Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Quảng Ngãi: Một trẻ tử vong sau 2 tiếng chào đời

Quảng Ngãi: Một trẻ tử vong sau 2 tiếng chào đời

(Dân trí) - Sáng ngày 22/6, tại Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi đã xảy ra vụ một trẻ sơ sinh tử vong sau khi sản phụ Trần Thị Vân Anh (30 tuổi, ngụ tổ 14, P.Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) mổ lấy thai nhi.
 >> Quảng Ngãi: Một thai phụ tử vong trong khi chờ sinh

 Chồng sản phụ Vân Anh thẫn thờ trước cái chết của con
Chồng sản phụ Vân Anh thẫn thờ trước cái chết của con
 
 
Khoảng 20h30 ngày 20/6, sản phụ Trần Thị Vân Anh bị chuyển dạ và đưa vào Khoa sản Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi cấp cứu. Sau hơn 3 giờ nằm trong khoa sản, chị Vân Anh cảm thấy đau bụng dữ dội và các y, bác sĩ khám lại.

Đến khoảng 7h30 ngày hôm sau, bác sỹ Huỳnh Ngọc Thanh, Trưởng Khoa sản tiến hành khám, phát hiện tim thai yếu và thực hiện ca mổ cho sản phụ. Tuy nhiên, sau khi mổ lấy cháu bé thì sức khỏe quá yếu nên chuyển sang Khoa nhi để chăm sóc. Vào 9h cùng ngày, cháu bé đã tử vong, còn sản phụ Vân Anh thì sức khỏe đang dần ổn định.

Anh Lê Văn Thương (31 tuổi), chồng sản phụ Vân Anh, cho biết: “Từ ngày vợ tôi mang bầu đến nay, tôi thường đưa vợ đi khám, kiểm tra sức khỏe của vợ và thai nhi, tất cả đều bình thường. Bây giờ lại như thế này thật đau lòng quá”.

Bác sỹ Huỳnh Ngọc Thanh cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong là do bị ngạt, cháu nuốt phải nước ối có chứa phân su và bị tràn dịch phổi”.
 
 Các kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của sản phụ Vân Anh
Các kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ của sản phụ Vân Anh
Qua kiểm tra hồ sơ, khi sản phụ Vân Anh nhập viện có 3 bác sỹ trong kíp trực, chịu trách nhiệm chính là bác sỹ Võ Thị Bích Vân (phó Khoa sản).

Trao đổi với chúng tôi, BS Hoàng Trọng Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi, cho biết: “Về chuyên môn, khi sản phụ nhập viện thì bắt buộc bác sỹ trực phải cho siêu âm ngay để nắm tình hình sản phụ, đặc biệt là trước khi mổ. Riêng các y, bác sĩ trong ca trực, bệnh viện chỉ đạo Khoa sản họp kiểm điểm, xử lý các cá nhân liên quan, tuyệt đối không bao che cho bất kỳ ai”.

Được biết, đây là ca tử vong trẻ sơ sinh thứ 20 tại Khoa sản Bệnh viện ĐK Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2012 đến nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét