Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Nhiều mẫu ô mai chứa chất độc hại

Nhiều mẫu ô mai chứa chất độc hại
Nhiều loại ô mai, xí muội bán trên thị trường không có nguồn gốc nhãn mác. Ảnh: Thiên Chương.

Kiểm nghiệm 90 mẫu ô mai xí muội lấy trên thị trường cho thấy có đến 65 mẫu sử dụng đường sarcarine vượt quá giới hạn cho phép, 13 mẫu sử dụng cyclamate, một loại chất tạo ngọt bị cấm sử dụng.
> Xí muội nổi mốc xanh, không nhãn mác / 14 cơ sở ô mai vi phạm an toàn thực phẩm

Theo Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế), 90 mẫu ô mai xí muội này được lấy tại các địa phương gồm: Hà Giang, Lai Châu, Khánh Hòa, Cà Mau, Tiền Giang, Phú Thọ, Bắc Ninh, Kiên Giang, Hà Nội, TP HCM, Bình Định, Hải Phòng, Lâm Đồng, Bắc Giang, Quảng Nam.
Ngoài ra, trong số này cũng phát hiện một mẫu sử dụng natri benzoic, 23 mẫu sử dụng axit benzoic. Đặc biệt có đến 9 mẫu phát hiện có hàm lượng chì cao hơn giới hạn cho phép.
Các địa phương đã xử lý các cơ sở có sản phẩm không đạt yêu cầu và thu hồi, tiêu hủy các sản phẩm vi phạm theo quy định.
Bên cạnh đó, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục kiểm tra, giám sát và lấy mẫu tại các cơ sở sản xuất và kinh doanh ô mai xí muội trên địa bàn. Đồng thời xử lý kiên quyết các cơ sở vi phạm về chất lượng sản phẩm, vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh.
Trước đó, báo chí Trung Quốc đưa tin giới chức nước này vừa phát hiện hàng loạt cơ sở trong nước sản xuất trái cây sấy khô sử dụng các loại chất phụ gia, hóa chất có thể gây ung thư như chất tạo ngọt saccharin, sodium cyclamate, chất tạo màu carmine, amaranth

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét