Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

Phần 5. Làm thế nào để anh ấy “yêu”… không biết mệt!

Phần 5. Làm thế nào để anh ấy “yêu”… không biết mệt!

Giải quyết thế nào về đồ thị “hình sin lệch pha” giữa nam và nữ. Khi mà nam lên đỉnh nhanh và xuống cũng nhanh, trong khi nữ vẫn còn mới tới lưng chừng 1/3 dốc đèo Ngang, đã bị dừng. Ngoài ra có nhiều nguyên nhân khác càng làm lệch pha…, như khoảng cách giữa các lần quan hệ quá xa, nam kiểm soát tiếp cận quá nhanh, mạnh… làm nam giới nhanh “hết tiền” hơn. Theo điều tra của Tạp chí Sức khoẻ đàn ông (Men’s Health), trung bình thời gian mà người đàn ông cần, khi “yêu” là khoảng 5 đến 10 phút. Thời gian này khá “hẻo”, quá ngắn, khó chấp nhận được với phụ nữ, thế thì chị em khó chịu và tức chết đi được… . Giao tiếp với bạn tình để quan hệ tình dục trở nên có chất lượng hơn, trở thành chìa khoá cho vấn đề này. Bạn có thể thử các biện pháp sau đây để có cuộc yêu thêm dài và chất lượng.  
1. Kiểm soát sự xuất tinh. Sự xuất tinh quá sớm có thể tránh được, nếu bạn rút “cậu nhỏ” ra khỏi vùng chiến sự nóng bỏng. Cách này có thể giảm lượng máu đổ về dương vật và giúp nam giới hoãn sự xuất tinh.
2. Luyện tập bằng việc thủ dâm. Khi thủ dâm, người đàn ông có thể luyện tập cách để yêu lâu hơn. Khi thủ dâm, thời gian chịu được là khoảng 10 phút trước khi xuất tinh. Thời gian này có thể tăng thêm bằng việc luyện tập. Cách này có thể điều chỉnh người đàn ông khi yêu, có nghĩa là thời gian xuất tinh được hoãn lại một vài phút. Đối với người có gia đình và quan hệ tình dục lành mạnh, hài hoà, thủ dâm để luyện tập khả năng trì hoãn sự xuất tinh không có hại.
3. Khúc dạo đầu lâu hơn. Đừng quá vội vã khi tiếp cận. Kéo dài thời gian của khúc dạo đầu, có thể giúp người đàn ông duy trì được thời gian quan hệ tình dục lâu hơn.
4. Tiến hành luyện tập kegel. Đàn ông cũng hoàn toàn có thể luyện kegel. Kegel có thể giúp họ điều khiển các cơ có chức năng điều tiết xuất tinh. Luyện tập kegel có thể tiến hành bằng việc nhịn tiểu một cách cố ý.
5. Kiểm soát việc tiếp cận. Kiểm soát chuyển động khi tiếp cận. Bạn sẽ khó giữ được việc xuất tinh sớm nếu chuyển động liên tục và mạnh mẽ. Do đó, kiểm soát sự tiếp cận có thể tiến hành đơn giản bằng cách tiến hành các động tác chậm hơn khi quan hệ tình dục.
6. Đa dạng hoá tư thế. Thay đổi tư thế thường xuyên khi quan hệ tình dục có thể giúp bạn kéo dài thời gian yêu. Một số tư thế nhất định nào đó có thể khiến cả hai cùng hưởng thụ tác dụng tích cực của tình dục, thế nhưng cũng giúp người đàn ông duy trì cuộc yêu dài dài.. Ví dụ như tư thế phụ nữ ở phía trên.
7. Thường xuyên yêu hơn. Thực hiện quan hệ tình dục thường xuyên hơn sẽ có thể đem lại cơ hội cho nam giới đào sâu khả năng của cơ thể. Khoảng cách giữa các lần quan hệ quá xa làm nam giới trở nên xuất tinh sớm hơn trong mỗi lần quan hệ. Hoàng Đặng/ Theo Kompas- (VTC News

 Bài 2. Để “lên đỉnh” cần phải qua những cung bậc nào. 

Phần 7. Bí quyết đề cập tới “chuyện khó nói”

             Thay vì đề cập đến việc anh ấy đã làm sai, bạn nên nói về cái mình muốn. Chẳng hạn, đừng trách: “Anh chẳng bao giờ ‘dạo đầu’ cho em” mà nên thì thầm: “Em thích được anh vuốt ve và âu yếm nhiều hơn trước khi vào cuộc”.
Dưới đây là những bí quyết mà các chuyên gia tâm lý và tình dục của Woman Day đúc rút, giúp chị em có thể đề cập tới “chuyện khó nói” với chồng một cách dễ dàng hơn:
1. Đừng tranh luận các vấn đề trên giường
Ngay trước hay sau khi “yêu” không phải là thời gian thích hợp để kiểm tra lỗi hay mổ xẻ các vấn đề. Đó là một điều xúc phạm đối với nam giới. Ngoài ra, phòng ngủ và nhất là trên giường, nên là một nơi riêng tư, thiêng liêng chứ không phải một không gian để trách móc, phàn nàn. Thay vào đó, bạn có thể chọn lúc vui vẻ và ở nơi khác, ví dụ như trong một nhà hàng vừa đủ lãng mạn để thư giãn (và đủ ồn ào để cả hai cảm thấy có sự riêng tư).
2. Lập kế hoạch nói chuyện
Nếu bạn chỉ ra ngay những khuyết điểm của chồng, bạn sẽ khiến anh ấy có cảm giác đề phòng. Hãy thông báo trước với “nửa kia” về điều bạn muốn nói và tạo một không khí thoải mái, dễ chịu để thổ lộ những điều bạn ấp ủ, vì khi đó cả hai đều có thời gian để nghĩ về những điều này rồi.
3. Ôn lại những kỷ niệm đẹp giữa hai người trước khi nói về sex
Đôi khi, sự chia sẻ nỗi luyến tiếc quá khứ mà cả hai từng trải qua có thể đủ để dẫn bạn tới một cuộc nói chuyện về sex một cách cởi mở. Bạn có thể nói: “Em không bao giờ quên lần đầu tiên chúng mình hôn nhau” hay “Em đã vô cùng hạnh phúc khi anh ôm em từ phía sau, điều đó làm em cảm thấy mình được yêu thương và che chở”.
4. Thừa nhận anh ấy không thể tự biết làm thế nào cho bạn vừa lòng
Một người đàn ông mới bước vào đời sống vợ chồng không thể biết điểm nào trên cơ thể phụ nữ là nhạy cảm, trừ vài trường hợp ngoại lệ. Nếu bạn không nói với chồng việc chàng cần làm, làm sao anh ấy biết được.
5. Hãy thủ thỉ với chàng những điều bạn thích, những nơi bạn muốn được chạm vào.
6. Nói rõ ràng những điều bạn muốn
Nếu bạn không chắc những tín hiệu mình đưa ra được “nửa kia” hiểu đúng, hãy nói rõ ràng với anh ấy. Nếu bạn từng thích “khúc dạo đầu” thật dịu dàng, mơn trớn và ấn tượng nhưng bây giờ lại không cảm thấy thoải mái với điều ấy nữa, hãy nói cho chàng biết. Nếu một điểm nào đó trên cơ thể mà khi chàng chạm vào khiến bạn cảm thấy hưng phấn đặc biệt, đừng ngại bộc lộ.
7. Không nhiếc móc hay tỏ ra coi thường

Bài 3. Phụ nữ, ít nhất, có hai cách đạt cực khoái

Những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đến từ Mỹ và Hà Lan phát hiện, não phụ nữ phản ứng khác nhau khi họ đạt cực khoái, tùy thuộc họ tự kích thích hay quan hệ với bạn tình.
Kết quả tổng hợp của hai nghiên cứu độc lập, được đăng trên tạp chí New Scientistmới đây cho thấy, có ít nhất hai cách đạt cực khoái khác nhau ở phụ nữ, tùy thuộc họ tự kích thích để “lên đỉnh” hay do bạn tình kích thích.
Phụ nữ, ít nhất, có hai cách đạt cực khoái
Nhiều phụ nữ diễn tả cảm giác đạt cực khoái khi ân ái với bạn tình như trạng thái mất kiểm soát. Ảnh: Getty Images.
          Trong nghiên cứu thứ nhất, tiến sĩ Barry Komisaruk và các cộng sự thuộc trường Đại học Rutgers (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm với một nhóm phụ nữ tình nguyện. Nhóm nghiên cứu đã dùng máy MRI quét não của những phụ nữ này khi họ đạt cực khoái bằng cách “tự sướng”.
             Kết quả cho thấy, hơn 30 vùng não của các phụ nữ tình nguyện hoạt động, bao gồm cả vùng não trước – khu vực có vai trò điều khiển các chức năng như đưa ra quyết định, kiểm soát sự ham muốn và trí tưởng tượng. Các nhà khoa học tin rằng, khi phụ nữ tự kích thích, khả năng tưởng tượng có vai trò rất quan trọng trong việc giúp họ đạt được cực khoái.
        Ngược lại, nghiên cứu của tiến sĩ Janniko Georgiadis và các công sự thuộc trường Đại học Groningen (Hà Lan) phát hiện, vùng não trước của phụ nữ ngưng hoạt động khi họ “lên đỉnh” sau khi được bạn tình kích thích hay quan hệ tình dục. Điều này cho thấy, nếu ân ái với bạn tình, phụ nữ đạt được cực khoái khi thả lỏng và chuyển sang “trạng thái thay đổi về nhận thức”.
Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Georgiadis nói: “Tôi không nghĩ cực khoái làm mất trạng thái tỉnh táo ở phụ nữ, nhưng có thể làm thay đổi trạng thái này. Khi bạn hỏi người khác diễn tả cảm giác cực khoái, họ thường diễn tả cảm giác này giống như bị mất kiểm soát”.
          Hai nghiên cứu trên cho thấy, phụ nữ trải nghiệm hai trạng thái cảm giác cực khoái khác nhau, phụ thuộc vào cách thức họ được kích thích: một mình hay được trợ giúp của bạn tình. Từ những nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng sẽ tìm được cách chữa trị cho những phụ nữ không thể đạt đỉnh điểm khoái cảm tình dục.
         Các nhà khoa học thuộc Đại học Rutgers dự định sẽ tiến hành một nghiên cứu tương tự đối với nam giới. Tuy nhiên, nghiên cứu này có thể gặp trở ngại vì thời gian cực khoái của đàn ông rất ngắn, nên rất khó để phát hiện những thay đổi của hoạt động não khi họ “lên đỉnh”. (Hà Hương).

 Bài 4. Cực khoái – có thể bạn chưa biết

         Đôi khi bạn dễ dàng đạt đến “cao trào” nhưng cũng có những thời điểm lên đến “đỉnh” dường như là không thể. Điều đó hoàn toàn bình thường bởi cực khoái phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe, tâm lý, vùng kích dục và cả tư thế “yêu”.
           Phụ nữ có mấy kiểu cực khoái?  Có rất nhiều quan điểm khác nhau về vấn đề này. Theo Freud, ở phụ nữ tồn tại 2 kiểu cực khoái là cực khoái nông và cực khoái sâu. Một số nhà tình dục học khác thì cho rằng phụ nữ chỉ có duy nhất một kiểu cực khoái.
           Namgiới có 2 kiểu “lên đỉnh”.  Bao gồm:  - Cực khoái ở dương vật: Đạt được do sự co thắt nhanh và nhịp nhàng của tuyến tiền liệt, của niệu đạo và các cơ. Đây là kiểu cực khoái phổ biến và dễ dàng đạt được.
          – Cực khoái ở tuyến tiền liệt: Sự kích thích trực tiếp vào tuyến tiền liệt có thể đem lại cảm giác thăng hoa. Đây được coi là điểm G của các quý ông. Vùng nhạy cảm này nằm bên dưới bàng quang và xung quanh niệu đạo. Tuy nhiên, kích thích đúng vào tuyến tiền liệt lại không hề đơn giản.
           Kêu rên sẽ làm tăng cực khoái?  Các nhà tình dục học khuyên chúng ta không nên kìm nén cảm xúc trong chốn phòng the. Những “âm thanh yêu” sẽ tăng cảm giác hưng phấn.
 Điều này được giải thích bởi yếu tố tâm lý: Khi bạn biểu lộ cảm giác hài lòng và sung sướng, bạn tình sẽ hiểu rằng họ đang làm tốt và sự kích thích sẽ tăng lên.
         Cực khoái có thể gây buồn ngủ?  Đúng. Cực khoái có tác dụng làm dịu cơ thể. Chính vì vậy mà sau khi đạt đến “cao trào”, cảm giác căng thẳng sẽ giảm đi, thay vào đó là sự thoải mái, thư giãn. Điều này thường xuất hiện ở nam giới nhiều hơn là nữ giới. Nếu chàng có ngủ ngay sau khi “yêu” thì bạn cũng không nên tức giận, vì đó chỉ là một phản ứng bình thường của cơ thể.
          Lên “đỉnh” tốn mấy calo?  Cơ thể bạn phải đốt cháy tới 120 calo, tương đương với việc chơi bowling trong 1 giờ đồng hồ, khi lên đỉnh. Quá trình kích thích để tới đỉnh cũng làm bạn tiêu hao 315 calo (nhiều hơn năng lượng cần để đóng một vở kịch!).
           Nam giới có thể đạt cực khoái mà không “xuất binh” không?  Thông thường thì cực khoái và “xuất binh” đi liền với nhau. Tuy nhiên, các quý ông hoàn toàn có thể tự kiềm chế để lên “đỉnh” mà không hề giải phóng tinh binh. Để làm được điều này, cần có kỹ thuật và hiểu rõ về cơ thể mình cũng như phải luyện tập để kéo dài nhịp thở.
          Tỉ lệ nữ giới “xuất tinh” vào thời điểm cực khoái là bao nhiêu?  “Xuất tinh” ở nữ giới là hiện tượng một lượng dịch niệu đạo được phóng ra ngoài vào thời điểm lên đến đỉnh cao của sự thăng hoa. Lượng dịch này thay đổi từ 5 đến 200ml và có tới 75% số phụ nữ có hiện tượng này.
           Có thể đạt cực khoái trong khi ngủ hay không?  Trong nghiên cứu của Kensey (1953), có tới 70% số chị em thừa nhận rằng thường xuyên có những giấc mơ về sex ban đêm và 40% đã đạt cực khoái. Hiện tượng này có thể do những giấc mơ khiêu dâm mang lại, nhưng cũng có thể vì bàng quang của bạn quá đầy.
          Phụ nữ chỉ có thể đạt cực khoái trước độ tuổi mãn kinh?  Điều này không đúng, vì độ tuổi không quyết định sự thăng hoa. Một phụ nữ tuổi mãn kinh vẫn hoàn toàn có thể lên đến “đỉnh”. Tuy nhiên, sau 50 tuổi, sự co duỗi các cơ cũng như sức căng cơ thường suy giảm nên chị em khó đạt khoái cảm hơn.
           Tại sao tạo hóa lại sinh ra cực khoái?  Cảm giác thăng hoa mà “chuyện ấy” mang lại cho con người là một biện pháp mà thiên nhiên tạo ra để làm cho nam giới và nữ giới có ham muốn “yêu”. Đó là cơ hội để trứng và tinh trùng gặp gỡ, làm nhiệm vu duy trì nòi giống. Bích Ngọc- Theo Au Féminin

  Bài 5. Nên biết đặc điểm về cực khoái của nữ giới

      PHẦN 1.   Điều tốt đẹp hẳn nhiên sẽ xảy đến, nhưng cần có thời gian. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ cần 15 – 40 phút để đạt được cơn cực khoái. Trái lại, đàn ông chỉ mất có 2 phút kích thích đã có thể “lên đến đỉnh” rồi.
 - Với phụ nữ, yêu cầu hàng đầu đưa họ đến đỉnh phải là cảm giác thư giãn. Bởi thế, nếu bạn muốn đi tới tận cùng của sự sung sướng, hãy thả lỏng, đừng nghĩ đến một ngày thật căng thẳng mình vừa mới trải qua hay những bộn bề công việc đang chờ vào hôm tới. Những thứ ấy giết chết cảm xúc của bạn.
 - Khoái cảm của phụ nữ trong một lần “giao ban” có thể lên xuống theo hình sin, có nghĩa là bạn có thể gặp vài “đỉnh” trong một lần ân ái. Điều đó hoàn toàn bình thường.
 - Phụ nữ có tới 2 “điểm G”. Đừng nghĩ đến một điểm duy nhất ẩn trốn ở bên trong. Kích thích bên ngoài cô bé cũng sẽ mang lại cho phái đẹp cực khoái.
  – Một điều thú vị, phụ nữ dễ bị kích thích bằng lưỡi hơn cả. Đừng nghĩ rằng chỉ “cậu chủ nhỏ” mới có thể làm nên việc lớn.
 - Bị nấc ư? Cực khoái là liều thuốc chữa nấc vô cùng hiệu quả!
 - Điểm G vẫn được biết đến như chìa khóa mang lại cảm giác sung sướng tột cùng cho phái nữ. Song ngoài việc mù mờ hiểu nó là một điểm nằm ở bên trong, cánh đàn ông sẽ phải mày mò chán mới tìm ra đích xác vị trí, vì với mỗi người phụ nữ, điểm này lại “dịch chuyển” ở một chỗ khác nhau.
 - Có người hoàn toàn không có điểm G. Một cuộc điều tra khảo sát tại Mỹ đã cho thấy 40% phụ nữ nước này gặp vấn đề trong đời sống tình dục, dẫn đến cái gọi là FSD (Rối loạn chức năng tình dục nữ). Huyền Anh- Theo AWT
Bài 6. Phụ nữ bị rối loạn cực khoái sớm ngày càng nhiều
Phần 1. Xuất tinh sớm là rối loạn tình dục điển hình của nam giới. Trong thực tế, phụ nữ cũng có thể trải nghiệm rắc rối này và cảm thấy rõ điều đó.
         Rối loạn cực khoái sớm dường như xảy ra đối với khá nhiều phụ nữ. Trong một cuộc khảo sát đối với 510 phụ nữ Bồ Đào Nha, các nhà khoa học phát hiện ra 40% khẳng định đã bị rối loạn chức năng tình dục. Trong khi 3% cho biết là vẫn đang bị rối loạn trên hoặc đã bị mãn tính.
             Cuộc điều tra được tiến hành đối với phụ nữ tuổi từ 18-45 đã được hỏi các câu hỏi liên quan đến tần suất đạt cực khoái, trong đó có tần suất đạt đạt cực khoái sớm, số lần mất kiểm soát tại thời điểm cực khoái, cũng như vấn đề gây ra do rắc rối này.
              “Chúng tôi nghĩ rằng rối loạn cực khoái sớm cũng gây ra rắc rối ở phụ nữ”, trưởng nhóm nghiên cứu Serafim Carvalho cho biết về kết quả nghiên cứu được công bố trêntạp chí Sexologies.
              Ông thấy rằng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ ít nhận được sự quan tâm về mặt y tế. Trong thực tế, trong một cuốn sách hướng dẫn và sức khỏe tâm thần học không có phạm trù cực khoái sớm.
             Trong thực tế, từ nghiên cứu, Carvalho tiết lộ rằng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có cả sự khó chịu trong quá trình thâm nhập.
“Nếu đạt được cực khoái từ lúc bắt đầu, đối tượng không còn cảm thấy thoải máinữa,” ông nói.
             Mặc dù khá nhiều phụ nữ đạt được cực khoái qúa sớm nhưng nói chung ngày càng nhiều phụ nữ gặp khó khăn để đạt được cực khoái. Trong một nghiên cứu tiến hành ở Mỹ trong năm 2010 cho thấy, gần 54% phụ nữ tuổi từ 18-30 thừa nhận khó đạt cực khoái. Rắc rối này có thể nói là vấn đề tình dục lớn nhất đối với phụ nữ. (Theo VTC)

Bài 6. Phụ nữ bị rối loạn cực khoái sớm ngày càng nhiều.

Phần 2. Thế nào là thiếu cảm giác hay thiếu cực khoái ở phụ nữ?

         Theo Sheire Hite, một “sư mẫu” của bộ môn tình dục học, không có đàn bà thiếu cảm giác mà chỉ có đàn ông vụng về thôi! Lời phán của nữ tiến sĩ này hơi cường điệu. Sự thật không đến nỗi quá “căng” như thế, nhất là ở ViệtNam. Vì bản năng tình dục là hiện tượng bẩm sinh ở mọi người, không phụ nữ bình thường nào thiếu.
          Hiện nay thiếu cảm giác hay thiếu khoái cảm được nhận định là một sự kém phối hợp giữa não bộ và cơ quan tình dục, cũng giống như trục trặc điện thoại (quay lộn số, chuông không reo, hay chuông reo mà không có người nghe, đang nói chuyện thì bị cúp ngang…). Cùng lắm là bản năng ấy được thể hiện với một hình thức khác, hoặc là một “bản năng chưa được triển khai”, giống như nàng công chúa đang ngủ trong rừng chờ hoàng tử đến đánh thức dậy.
Nhưng cụ thể là thế nào mới được chứ? Có lẽ phải bắt đầu bằng một số điều cơ bản. Trước hết, chuyện vợ chồng chủ yếu vẫn là (và phải là) chuyện riêng của hai người với nhau mà người khác (bất kỳ ai) không có tư cách gì, không “mắc mớ” gì phải có ý kiến. Nếu hai vợ chồng thấy được, thấy bằng lòng, thấy thỏa mãn… là được, không cần thắc mắc gì cả.
              Chuyện tình dục thuộc lĩnh vực mà người ta rất ít khi nói thật. Tuyệt đại đa số con người, nhất là người ViệtNam, mỗi khi đề cập đến chuyện đó, thường chỉ nói rất ít hoặc tránh né, không nói gì cả. Những trường hợp “hãnh diện khoe khoang thành tích” hoặc mô tả cụ thể với nhiều ngôn từ “đao to búa lớn” (ở cả nam lẫn nữ) phần lớn là bịa đặt.
             Thật ra, người nói chỉ muốn tự trấn an, hoặc vẽ ra những tình huống mà trong thâm tâm họ đang mơ ước được hưởng. Những “câu văn tả chân” trong tiểu thuyết hoặc “hư cấu điện ảnh” của các văn hóa phẩm đặc biệt lại còn xa sự thật hơn. Không nên căn cứ vào những thứ ấy để tự cho là thiếu cảm giác, vì “lạc thú gối chăn”, như ông bà ta thường nói, là những cảm giác hoàn toàn chủ quan. Nữ bác sĩ Wolfromm đã rất có lý khi cho rằng, chỉ những phụ nữ nào tự nhìn nhận mình thiếu cảm giác và cảm thấy cần phải thay đổi tình trạng đó thì mới bị coi là thiếu cảm giác.
          Trái với điều mà nhiều người lầm tưởng, khả năng tình dục ở người đàn ông không bao giờ có thể đánh giá bằng “số lần” trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Vì nếu vậy, một người đàn ông có khả năng xuất tinh nhiều lần bằng cách thủ dâm là mạnh lắm hay sao? Tự ái đúng nghĩa của người chồng phải là khả năng thỏa mãn của hai người chứ không phải chỉ riêng một mình mình thôi. Các nhà nghiên cứu nữ cho rằng, nếu các ông “chú ý” đến bà xã hơn một chút nữa thì tình trạng thiếu cực khoái hoặc thiếu cảm giác đã không xảy ra.
                Nói như vậy có vẻ đơn giản quá! “Chuyện vợ chồng” là sự việc đã có từ ngày con người xuất hiện lần đầu tiên trên trái đất. Nếu không có chuyện đó, nhân loại đã không thể tồn tại đến nay. Nhưng “nó” lại là chuyện đơn giản nhất, đồng thời cũng phức tạp nhất, đa dạng nhất, muôn người muôn vẻ, tùy thuộc vào trình độ văn hóa, văn minh dân tộc… Riêng ở nước ta, hình như các bà ít thắc mắc và tự mình đến bác sĩ để chữa bệnh; hầu hết các trường hợp là do các ông chồng dẫn đến.
               Như vậy có thiếu cảm giác chứ? Tất nhiên là có, và cũng rất đa dạng, gồm thiếu cảm giác từng phần, đột xuất, tiên phát, thứ phát (rất thường gặp), hoặc là thiếu cảm giác hoàn toàn (rất hiếm).
          Điều trị có khó không? Điều kiện tiên quyết để trị bệnh là phải có ông xã (chính thức hoặc không chính thức) và phải được sự cộng tác hoàn toàn của cả hai người. Nếu được như vậy thì cũng dễ giải quyết. Tuy nhiên, tất cả những chuyện từ nãy đến giờ chỉ là khái quát “vĩ mô”, nếu đi vào “vi mô” thì còn rất lắm chuyện.

Bài 6. Phụ nữ bị rối loạn cực khoái sớm ngày càng nhiều.

PHẦN 3. Càng “yêu” nhiều, quí cô càng hưng phấn và ngược lại

Càng “yêu” nhiều, bạn càng thèm khát. Rất đơn giản, những ký ức ngọt ngào càng khiến bạn muốn tái hiện lại những cảm giác đó. Nhưng điều ngược lại cũng xảy ra, nếu bạn càng kiêng “nó”  lâu, thì bạn càng quên cảm giác ấy, thậm chí: chai lỳ, mất phản xạ, bị bệnh lãnh cảm… Phụ nữ cần cảm giác gần gũi và yêu thương để muốn làm chuyện ấy, còn đàn ông thì ngược lại, coi chuyện ấy là cách thể hiện tình yêu. ”Tự sướng” không chỉ dành cho đàn ông… Gồm 16 điều phụ nữ nên biết trong “chuyện ấy”.
1. Mỗi phụ nữ đều có một tư thế làm tình yêu thích. Đừng ngại ngần, hãy thử những kiểu mới, kết hợp, thay đổi, tìm ra tư thế khiến bạn thỏa mãn và luôn có thể lên đỉnh khi muốn.
2. Tư thế đó có thể thay đổi. Có thể lúc còn trẻ bạn có cơ thể dẻo dai hơn và tạo được những tư thế yêu thích, nhưng giờ đây bạn lại muốn có sự gần gũi sâu sắc với chàng. Những gì bạn mong muốn sẽ thay đổi theo thời gian. Hãy chú ý vào cảm xúc của mình và thích nghi với con người mới.
3. Đàn ông không phải là máy soi lỗi. Chính bạn mới là người luôn săm soi cơ thể mình xem có khiếm khuyết gì không. Trong lúc hoan lạc, các hoóc môn trong cơ thể đàn ông trỗi dậy khiến họ chỉ tập trung vào khoái cảm chứ chẳng nhìn ra những cái bạn cho là không đẹp. Hãy bỏ qua sự mặc cảm đó và bạn cũng sẽ hứng thú như chàng.
4. Sex không chỉ diễn ra trên giường êm đệm ấm. Bạn có thể sẽ muốn làm chuyện ấy trên sàn nhà, trong buồng tắm, trong ôtô. Hãy khám phá. Chẳng có gì xấu hổ khi tận hưởng thú vui chính đáng.
5. Mọi người cũng chẳng làm chuyện ấy nhiều hơn bạn. Không có một mức chuẩn nào để mọi người phấn đấu đạt tới, không có con số bao nhiêu lần một tháng để thấy rằng bạn “bình thường”. Chỉ có một câu hỏi bạn cần trả lời: Bạn đã thỏa mãn với những gì đã có chưa?
6. Càng yêu nhiều, bạn càng thèm khát. Rất đơn giản, những ký ức ngọt ngào càng khiến bạn muốn tái hiện lại những cảm giác đó. Nhưng điều ngược lại cũng xảy ra, nếu bạn càng kiêng sex lâu, thì bạn càng quên cảm giác của nó như thế nào.
7. Tự sướng không chỉ dành cho những người cô độc. Trước tiên, nó hoàn toàn vui thú. Thứ hai, bạn càng có được khoái cảm thì bạn càng muốn bạn tình tham gia cùng mình.
8. Lo lắng về cực khoái càng đẩy nó đi xa. Khi đầu óc bạn chỉ quanh quẩn với ý nghĩ: Ôi nó không xảy ra… hãy tập trung… anh ấy lại không làm được… điều gì xảy ra với mình thế này?… như thế là bạn đang vận động trí não, chứ không phải cảm nhận cơ thể. Hãy tập trung vào những cảm giác tuyệt vời đang diễn ra với cơ thể mình. Và điều gì đến sẽ đến.
9. Đôi khi cái cơ thể bạn cần nhất là một giấc ngủ. Một đêm chay tịnh không có nghĩa là mối quan hệ của bạn đã băng giá. Nó thường xảy ra khi bạn có con, công việc căng thẳng hay cần nghỉ ngơi. Hãy thư giãn, và bạn sẽ có năng lượng cho những đêm sau.
10. Không cần phải chờ cảm hứng. Nếu bạn cứ chờ cái cảm giác thôi thúc khiến bạn muốn xé toang quần áo anh ra, thì có khi bạn phải chờ rất lâu. Nhưng nếu chỉ cần đơn giản quyết định vào cuộc, khoái cảm của bạn sẽ tự khắc đến.
11. Tập kegel là chìa khóa. Những bài tập này giúp làm khỏe cơ xương chậu, giúp bạn kiểm soát tốt hơn khi làm tình và tăng cường cực khoái. Để tập luyện, hãy co cơ âm đạo, như mỗi lần bạn nhịn tiểu, rồi lại thả ra.
12. Đau khi giao hợp là không bình thường. Nếu đôi khi thấy khó chịu là do bạn quá căng thẳng hay chưa có đủ màn khởi đầu, nhưng bạn thường xuyên đau mỗi khi quan hệ tình dục thì cần phải đi khám. Nó có thể đơn giản là bị viêm nhiễm đường tiết niệu.
13. Các món đồ có thể trợ giúp bạn. Những chiếc lông, gối ôm, hay khăn bịt mắt có thể khiến bạn vui cười và làm tăng thêm cảm hứng.
14. Sex là cách chàng thể hiện tình yêu. Người ta vẫn nói rằng phụ nữ cần cảm giác gần gũi và yêu thương để muốn làm chuyện ấy, còn đàn ông thì cần chuyện ấy để cảm nhận sự yêu thương, gần gũi. Nhiều anh chàng không giỏi trong giao tiếp và với họ sex là một cách hiệu quả để thể hiện tình cảm. Nếu lần tới chàng muốn bù đắp cho bạn bằng sex, thì hiểu rằng đó là món quà chàng muốn tặng bạn.
15. Cho dù bạn muốn ôm ấp và thèm ngủ thế nào sau khi làm chuyện ấy, thì vẫn phải dậy và đi tiểu. Như thế bạn sẽ không bị viêm đường tiết niệu.
16. Chàng có thể đã ngáy khi bạn từ phòng tắm ra. Sau một quá trình lao động mệt nhọc, cơ thể của chàng cần nghỉ ngơi, đồng thời các hooc môn gây buồn ngủ ào tới. Vì thế, chàng sẽ không thể kiềm chế được cơn ngủ. (Vnexpress)

Bài 6. Phụ nữ bị rối loạn cực khoái sớm ngày càng nhiều.

PHẦN 4 . Sex không đến “đỉnh” có hại cho phụ nữ

               Như chúng ta đã biết, sex có lợi cho sức khoẻ, thậm chi người ta còn cho rằng đó là một phương pháp chữa bệnh, gọi là “tình dục liệu pháp” (sex therapy). Song nếu sex nửa vời, không đi đến cùng thì ngược lại, có thể có hại cho sức khoẻ, như các biểu hiện: nhức đầu, mệt mỏi, uể oải, làm việc khác kém sáng suốt và năng động, hay bực dọc, bẳn tính, hay nổi quạu (mà các cụ gọi là bệnh đá thúng đụng nia); ức chế các tuyến nội tiết, sinh nhiều bệnh lý khác… 
            Nếu tách rời khỏi khía cạnh lãng mạn, trữ tình, các nhà khoa học đã có thể làm sáng tỏ lợi ích của các hoạt động tính dục đối với sức khoẻ trên cơ sở sinh lý học và y học. Phần không nhỏ nỗi tuyệt vọng, vỡ mộng, chán chường trong hôn nhân có liên quan đến một cuộc vui không thoả mãn. 
             Các nhà sinh học tỏ ra thông thái khi thống kê rằng những người đàn ông Nga trung bình chỉ cần 2 phút 20 giây là có thể lên tới đỉnh (họ gọi là “đạt cực khoái”) trong một cuộc “giao ban”. Đối với phái đẹp thì do bản chất sinh học của giới, đó là một thời gian quá ngắn ngủi. Những khoái cảm do cuộc ân ái mang lại chưa đến cao trào bị kết thúc một cách đột ngột. Quả là… tàn nhẫn. 
                  Hiện tượng này gần như xảy ra trên toàn thế giới. Bản chất của các thành viên trong phải mạnh là dưới 40, cái tuổi mà những ham muốn tình dục bắt đầu suy giảm, thì mỗi khi trông thấy một phụ nữ khoả thân là họ luôn luôn sẵn sàng bước vào “cuộc chiến” dù đó là một người hoàn toàn xa lạ. Nhưng ngược lại, gần như bất cứ thành viên nào thuộc phái đẹp trên hành tinh lại cần một quá trình khởi động thông qua những hành động âu yếm, vuốt ve để từ từ bước lên đỉnh cao của khoái cảm. Màn dạo đầu này đến lúc “xung” nhất thường kéo dài, có khi đến 50 phút. 
                    2 phút 20 giây, so với 50 phút, khoảng cách thật lớn và đó là điều đặc biệt cần lưu ý đối với một “giao ban” hài hoà. Đáng buồn là không phải người đàn ông nào cũng biết đến sự khác biệt này. Chính sự khác biệt thuần tuý về giới tính (hoàn toàn không phải tình cảm) đã làm tan vỡ nhiều gia đình và là một trong những nguyên nhân quan trọng của những cuộc ly hôn (có trường hợp đã dẫn đến tự sát, chỉ vì sự thiếu tế nhị của người chồng mà người phụ nữ cho rằng mình bị đối xử thô bạo như một nô lệ tình dục). 
               Rất may là khoảng 80% nam giới, có thể không hiểu cụ thể sự khác biệt  hài hoà về giới tính nói trên, nhưng vẫn có khả năng kéo dài việc thực hiện “nghĩa vụ” của mình trong khoảng 1 giờ kể từ khi khởi sự cho tới những “hoạt động hậu chiến” sau khi rời bỏ đỉnh cao. Tuy nhiên, có những người phụ nữ thấy sự “xả thân” của đối tác như vậy vẫn chưa đủ và theo các bác sĩ sự đòi hỏi quá đáng này là có hại cho những người đàn ông tốt bụng.
           Trong một cuộc “giao ban”, từ những hành động mơn trớn, vuốt ve đầu tiên, bộ não của người phụ nữ ra lệnh cho các tuyến sinh dục sản xuất và tiết vào máu chất hocmon là estrogen để tạo ra sự đáp ứng ớ các cơ quan “có trách nhiệm tham gia”. Khi hàm lượng những hocmon sinh dục lên đến cực đại chính là lúc người phụ nữ đạt cực khoái. Máu lưu thông trong các mạch mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 
              Huyết áp tăng khiến nó chảy mạnh trong các huyết quản, kể cả những chỗ bình thường máu khó tới và làm sach các thành mạch khỏi những chất lắng đọng. Nếu sự tuần hoàn máu đang ở cao trào mà cuộc vui đã kết thúc do người đàn ông sau khi chiếm được cao điểm (sớm hơn rất nhiều so với cuộc hành trình khó khăn của người phụ nữ) và rút lui ngay sau khi thắng trận, thì chưa nói đến sự thất vọng của người phụ nữ, mà trong cơ thể của họ sẽ xảy ra hiện tượng ứ huyết, tích luỹ những chất có hại và dẫn đến những sự viêm nhiễm không mong muốn. 
             Có thể coi mỗi khi đạt cực khoái là một lần tổng về sinh hệ tuần hoàn trong cơ thể người phụ nữ. Song tác dụng này không chỉ ở phái đẹp mà ở cả phái khoẻ. Song có sự khác biệt ở hai giới. Người đàn ông luôn luôn có một thời điểm lên tới đỉnh (trừ khi họ cố tình ghìm lại) , khi xua đuổi ào ạt những tinh binh xuất ngoại, và họ có dịp thanh tẩy được hệ tuần hoàn. 
              Còn người phụ nữ, do người đàn ông khởi sự, đã xuất quân ra mà chưa đạt được giai đoạn thần tốc để nhân đó làm vệ sinh cơ thể, lại miễn cưỡng phải rút quân, không kịp dọn dẹp rác rưởi trên đường thì cái hại, nếu cứ tiếp diễn nhiều lần (do sự thiếu quan tâm của người đàn ông đến đối tác của mình) sẽ là một điều rất nguy hiểm. Tuấn Hà (Theo Yoki.ru)

Bài 6. Phụ nữ bị rối loạn cực khoái sớm ngày càng nhiều.

PHẦN 4. Vì sao PHỤ NỮ cần phải đạt  CK và lên đỉnh

              Một nghiên cứu ở trường ĐH Wilkes-Barre (Pennsylvania, Mỹ) cho thấy, nếulàm “chuyện ấy” 1-2 lần/ tuần có immunoglobulin A (kháng thể miễn dịch) cao hơn so với những người kiêng khem hoặc ham “yêu” quá nhiều (hơn 3 lần/tuần).
Không những thế, tình dục an toàn và điều độ còn mang lại những lợi ích sau:
 1. Cảm giác thoải mái. Tình dục gia tăng hương vị cho cuộc sống vợ chồng. Âu yếm bạn tình để đạt cảm giác thỏa mãn sẽ tăng cường sức khỏe cho bạn. Vì khi làm “chuyện ấy” bạn đã tiêu tốn một lượng ca-lo, giúp giảm stress và đem lại giấc ngủ ngon.
2. Giảm đau. Kích thích vùng “nhạy cảm” của nàng sẽ tạo ra tác dụng ngăn ngừa cơn đau. Bới khi đó cơ thể giải phóng endorphin, loại hóa chất ở trong não có tác dụng giảm đau.
3. Sống vui, sống lâu hơn. Một cuộc sống tình dục lành mạnh và tích cực sẽ mang lại cho bạn cơ thể khỏe mạnh. Khi thỏa mãn về “chuyện ấy”, chàng nàng sẽ có nhau hạnh phúc bền chặt hơn.
4. Điều hòa hormone. Phụ nữ làm “chuyện ấy” ít nhất 1 lần/ tuần thường có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn, có chất estrogen cao hơn. Các nghiên cứu đều cho kết luận làm “chuyện ấy” thường xuyên không chỉ tốt cho mối quan hệ của bạn mà còn tốt cho sức khỏe, cho hoạt động của cơ thể và trí óc.
5. Hãy tận dụng “chuyện ấy”. Phụ nữ giai đoạn mãn kinh cũng nên làm “chuyện ấy” 1-3 lần/tháng để ngăn ngừa chứng teo và khô hạn.
Với nam giới, việc phóng tinh thường xuyên không chỉ cho thấy khả năng tình dục tốt, mà còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến. Theo DT- Tapchilamdep

 BÀI 7. 10 điều không thể bỏ qua khi dùng bao cao su-10 điều về áo mưa đúng cách. “TRỜI KHÔNG MƯA EM CŨNG MẶC ÁO MƯA”.

         Sử dụng bao cao su là cần thiết khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để sử dụng bao cao su đúng cách thì nên tham khảo 10 lời khuyên dưới đây.
              Sử dụng bao cao su là cách tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa mang thai hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục tới 98% nếu được sử dụng đúng cách. Nếu bạn có xu hướng quan hệ tình dục với nhiều “đối tác” thì việc dùng bao cao su là hết sức cần thiết.
         Tuy nhiên, muốn biết sử dụng bao cao su thế nào mới là đúng cách thì bạn nên tham khảo 10 lời khuyên dưới đây:
1. Kiểm tra chứng nhận chất lượng: Luôn luôn ghi nhớ xem xét chứng nhận chất lượng của bao cao su trên bao bì trước khi mua. Nếu nó mang nhãn hiệu CE, bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó.
2. Kiểm tra hạn sử dụng: Kiểm tra ngày hết hạn sử dụng được in trên bao bì để chắc chắn sản phẩm đó có bảo vệ bạn được tối đa nhất có thể.
 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
3. Mang theo trong những ngày nghỉ: Hầu hết mọi người, người đi du lịch, đi nghỉ hoặc ra nước ngoài đều có thể phải đối mặt với vấn đề ngôn ngữ liên quan, văn hóa, ở những nơi không quen thuộc. Để tránh bất kỳ khó khăn trong việc mua bao cao su ở những nơi này, bạn nên mang chúng theo ngay từ ở nhà. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể yên tâm tận hưởng kỳ nghỉ của bạn.
 4. Sử dụng trước khi có tiếp xúc trực tiếp: Luôn luôn đảm bảo rằng bạn đeo bao cao su trước khi bất kỳ tiếp xúc vật lý giữa dương vật và âm đạo hoặc hậu môn để ngăn chặn việc truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc các virus khác.
5. Dùng bao cao su khi “cậu nhỏ” đã “chào cờ”: Đeo bao cao su khi dương vật đã cương cứng đầy đủ sẽ bảo vệ tốt hơn so với việc đeo nó vào lúc dương vật đang ở trạng thái bình thường.
6. Dùng bao cao su mọi lúc: Sử dụng bao cao su trong bất kỳ lần quan hệ tình dục nào là trách nhiệm của mỗi người. Cho dù chỉ một lần “gặp gỡ” mà không có bao cao su cũng có thể dẫn đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai.
7. Thay bao cao su thường xuyên: Nếu bạn có cuộc “giao ban” dài với “đối tác” thì tốt nhất sau 30 phút nên thay bao cao su một lần, nếu không, nguy cơ rách sẽ tăng lên gấp đôi. Hậu quả kéo theo là các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Bạn cũng có thể thay bao cao su sau khi xuất tinh và tiếp tục “hiệp hai”.
8. Không dùng nhiều bao cao su cùng lúc: Sử dụng đồng thời hai bao cao su cùng lúc sẽ làm tăng cọ xát với nhau và gây ra ma sát dẫn đến rách và không đạt mục đích sử dụng. Điều này đúng ngay cả trong trường hợp dùng cả hai bao cao su nam hoặc một bao cao su nam và một bao cao su nữ.
 9. Lưu trữ: Hầu hết bao cao su làm từ mủ cao su, nên rất nhạy cảm với nhiệt độ và ánh sáng, do đó nên lưu trữ chúng trong một nơi mát và tối. Nếu bạn sống ở một nơi nóng và ẩm ướt, tốt hơn nên để chúng trong tủ lạnh, đặc biệt là vào mùa hè. Luôn luôn cho bao cao su được sử dụng trong bao bì lá của nó và bỏ vào thùng rác để giữ lịch sự và vệ sinh.
10. Dùng dầu bôi trơn: Không sử dụng các sản phẩm dầu như kem dưỡng ẩm, kem bôi và các loại dầu cơ thể để bôi trơn âm đạo hoặc hậu môn trong khi sử dụng bao cao su. Những sản phẩm dầu có thể làm hỏng bao cao su, dẫn đến dễ rách và rò rỉ tinh trùng. Điều này sẽ làm hỏng toàn bộ mục đích của việc sử dụng bao cao su.
            Sử dụng bao cao su là cần thiết ngay cả trong trường hợp quan hệ tình dục qua đường miệng để ngăn chặn các nhiễm trùng lây truyền nếu chẳng may bạn bị loét miệng hoặc chảy máu nướu răng. Nếu nghi ngờ bao cao su đó đã hỏng, nên bỏ đi và thay bằng bao cao su khác, tránh rủi ro cho mình và cho người khác. (Theo T.Liên-Pháp luật xã hội)

BÀI 8.  CÁC ĐIỀU TỐI KỴ

PHẦN 1. TRÁNH BỆNH TẬT VÀ NHIỄM KHUẨN sau khi “lâm trận”- 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, có những nguyên tắc bất thành văn đối với cả hai giới sau mỗi lần “lâm trận” để đảm bảo sức khỏe, tránh nhiễm khuẩn và các bệnh viêm nhiễm.
 Tuyệt đối không nên đi tiểu, rửa, tắm ngay: Cần nằm nghỉ khoảng 5-10 phút sau mới đi tiểu đi rửa, đi tắm. Không nên ngủ ngay, không ăn đồ lạnh, bật quạt mạnh…

1. VÌ SAO CẢ NAM VÀ NỮ không nên đi tiểu ngay sau khi “yêu”. MÀ PHẢI ĐỢI 5 đến 10 PHÚT SAU đó.

              Sau mỗi cuộc mây mưa, cả nam và nữ thường có nhu cầu đi tiểu, muốn vậy cần phải đợi sau 5 đến 10 phút để giảm kích thích. Nếu không, cả 2 dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu như bàng quan, thận; viêm đường sinh dục nữ, viêm tuyến tiền liệt ở nam (mà TLT là bộ phận sinh dục rất quan trọng, sau tinh hoàn-để tiết ra dịch nhờn của đàn ông, TLT dễ bị u xơ, viêm, ung thư… Và ở đàn ông: ung thư TLT là chiếm tỷ lệ cao thứ 2, chỉ đứng sau ung thư phổi, phần lớn đàn ông lớn tuổi đều bị u xơ TLT). Cụ thể là:
             + Với phụ nữ. Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu và chống viêm các bộ phận sinh dục.đó là cách để làm sạch âm đạo, tránh các bệnh lây nhiễm.
              Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi quan hệ tình dục vi khuẩn bên ngoài âm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang…   
              Phụ nữ sau quan hệ cũng nên đi rửa, nếu để lâu qua đêm, dễ bị viêm bộ phận sinh dục. TRỪ KHI MUỐN có thai, không nên rửa ngay sau quan hệ, dễ làm hao tổn và ra mất tinh trùng.
           + Đối với nam giới: Tuyệt đối không nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ, cũng phải nằm đợi khoảng 5 đến 10 phút sau, để giảm kích thích, nếu không sẽ làm tổn thương tới tiền liệt tuyến và bàng quan, thận… Bởi đường tiết niệu của nam giới khá dài và cong, nước tiểu thông qua dương vật với lượng lớn và thời gian lâu, gây xót hoặc làm tổn thương “cậu nhỏ”.  
               Ngay sau khi quan hệ, máu dồn trên đỉnh “cậu nhỏ” không thể ngay lập tức tiêu tan, sự co giãn của cơ thắt và cơ đẩy của đường tiết niệu chưa mất đi, đây là nguyên nhân dẫn tới sức cản đường tiết niệu lớn, khó tiểu thậm chí tiểu không ra. Lúc này, nếu ngay lập tức đi tiểu khiến áp lực trong đường tiết niệu tăng cao, đem theo vi khuẩn và những chất cặn bã ngược trở lại tuyến tiền liệt, lâu dần gây viêm tiền liệt tuyến.
               Các nhà khoa học kiến nghị, sau mỗi lần “xuất binh” khoảng 5-10 phút, sau khi cơ thể đã dần ở trạng thái bình ổn, nam giới nên đi tiểu. Nữ giới cũng theo thời gian này để “giải tỏa” chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo.  Nếu sau khi quan hệtình dục thấy xuất hiện các hiện tượng như tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt… rất có thể hệ thống tiết niệu bị nhiễm khuẩn, cần kịp thời tới bệnh viện để chẩn đoán và điều trị.  
 2. Không nên ngủ ngay.  Sau mỗi lần “xung trận” hung hãn, nam giới thường thấy mệt mỏi do đó thường lập tức chìm vào giấc ngủ, và cho rằng cách làm này có thể giảm cảm giác mệt mỏi. Thực ra, cách làm này khiến cảm giác mệt mỏi còn theo nam giới suốt hai ba ngày sau đó.
                Thông thường, khi “lâm trận” hưng phấn của cả hai phía đã bắt đầu lên cao cho tới tận khi cả hai cùng “lên đỉnh”, thời gian thông thường cho mỗi cuộc mây mưa từ 5-20 phút. K các cơ bắp cũng như hệ thần kinh đều hoạt động hết công suất, hooc-môn sinh dục theo đó được tiết ra rất nhiều, cơ quan sinh dục của cả hai đều rơi vào trạng thái dồn máu, tim đập nhanh hơn, i. Nếu ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ thể phải đột ngột chuyển từ trạng thái động sang tĩnh, càng tăng thêm cảm giác mệt mỏi.
 3. Không ăn, uống đồ lạnh
 Khát và đói là hiện tượng khó tránh sau một khoảng thời gian vận động năng suất, lúc này bạn nghĩ đến ăn hoặc uống gì đó thật lạnh để nhanh chóng làm dịu cơn khát. Đây chỉ là giải pháp tạm thời tuy nhiên lại không tốt cho đường tiêu hóa.
 Sau khi thần kinh hưng phấn tột độ, thành dạ dày vẫn chưa khôi phục trạng thái bình thường, nếu ngay lập tức uống nước hoặc ăn đồ lạnh sẽ gây hại cho thành dạ dày, lớp màng bảo vệ dạ dày bị tổn thương, nếu nghiêm trọng gây đau bụng, khó chịu. Do đó, bất kể là mùa hè hay đông, nếu thấy khát sau “yêu” bạn nên uống nước lọc hoặc nước hoa quả, tuyệt đối không nên uống hoặc ăn đồ lạnh.
 4. Không bật quạt số lớn
                 Mồ hôi ra nhiều khiến nam giới khó chịu, trong tư thế mình trần lập tức bật quạt số lớn để “càn quét”hết mồ hôi. Cách làm này thiếu khoa học, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể, dễ bị nhiễm phong hàn.
             Ngoài ra, bật quạt số lớn còn khiến mồ hôi không thoát ra hết do bít lỗ chân lông. Như vậy, chất cặn bã cũng không được tiết ra, cơ thể sẽ càng thêm mệt mỏi.
 5. Không nên xông ngay vào nhà tắm. Nếu lo ngại vì “đội tinh binh” bắn ra tứ tung, bạn nên dùng giấy hoặc khăn sạch lau chứ đừng lập tức đi tắm. Nên nhớ rằng cơ thể con người rất hoàn hảo, nó có hệ thống “tự phòng ngự”, đã “gây ra” rồi thì tự có cách “xử lý”.
                         Đôi khi ở sạch cũng gây bệnh bởi vô hình chung bạn đã loại bỏ những lợi khuẩn trên cơ thể, tạo điều kiện cho hại khuẩn xâm nhập gây bệnh. (Dâ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét