Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Nấm Âm Đạo

Nhận biết viêm âm đạo do nấm candida

Những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm candida thường rất dễ nhận biết, phát hiện sớm bệnh này nếu như chị em phụ nữ chú ý đến những dấu hiệu khác thường xảy ra ở vùng kín.

Viêm nhiễm âm đạo là chứng bệnh phụ khoa rất phổ biến hiện nay, thường gặp ở chị em phụ nữ đã có quan hệ tình dục, hay do vệ sinh vùng kín kém hoặc thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm...
Xem thêm: viêm dạ dày, viêm đại tràng
Dưới dây chúng tôi nêu ra những triệu chứng nhận biết chứng bệnh viêm âm đạo do nấm Candida giúp chị em phụ nữ dễ dàng nhận biết bệnh sớm nhất, từ đó điều trị kịp thời sẽ giúp phần cho việc điều trị hiệu quả hơn.

Những dấu hiệu điển hình nhất của viêm âm đạo do nấm candida là khí hư nhiều. dạng tụ sữa hoặc dạng phiến, âm đạo hoặc niêm mạc phù thũng cao, phủ một lóp màng mỏng trắng sữa thành dạng điểm chấm hoặc phân bổ dạng phiến, dễ bóc rời, lớp dưới bị tổn thương là màu đỏ hoặc hình thành dạng loét, hoặc để lại vết nứt, người bị nặng thì môi nhỏ bị xưng tấy và bị dính liền, nhưng khí hư không phải có những đặc tính điển hình kể trên. Từ dạng nước hoặc khí hư dạng sữa ngưng tụ đều có thể xuất hiện, nếu có thì là hoàn toàn là dịch tương loãng mỏng thẩm thấu ra. Trong đó thường gồm cả dạng phiến màu trắng, thường kèm theo ngoài âm đạo nóng và ngứa, liên lụy cả liệu đạo cũng có thể có cả triệu chứng giải nhiều, giải gấp, giải đau

Trên đây chúng tôi đã nêu ra dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo do nấm giúp chị em có thông tin tham khảo và có thể dễ dàng phát hiện chứng bệnh này. Bệnh viêm âm đạo có nhiều cấp độ, nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, ngoài nguyên nhân do nấm còn có các nguyên nhân khác như: do trùng roi… Bệnh ở thể nhẹ, bệnh có thể tự khỏi sau khi được giữ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. trong trường hợp nặng, chị em cần đi khám để được các bác sĩ kê đơn thuốc điều trị phù hợp. Trong trường hợp nặng, viêm âm đạo có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí còn dẫn đến vô sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét