. Khi ngồi đợi bác sĩ làm thủ thuật cho con, chị Thúy còn tâm sự: “Tôi nghĩ kỹ rồi, mối đó mất đi cũng tiếc thật vì người ta vừa giàu, vừa tài, lại mê mệt con mình, nhưng nó không thích, cố ép lấy, sau này không hạnh phúc thì mình cũng chẳng sung sướng gì”.
Chị Thúy cho biết, nửa năm trước, chị gặp lại một người bạn ở nước ngoài về chơi. Cậu con trai của chị bạn này khi gặp con gái chị thì tỏ ra mê mệt. Nhưng dù anh chàng khá đẹp trai, lại có học này săn đón thế nào, cô con gái chị cũng một mực cự tuyệt. Muốn con nên duyên với mối tốt, chị Thúy đã lập kế đẩy con chung phòng với chàng Việt Kiều để "chuyện ấy” xảy ra. Dù vậy, sau đó cô gái vẫn nhất quyết không chấp nhận đám cưới.
Chuyện không thành, sợ con gái sau này khó có được hạnh phúc trọn vẹn với người sau vì đã mất “cái ngàn vàng”, người mẹ đưa con đi vá.
Chia tay, bù đắp bằng việc... đưa người yêu đi vá
Không như trước đây, một số ít cô gái trẻ tìm tới vá màng trinh thường ngượng ngùng đi một mình, hiện nay dịch vụ này trở nên phổ biến hơn. Nhiều người được chính người thân, thậm chí người yêu dẫn đi.
Trường hợp của Xuyến, 21 tuổi (Long Biên, Hà Nội) là một điển hình. Sau hơn một năm qua lại, Xuyến và người yêu - vốn là cậu bạn cùng lớp cấp 3 - đã có quan hệ chăn gối. Sau khi tốt nghiệp một trường cao đẳng nghề, Xuyến muốn làm đám cưới nhưng chàng không đồng ý vì còn đi học, hơn nữa cô gái lại không được lòng bố mẹ người yêu. Nghe Xuyến khóc lóc than thở rằng đã trao cái quý giá nhất của đời con gái cho mình nên giờ làm sao lấy được người khác, anh chàng gợi ý sẽ bù đắp bằng việc... đưa cô đi vá.
Tại phòng thủ thuật, chàng thanh niên không hề ngại ngùng bày tỏ mong muốn, còn nhờ bác sĩ vá làm sao để “sau này chồng bạn gái cháu không thể phát hiện ra”. Được hỏi “em không sợ sau này vợ mình cũng dùng ‘hàng giả’ như vậy à”, anh ta nói ngay: “Em có kinh nghiệm rồi nên chẳng cô nào qua mắt được đâu”.
2 tháng đi vá 2 lần
Anh Tuấn kể rất nhiều cô gái tuổi teen tìm đến cơ sở y tế của anh để vá trinh tiết. Thậm chí có trường hợp còn vá đi vá lại.
Anh còn nhớ câu chuyện của một cô gái tên Trâm (tên thật đã được thay đổi) ở Sóc Sơn (Hà Nội), anh Tuấn khẳng định, đây là một trong những trường hợp hi hữu, chỉ trong hai tháng đến vá lại hai lần. Chuyện xảy ra vào dạo Tết năm 2010, vào những ngày cuối cùng của năm, Trâm, cô gái mới chưa đầy 18 tuổi tìm đến cơ sở y tế để vá lại màng trinh.
Lần đầu tiên tìm đến đây, Trâm bịt kín mặt mũi, đứng ở phía ngoài cả tiếng đồng hồ ngó nghiêng mà không dám bước chân vào bên trong phòng khám. Chỉ đến khi anh Tuấn ra hỏi bông đùa: “Em đến đây nạo hút hay vá víu gì thì cứ vào bên trong, có bác sĩ đang trực sẵn”. Lúc đó, Trâm mới mạnh dạn bước chân vào bên trong phòng khám để gặp bác sĩ. Khi vào trong, được bác sĩ tư vấn, Trâm như cởi bỏ được sự ngượng ngùng, e dè lúc trước. Cô tâm sự về lý do phải đi “vá víu” của mình.
Trâm kể rằng, đầu năm trước, vì sự mù quáng của tuổi trẻ cô đã trót chăn gối với một bạn trai cùng lớp. Rồi hai người chia tay nhau, bây giờ, Trâm đã yêu được một người đàn ông rất tử tế, đứng đắn. Chính vì lý do này mà cô sợ anh ấy biết rằng mình không còn trong trắng. Trong suy nghĩ của Trâm, cô rất mong muốn có một tương lai lâu dài với người đàn ông này và chính vì thế, cô muốn có sự trọn vẹn tuyệt đối khi hai người đến với nhau.
Bác sĩ cũng không quan tâm nhiều đến câu chuyện của Trâm, đăng ký làm thủ tục xong, chỉ trong chưa đầy 30 phút, ca tiểu phẫu đã hoàn thành. Trâm không giấu được vẻ vui mừng khi cô đã vá lại được cái ngàn vàng của mình một cách vô cùng đơn giản. Theo suy nghĩ của Trâm, quá khứ yêu đương của cô vậy là đã được chôn vùi vĩnh viễn. Bây giờ, cô có thể tự tin đứng trước người yêu mình với vị thế của một cô gái trong trắng, trinh nguyên. Nếu như Trâm chỉ đến duy nhất lần đó thì chắc hẳn anh Tuấn cũng không thể nào nhớ hay có ấn tượng gì với cô gái này. Nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng sau, Trâm trở lại phòng khám. Lúc gặp bác sĩ để nói chuyện, cô bé vừa kể chuyện vừa khóc.
Cô kể rằng, vì quá yêu người yêu của mình nên trong dịp Tết vừa qua, hai người đã làm chuyện chăn gối với nhau dù mới chỉ quen chưa đầy vài tháng. Người đàn ông này cũng rất tử tế và có suy nghĩ lâu dài với Trâm, tuy nhiên, hai bên gia đình lại phản đối kịch liệt. Nhà trai không chấp nhận một cô con dâu vẫn còn ở độ tuổi mới lớn, thiếu chín chắn, còn phía gia đình Trâm, bố mẹ vẫn muốn cô tiếp tục theo đuổi việc học hành để có một tương lai tươi sáng hơn.
Vậy là cuộc tình đầy mơ mộng của Trâm đã phải kết thúc một cách chóng vánh. Tuy nhiên, cũng như lần trước, Trâm lại đánh mất “cái ngàn vàng”, mặc dù lần này chỉ là giả. Vì nghĩ rằng, trong cuộc đời sẽ còn phải gặp những người đàn ông khác nên Trâm đã quyết định sẽ đi “vá víu” lại lần 2. Có thể lần này, trước mắt, Trâm sẽ không yêu ai những cô vẫn muốn tìm lại cho mình cảm giác của một cô gái trong trắng, để có thể tự tin đến với người đàn ông khác.
Những chuyện khó tin ở nơi vá 'cái ngàn vàng'
Sự trong trắng, trinh tiết phải được giữ gìn chứ không thể nào mua được chỉ bằng vài triệu đồng.
Vài triệu là vá xong "đời con gái"?
Mức giá mà các phòng khám có dịch vụ vá màng trinh đưa ra cũng phù hợp theo từng “túi tiền” của khách hàng. Nhiều tiền thì làm xử lý nhiều khâu, còn nếu ít thì chỉ căng một màng da thật mỏng… vậy là “cái ngàn vàng” đã có được.
Chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng, các cô gái đã có lại cho mình sự trinh tiết, ra đường có thể ung dung rằng mình vẫn còn “cái ngàn vàng”! Ai chẳng mong muốn? Theo lời khẳng định của một bác sĩ phòng khám thì, việc tạo ra màng trinh mới cho các cô gái chỉ là tạo ra một lớp màng, còn việc cảm nhận còn tùy thuộc vào từng người. Nói như theo lời của anh Tuấn bảo vệ thì, người tinh ý sẽ biết được ngay “hàng giả”, “hàng thật”.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y khoa Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho biết vá màng trinh là một thủ thuật khá đơn giản nhưng cũng đòi hỏi sự tỉ mẩn, thận trọng của người có chuyên môn. Và cũng như bất cứ can thiệp y tế nào, thủ thuật này cũng có thể đem lại biến chứng dù rất nhỏ. Hơn nữa, vì đây là bộ phận nhạy cảm nên khó tránh bị phù nề. Song nếu được bác sĩ làm tốt, tư vấn kỹ lưỡng, vùng này có thể hồi phục nhanh chóng.
Chuyên gia Minh Hoa, đường dây tư vấn tâm lý 1088 TP HCM cho biết, bà từng nhận được rất nhiều cuộc gọi tư vấn về chuyện “lỡ mất cái ngàn vàng” của chị em. Nhiều người trong số họ cũng chọn cách vá lại nhưng sau đó trong lòng cũng không khỏi lo lắng vì sợ lộ.
Nhà tâm lý cho biết, hiện nay, giới trẻ có cái nhìn thoáng hơn và dễ dàng chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng do ảnh hưởng từ tư tưởng phong kiến - coi trọng trinh tiết của phụ nữ, họ vẫn nặng nề chuyện “còn” - “mất”. Nhiều nam giới bày tỏ, họ có thể tự cho phép mình “tìm hiểu” rất nhiều phụ nữ trước khi chọn được vợ nhưng lại không thể chấp nhận nửa kia từng biết đến người đàn ông khác. Điều này dẫn đến không ít bi kịch trong gia đình.
“Các cô gái khi tìm tới dịch vụ vá lại bộ phận mà bản thân họ có khi cả đời cũng chẳng cảm nhận được sự tồn tại của nó, chắc chắn chẳng muốn làm việc vô nghĩa này để rồi phải luôn thấp thỏm sợ bị phát giác. Dẫu sao, sự giả dối, dù vì bất kỳ lý do gì, cũng không nên tồn tại”, nhà tâm lý chia sẻ.
Có thể, nhiều cô gái nghĩ rằng, quá khứ buông thả sẽ chẳng là gì, vài triệu đồng là có được sự trong trắng. Nhưng theo như lời khuyên của người bác sĩ, thì điều cốt lõi nhất là ở sự giữ gìn bản thân. Sự trong trắng, trinh tiết phải được giữ gìn chứ không thể nào mua được chỉ bằng vài triệu đồng.
Theo Vietnamnet

Vá trinh… giá bèo


Mua bán màng trinh nhân tạo, vá víu bằng một cuộc tiểu phẫu giá bèo, không ít các cô gái trẻ đang tham gia vào một loại hình thẩm mỹ "chưa bao giờ được cấp phép". Có người gọi dịch vụ tái tạo màng trinh là "cuộc mua bán đỉnh cao của lòng gian dối".
Vá trinh cũng có khuyến mãi

Vá trinh, một dịch vụ tế nhị, nếu như trước đây, người ta phải quảng cáo kín đáo để lẩn tránh cơ quan chức năng thì nay bắt đầu được quảng bá rầm rộ. Có nơi, để tăng thêm uy tín của mình, người ta còn "trích ngang" profile của bác sĩ: Nào từng tu nghiệp nước ngoài, nào nơi đã từng công tác...

Và đã là dịch vụ thì cũng có "khuyến mãi" hấp dẫn: "Nhân dịp Xuân mới, phòng khám bác sĩ M. ... khuyến mãi cho tất cả chị em phụ nữ trên toàn quốc. Thu hẹp âm đạo sau khi sinh: 7 triệu đồng, giảm còn 6 triệu đồng; thẩm mỹ âm đạo: 7 triệu đồng, giảm còn 6 triệu đồng; tái tạo màng trinh: 7 triệu đồng, giảm còn 6 triệu đồng. Thời gian khuyến mãi kéo dài 2 tháng. Nhưng khuyến mãi của chúng tôi chỉ áp dụng cho những người gọi điện đặt lịch theo số điện thoại sau: 0168967…".
Với giọng điệu rụt rè của các cô gái trẻ có nhu cầu vá víu "cái ngàn vàng", trước khi lấy chồng, chúng tôi quay số trong phần quảng cáo và đã nhận được lịch hẹn. Nhưng thay vì hẹn đến trung tâm thẩm mỹ của vị bác sĩ nhiều chức danh và kinh nghiệm như trong quảng cáo, chúng tôi được mời lên gác 3 một ngôi nhà được giới thiệu là nhà riêng của bác sĩ vào lúc 5h30 chiều.

Vì chỉ là phòng đợi nên chúng tôi không thấy bất cứ thiết bị y tế nào liên quan đến một cuộc phẫu thuật. Chỉ có bên tai là giọng đều đều của chị dẫn đường và cũng là trợ lý chuyên nhận điện thoại đặt lịch khám của bác sĩ (chúng tôi nghe thấy người trong nhà gọi tên chị là Hồng nhưng trên điện thoại và trong quảng cáo chị xưng là Yến).

Chị bảo: "Bác sĩ đang có một ca đột xuất, em cố đợi. Có bất kỳ điều gì cần tư vấn, hãy cứ nói với chị. Ngày nào chị cũng có những vị khách như em đi vá trinh và số lượng thì ngày càng đông đảo hơn, thậm chí, họ cũng không đắn đo về việc giá cả, chỉ miễn là vá cho được".

Mất nửa tiếng để biến đàn bà thành… trinh nữ

Trong phần tư vấn chị này nói: "Nếu mà còn trẻ tuổi thì làm sẽ tốt hơn. Ngay sau khi bị rách, làm càng nhanh càng tốt. Sau khi vá xong, chỉ cần nửa tháng là có thể quan hệ lại bình thường, nếu để đến 1 tháng thì coi như màng trinh sẽ như cũ, như chẳng có việc gì xảy ra.

Khi làm, bác sĩ sẽ gây tê cho em, không có chút nào cảm giác đau đớn. Khoảng nửa tiếng là sẽ xong. Nhiều bạn làm xong vẫn phóng xe máy về bình thường. Lúc về nhà hết thuốc tê có thể đau một chút.
Có những khách hàng trước khi phẫu thuật thường yêu cầu là sau khi vá trinh xong phải đảm bảo rằng lúc quan hệ phải cho dấu hiệu sinh huyết nhưng việc này phải tùy cơ địa mỗi người. Có những người không được như mong muốn mà quay lại nạt nộ bác sĩ là vô lý".

Chị này còn dặn dò rằng, khách hàng vá trinh ở đây đều được khám lại sau 1 tuần và tuyệt đối kiêng ăn rau muống.

Vì chờ lâu nên chúng tôi cũng may mắn gặp thêm một khách hàng của ca phẫu thuật sau. Bạn này ngại ngùng đến nỗi chỉ quay sang trao đổi vài câu ít ỏi: Mình đi làm lần đầu, tình thế ép buộc thôi.

Nhưng chị Yến của phòng khám lại thì thào vào tai chúng tôi: "Cô này không phải làm lần đầu đâu. Sinh viên làm bồ nhí thì được giá lắm, nhất là còn nguyên màng trinh thì hẳn sẽ tốt hơn rồi!". Trong lúc chị Yến trao đổi thông tin với khách ca sau, chúng tôi lấy lý do xin phép xuống lấy tiền trong cốp xe và rút lui lặng lẽ.

Ở Hà Nội, không quá khó để tìm kiếm một nơi để biến đàn bà thành trinh nữ. Một trung tâm thẩm mỹ trên đường Giải Phóng nhận làm dịch vụ này với giá chỉ 4 triệu đồng. Khi chúng tôi than phiền và hỏi xem có thể rẻ hơn được không, người tư vấn của trung tâm này nói:

"Vào Sài Gòn thì có thể rẻ hơn, thậm chí, chỉ mất hơn 2 triệu đồng nhưng đó là do sử dụng cách thức truyền thống thông thường. Ở Hà Nội, những nơi nhận vá trinh đều sử dụng công nghệ cao và giá rẻ nhất là 4 triệu đồng".

Nhưng không chỉ đến các trung tâm thẩm mỹ mà ngay không ít phòng khám sản khoa cũng nhận dịch vụ này. Dù chỉ là một thủ thuật nhỏ nhưng lại là vùng kín, bộ phận nhạy cảm và thực hiện tiểu phẫu ở những nơi không đảm bảo các thiết bị vệ sinh rất có thể sẽ dẫn đến phù nề và các biến chứng khác.

Trở lại làm trinh nữ mà không cần dao kéo

Phần quảng cáo của dịch vụ bán màng trinh nhân tạo dường như còn ầm ĩ hơn và "oanh tạc" nhiều diễn đàn hơn. Một đoạn của quảng cáo này viết: "Người Việt Nam nói riêng và người Á Đông nói chung rất coi trọng trinh tiết ở một người phụ nữ.

Dù vẫn biết việc mất trinh tiết không ảnh hưởng đến sức khỏe người phụ nữ cũng không có gì quá khủng khiếp nhưng nó lại thể hiện phẩm chất của người phụ nữ này. Vậy làm thế nào khi bạn lỡ dại mất đi cái đáng giá ngàn vàng ấy?

Nếu bạn đi vá trinh, sẽ tốn một khoản kha khá từ 3 đến 7 triệu đồng, hơn nữa, lại gây đau đớn. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ có lại nó một cách dễ dàng mà không đau, giá thành rẻ hơn… Lưu ý sản phẩm của chúng tôi không phải là thuốc và cũng không phải là dụng cụ hỗ trợ tình dục".

Cuối đoạn quảng cáo này, người rao cũng để lại một số điện thoại và yêu cầu gặp chị Nga. Nhưng nếu bạn làm giống chúng tôi là gọi điện đến số máy này thì chị Nga sẽ lập tức trả lời rằng: "Dạo này chị không còn bán màng trinh nữa".

Nhưng nếu là khách quen và có cách để chị Nga nhận ra khách quen chị lại sẽ bán. Chị bảo: Người mua hàng này đa phần là gái làng chơi nên hay truyền "mật khẩu" cho nhau. Tuy nhiên, cũng có lúc Hà Nội khan hàng, chị phải ngừng bán.

Sản phẩm màng trinh nhân tạo của chị này có ghi xuất xứ từ Nhật Bản, đựng trong 3 lớp bảo quản lần lượt là: Túi nilong trắng, vỏ hộp giả gỗ vàng và vỏ bên ngoài bằng giấy màu trắng đỏ. Hàng Nhật chị này bán khoảng 1 triệu đồng nhưng hàng Tàu chị bán với giá thấp hơn.

Khi chúng tôi hỏi một bác sĩ ở thẩm mỹ viện trên đường Giải Phóng rằng có thể mua màng trinh nhân tạo ở thẩm mỹ viện không, vị này nói: "Màng trinh nhân tạo là hàng nhập lậu, chất lượng không đảm bảo. Tôi đã từng biết qua loại hàng này nhưng e ngại sẽ xảy ra biến chứng nên không sử dụng hình thức này với khách hàng ở đây".

Vậy là không hề thiếu cách thức, từ việc vá víu màng trinh đã rách đến sử dụng màng trinh giả. Điều đặc biệt là không ít khách hàng của dịch vụ này vẫn chỉ nghĩ đơn giản đây là một cuộc tiểu phẫu thẩm mỹ giống như xăm mắt, xăm môi mà không hề biết rằng, các cơ quan chức năng chưa bao giờ cấp phép cho các trung tâm thẩm mỹ thực hiện loại hình dịch vụ này.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: "Mỗi khi cấp phép một loại hình dịch vụ thẩm mỹ, các chuyên gia đều phải cân nhắc rất lâu. Bởi đây không chỉ là vấn đề của chuyên môn mà còn là chuyện đạo đức xã hội, là văn hóa người Á Đông. Cho đến nay, Sở Y tế chưa từng cấp phép cho bất kỳ một phòng khám nào và cũng chưa bắt được cơ sở nào thực hiện dịch vụ tái tạo màng trinh.

Chúng tôi cũng có tìm hiểu ở trên mạng với rất nhiều quảng cáo. Chúng tôi cũng gọi điện và làm các phép thử, tuy nhiên, một số trường hợp chỉ là dịch vụ môi giới, sau đó, khách hàng được dẫn vào bệnh viện để làm.

Một số trường hợp khác tỏ ra e dè khi bị vặn hỏi kỹ lưỡng. Việc thanh tra hay đóng cửa các cơ sở vi phạm vẫn không phải là biện pháp triệt để. Điều quan trọng là khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ phải biết cách tự bảo vệ mình".
 Theo San Hải
SVVN

Đàn ông chừa cái trò mua ‘cái ngàn vàng’ đi nhé!

“Cái màng trinh mà không miễn phí thì giá chỉ có 7 triệu thôi. Màng trinh mà miễn phí thì anh đi mua trinh, anh làm hại biết bao đời con gái. Giới đàn ông chừa cái trò đi mua trinh nhé”, bác sĩ Lê Thị Kim Dung trải lòng về việc làm lạ đời của mình – vá màng trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục.


Món quà 8/3 cho phụ nữ thiệt thòi


Vài chục năm trong nghề bác sĩ sản khoa, chứng kiến và thấu hiểu được nỗi đau khổ trong tình yêu và hôn nhân của những người phụ nữ đánh mất màng trinh trước khi kết hôn, đặc biệt là những cô gái bị xâm hại, cướp mất trinh, bác sĩ Lê Thị Kim Dung (Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y khoa Thái Hà) quyết định xin cấp trên thực hiện vá trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục. Đây là món quà 8/3 mà bác sĩ Dung tặng cho những người phụ nữ thiệt thòi, để họ tự tin bước vào hôn nhân.


Bác sĩ Kim Dung chia sẻ: “Với kiểu đánh giá cái màng trinh còn nặng nề như thanh niên Việt Nam thì những cô gái mất trinh khi chưa kết hôn sẽ không có hạnh phúc. Bất hạnh hơn với những cô gái bị xâm hại tình dục nhưng lại không có tiền để chi trả cho những ca phẫu thuật như thế này (giá một ca phẫu thuật vá lại màng trinh là 7 triệu đồng – PV). Nếu không cho họ một lối thoát thì họ sẽ bế tắc và càng bất hạnh hơn. Đây cũng là món quà 8/3 ý nghĩa tôi muốn dành cho họ”.


Bác sĩ Kim Dung cho biết, vá màng trinh chỉ là một thủ thuật nhỏ mà bất cứ bác sĩ sản khoa nào cũng có thể thực hiện. Thực ra tên chính thức của nó là làm lại thành âm đạo, màng trinh nằm trên thành âm đạo, làm lại thành âm đạo một cách tỉ mỉ thì nó thành màng trinh.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
“Trung tâm mình mở dịch vụ làm hẹp thành âm đạo lâu rồi. Tuy nhiên những cô gái đến làm lại màng trinh nhiều hơn những cô gái làm lại thành âm đạo sau đẻ", bác sĩ Dung nói.


Theo bác sĩ Dung, vá màng trinh cũng giống như phẫu thuật thẩm mĩ. Trước đây nó không phổ biến vì người ta còn lo chữa những bệnh nặng. Xã hội phát triển, nhu cầu tân trang nhan sắc của con người tăng rất cao. Việc vá màng trinh không chỉ là “tân trang nhan sắc” mà nó vô cùng ý nghĩa với những cô gái lỡ đánh mất trinh tiết khi bị xâm hại.


“Tôi không khuyến khích người ta đi vá trinh. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người dũng cảm nói với người yêu mình là mình không còn trinh nữa. Nếu không có tiền đi làm thì đánh mất hạnh phúc lứa đôi. Với những cô gái trả tiền để vá trinh tôi vẫn thường nói với họ là cháu trả tiền cho sự hèn nhát. Với những cô gái bị xâm phạm mà không có tiền, thì đây là một lối thoát cho họ”, bác sĩ Dung nói.


Đàn ông chừa cái trò đi mua trinh nhé!


Xã hội hiện đại, con người cởi mở hơn và có cái nhìn thoáng hơn nhưng vẫn có rất nhiều người đàn ông cổ hủ, coi trọng trinh tiết một cách mù quáng. Nhiều người đàn ông coi trọng trinh tiết đến mức đánh đồng nó với đạo đức, phẩm hạnh của người phụ nữ. Kịch liệt phản đối suy nghĩ thiển cận này của nam giới nên bác sĩ Kim Dung quyết định thực hiện vá trinh miễn phí để “dằn mặt” đấng mày râu, chừa cái trò đi mua trinh.


“Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường. Không thể được quyền đánh giá đạo đức của người phụ nữ thông qua cái còn trinh hay mất trinh được. Tại sao người đàn ông được tự do, mất trinh lúc nào không biết và không ai kiểm soát trong khi đó người phụ nữ phải giữ khư khư. Mà đàn ông quan hệ với ai, quan hệ với phụ nữ. Thế mà luôn đòi hỏi người phụ nữ luôn phải trinh tiết khi đến với mình, điều này thật ích kỷ và ngược đời”, bác sĩ Dung nói thêm.


Đáp lại ý kiến cho rằng hành động này thực chất chỉ là một chiêu quảng cáo, là “vẽ đường cho hươu chạy”, bác sĩ Dung nói: “Thiên hạ nói ngược hay nói xuôi thì mặc họ. Nếu bạn cho đó là một chiêu quảng cáo thì bạn cứ hãy phê phán nó đi. Còn tôi tôi muốn làm điều này vì tôi thấy nó là cần thiết.

Những trường hợp được nhận vá trinh miễn phí phải có xác nhận bị xâm phạm của công an. Nhưng thực chất những trường hợp này là rất ít. Có cô bé đến trung tâm nhờ vá trinh nhưng không có giấy tờ gì cả. Cô bé ấy đã bán trinh để lấy 10 triệu đồng chạy thận cho mẹ. Nó nghĩ là nó có thể hi sinh tất cả cuộc đời cho mẹ nó. Nó sắp lấy chồng nhưng không dám nói với người yêu về việc ấy. Thử nghĩ xem điều đó có đáng trân trọng không? Tôi vẫn làm miễn phí cho cô bé dù không đủ giấy tờ”.



Vá màng trinh miễn phí: Nhân văn hay dối trá?

- “Trước muốn đi vá trinh, người ta phải lên diễn đàn rỉ tai nhau để hỏi địa điểm. Bây giờ có cơ sở công khai nhận làm rồi, chị em muốn vá trinh không phải vất vả dò hỏi nữa. Chả biết có thật là giúp đỡ người ta không, nhưng cái tên trung tâm này vá trinh đã nổi như cồn”, Hồng Ngân chia sẻ.
Xung quanh chuyện bác sĩ Kim Dung vá màng trinh miễn phí cho những cô gái bị xâm hại tình dục như một món quà tặng nhân dịp 8/3 đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người ủng hộ, người phản đối, người ca ngợi đây là hành động nhân văn, có người lại lên án bác sĩ đang tiếp tay cho sự dối trá. VietNamNet xin đăng tải một số ý kiến nổi bật về vấn đề này.
Hành động đáng trân trọng
Nhà thơ, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng (giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, ông ủng hộ việc làm của bác sĩ Kim Dung. Ông đánh giá đây là một hành động đáng quý và đáng trân trọng.
"Xã hội phát triển, nhiều tư tưởng đã thoáng hơn trước nhưng đàn ông Việt còn cổ điển lắm. Họ cầu toàn nên vẫn rất coi trọng sự trong trắng của người phụ nữ. Họ luôn khát khao, thèm muốn có được người đàn bà của riêng mình. Trinh tiết của người đàn bà là vô cùng quý giá”, TS. Hùng nói.
Theo TS. Hùng, chuyện vá trinh là cần thiết nếu nó khiến người phụ nữ cảm thấy tự tin hơn khi bước vào hôn nhân. Đây cũng là cách tốt để tránh sự nghi ngờ, đay nghiến của người đàn ông, tránh sự bất hạnh, đổ vỡ trong hôn nhân sau này. Đặc biệt với những trường hợp bị xâm hại tình dục, phần lớn họ đều có hoàn cảnh éo le rất cần được giúp đỡ, sẻ chia.
“Làm được như vậy thì tốt quá. Trẻ bị xâm hại chịu tổn thương về cả cơ thể và tâm lý, ám ảnh rất nặng nề. Làm lành lại cơ thể cho các em có thể sẽ giúp các em bớt đi mặc cảm để sống bình yên hơn”, TS. Hùng bộc bạch.


Vá màng trinh miễn phí: hành động nhân văn hay tiếp tay cho sự dối trá?
Chỉ là giải pháp tình thế
Bà Hoàng Kim Thanh - Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Gia đình, Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội cho rằng chuyện vá trinh chẳng qua là ứng phó với tình thế. Cách họ làm cũng chỉ là để lảng tránh, không dám đối đầu và nhìn thẳng vào sự thật mà thôi. Vá trinh, một mặt nào đó thể hiện sự đề cao trinh tiết.
Bà Thanh chia sẻ: “Văn hóa Việt Nam vẫn rất đề cao trinh tiết, đứng ở góc độ giới nó mang chuẩn mực kép, tức là cùng một hiện tượng nhưng với người nam và người nữ lại khác nhau. Người phụ nữ khi mất trinh bị xem như mất giá trị hay ít giá trị, là xấu. Nhưng người nam giới thì chẳng ai để ý. Thậm chí người nam còn coi chuyện quan hệ với bạn gái là thể hiện nam tính, đánh dấu sự trưởng thành. Còn trinh hay mất trinh nó không chỉ ám ảnh với người phụ nữ mà còn ám ảnh cả nam giới”.
Bà Thanh cho rằng, xã hội hiện đại có cái nhìn thoáng và cởi mở hơn. Tuy nhiên thoáng và cởi mở đến đâu mới là đáng nói. Họ vẫn đặt nặng sự đánh giá người phụ nữ trong tay nam giới. Dù ít hay nhiều, đàn ông khi phát hiện vợ mình không còn trinh họ vẫn rất khó chấp nhận, có người vì thế mà đay nghiến vợ, dằn vặt vợ.
“Đàn ông hay đàn bà đều xem nặng trinh tiết. Đàn ông thì lên án phụ nữ không còn trinh. Còn phụ nữ mất trinh thì cảm thấy mình mất giá trị, cảm thấy có lỗi với chồng. Nói là bình đẳng giới nhưng thực sự trong vấn đề này thì chưa có sự bình đẳng”, bà Thanh nói.
Nghiên cứu và giảng dạy nhiều về vấn đề bạo lực gia đình, bà Thanh cho biết, cũng vì cái màng mỏng manh ấy mà người phụ nữ phải chịu rất nhiều bất hạnh. Có người phải chấp nhận chuyện chồng đi ngoại tình chỉ vì mình đã đánh mất “cái ngàn vàng” nên không dám lên tiếng đấu tranh, có người bị chồng “bỏ đói” chuyện chăn gối hàng chục năm trời coi như hình phạt trả giá cho hành động “lỗi lầm” kia.
“Chuyện quan hệ tình dục là bình đẳng, cả hai người đều phải chịu trách nhiệm. Vá trinh là giải pháp tình thế. Cách họ làm cũng chỉ là để lảng tránh, không dám đối đầu và nhìn thẳng vào sự thật mà thôi”, bà Thanh nói.
Bác sĩ đang tiếp tay cho sự dối trá
Coi hành động vá trinh là hành động giả dối, không ít độc giả lên án kịch liệt hành động này.


Anh Lê Nhân (ngõ 35, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình) bày tỏ: “Tôi là đàn ông, tôi nói thẳng, nếu biết người mình yêu bị mất trinh vì cưỡng hiếp thì còn có thể thông cảm cho cô ấy được. Nhưng nếu biết cô ấy đi vá trinh để lừa mình thì khó có thể chấp nhận. Bây giờ khuyến mại cho người ta đi vá trinh miễn phí, khác nào xúi người ta nói dối”.





“Mà nói thật, đồ vá víu chỉ lừa được những kẻ gà mờ thôi, còn những người tinh ý thì nhìn là biết ngay quan hệ hay chưa. Yêu nhau thì nói thật cho nhau, chấp nhận được thì lấy, không chấp nhận được thì thôi, chứ lừa rồi mà bị phát hiện, dính phải người cay cú thì nó hành cho phải biết”, anh Nhân nói thêm.


Cảm thông với nỗi đau với những người phụ nữ bị xâm hại, nhưng nhiều người cho rằng chuyện vá trinh chỉ tạo được tâm lý “an tâm giả tạo” có thể biến mất bất cứ lúc nào, cái chính là mình biết sống thế nào để người ta trân trọng và tin yêu mình. “Rơi vào tình cảnh bi đát như vậy hẳn ai cũng sẽ mặc cảm và khó có thể vượt qua. Nhưng thời gian sẽ xoa dịu tất cả. Nếu bạn đi vá trinh, sau đó bị người ta phát hiện, người ta đay nghiến, bạn sẽ bị tổn thương và đau hơn cái lần bạn bị xâm hại kia. Thà một lần đau còn hơn. Ai cũng có quá khứ của riêng mình, người yêu mình thật lòng sẽ cảm thông, đau đớn với tai nạn của mình”, Vân Anh (Khu tập thể ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ.
“Mình nghĩ cái cần nhất cho những người bị xâm hại là tư vấn tâm lý cho họ chứ không phải tìm cách giúp họ “che đậy” vụ tai nạn kia”, Vân Anh nói thêm.
Không chỉ phản đối chuyện đi vá trinh, nhiều người còn nghi ngờ việc làm này có thật sự là giúp đỡ người thiệt thòi hay chỉ là một chiêu PR, quảng cáo cho trung tâm.
“Trước muốn đi vá trinh, người ta phải lên diễn đàn rỉ tai nhau để hỏi địa điểm. Bây giờ có cơ sở công khai nhận làm rồi, chị em muốn vá trinh không phải vất vả dò hỏi nữa. Chả biết có thật là giúp đỡ người ta không, nhưng cái tên trung tâm này vá trinh đã nổi như cồn”, Hồng Ngân (nhân viên truyền thông FPT) chia sẻ.
La Hoàn
VietNamNet


Vá miễn phí 'cái ngàn vàng' cho các cô gái bị xâm hại

"Không ít cô gái bị nỗi ám ảnh mất trinh đeo đẳng nhiều năm và không dám mở lòng với ai, họ cần được giúp đỡ", bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung nói về lý do thực hiện dịch vụ nhạy cảm này.

Theo đó, từ nay tới 8/3, Trung tâm y khoa Thái Hà (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) sẽ thực hiện thủ thuật vá lại màng trinh miễn phí cho các cô gái chưa lập gia đình, từng bị xâm hại tình dục. Những người này cần có giấy xác nhận của cơ quan chức năng hoặc có sự bảo hộ của gia đình nếu dưới 18 tuổi.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, trưởng khoa Sản phụ khoa, trung tâm y khoa Thái Hà cho biết, hiện nay, dịch vụ vá màng trinh ngày càng trở nên phổ biến. Lý do, trong xã hội hiện đại, giới trẻ thoáng hơn khi chấp nhận quan hệ tình dục, nhưng nhiều nam giới vẫn đòi hỏi vợ còn "nguyên" lúc đến với mình. Và việc mất trinh khiến không ít cô gái trẻ phải chịu những dằn vặt, nghi vấn từ phía "nửa kia".
Ảnh: Minh Thùy.
Bác sĩ Lê Thị Kim Dung đang tư vấn cho bệnh nhân tại Trung tâm y khoa Thái Hà. Ảnh: Minh Thùy.
Theo bác sĩ, thực tế, về mặt tâm lý, nhiều cô gái là nạn nhân của các vụ cưỡng hiếp cho rằng mình không còn giá trị và sống khép kín. "Thực tế, vá lại màng trinh không phải là cách giải quyết tận gốc vấn đề, nhưng có thể bước đầu giúp những người phụ nữ thiệt thòi này tự tin hơn vào bản thân và bắt đầu một trang mới của cuộc sống", bà nói.
Về mặt y học, ở các thiếu nữ chưa chồng, màng trinh thực chất là một màng mỏng ở cửa âm đạo, giống như một cửa ngõ giúp hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn, virus gây bệnh. Việc vá lại chiếc màng mỏng manh này là một thủ thuật đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 phút nhưng có chi phí khá cao, khoảng 7 triệu đồng.
Để đăng ký thực hiện thủ thuật miễn phí, chị em bị xâm hại có thể đăng ký qua số điện thoại: 0422199766 hoặc tới phòng khám sản phụ khoa, trung tâm Y khoa Thái Hà (Hà Nội).
Vương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét