Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Bé sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch tại Bệnh viện Quảng Ngãi



Bé sơ sinh tử vong, mẹ nguy kịch tại Bệnh viện Quảng Ngãi

Sáng nay, rất đông người nhà sản phụ Trần Thị Vân Anh đã kéo đến "quậy" khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi vì cho rằng bác sĩ tắc trách gây tử vong bé và người mẹ thì nguy kịch.

Người nhà cho biết, tối 20/6, chị Anh lên cơn đau chuyển dạ và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi chuẩn bị sinh con. Tuy nhiên đêm hôm ấy không có một bác sĩ nào đến thăm khám.
Đến sáng 21/6, sức khỏe của sản phụ Anh yếu dần. Trước tình hình này, các bác sĩ khoa Sản đã cấp tốc phẫu thuật, em bé sau đó được chuyển vào lồng kính. Đến 9h sáng 22/6 thai nhi đã tử vong và chị Anh lâm vào tình trạng nguy kịch.
Anh Thương (chồng sản phụ Anh) cầm trên tay xấp giấy khám chữa bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa Sản cho rằng thai nhi, sức khỏe của sản phụ bình thường trước khi nhập viện. Ảnh: Trí Tín.
Anh Thương (chồng sản phụ Anh) cầm trên tay xấp giấy khám chữa bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa Sản cho rằng thai nhi, sức khỏe của sản phụ bình thường trước khi nhập viện. Ảnh: Trí Tín.
"Mấy tháng qua nghe nhiều sản phụ cùng thai nhi tử vong ở bệnh viện, vợ chồng tui lo lắm. Giờ thì con đầu lòng tui đã mất rồi còn vợ thì không biết rồi có qua khỏi hay không. Vợ tôi nhập viện đau đớn suốt một đêm mà không thấy có bác sĩ nào đến khám cả", anh Lê Văn Thương (chồng chị Anh) ngồi thẫn thờ trên hành lang khoa Sản, nói.
Ông Huỳnh Ngọc Thanh, Trưởng khoa sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi xác nhận: "Lúc 7h sáng 21/6, sau khi họp giao ban xong tôi nhận điện thoại của bác sĩ Tuấn có một ca sinh khó, khi đến khám, làm các xét nghiệm và phát hiện thai phụ bị vỡ ối khiến thai nhi nuốt ối, dịch tràn phổi, ngợp thở, tim đập yếu và có nguy cơ tử vong. Tôi yêu cầu người nhà cho ý kiến mổ và họ đồng ý. Thật đáng tiếc là do cháu bé bị quá nặng nên dù ngay sau mổ đã chuyển đến khoa Nhi cấp cứu hồi sức nhưng cháu không qua khỏi".
Ông Thanh cho biết thêm, theo lịch khoa Sản phân công trước đó, ngày 20/6 do các bác sĩ Võ Thị Bích Vân (trưởng ca trực), Bùi Văn Ký và Đặng Thị Trầm trực, đến 23h cùng ngày bàn giao ca lại cho bác sĩ Lê Cao Tuấn. Tuy nhiên cả hai nhóm trực này đều không làm các xét nghiệm lâm sàng, khám tổng quát cho sản phụ Anh cho mãi đến sáng 21/6.
Lực lượng Công an Quảng Ngãi vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến thai nhi tử vong và sản phụ Anh rơi vào tình trạng nguy kịch ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sáng nay. Ảnh: Trí Tín
Công an Quảng Ngãi vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến thai nhi tử vong và sản phụ Anh rơi vào tình trạng nguy kịch ở Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sáng nay. Ảnh: Trí Tín.
Theo giấy khám thai định kỳ do anh Thương (chồng sản phụ Anh) cung cấp thì các bác sĩ đều kết luận tình trạng sức khỏe sản phụ và thai nhi diễn biến tốt. Trong đó, chị Anh từng khám tại phòng tư của trưởng khoa sản Huỳnh Ngọc Thanh.
Về trường hợp này, bác sĩ Hoàng Trọng Quang, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khẳng định: "Theo quy định của ngành y tế khi sản phụ vào nhập viện sinh thì yêu cầu đầu tiên là bác sĩ trực phải thực hiện khám tổng quát làm các xét nghiệm. Nhưng cả hai ca trực vừa qua đều không thực hiện điều này. Hiện bệnh viện đang tập trung cấp cứu sản phụ Anh, sau đó sẽ tiến hành một cuộc họp khẩn về chuyên môn nhằm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân dẫn đến sai phạm".
Sau khi vụ việc xảy ra, Công an Quảng Ngãi đã vào cuộc khám nghiệm tử thi thai nhi, điều tra làm rõ vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét