Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Điều trị suy giảm tình dục

Theo Hiệp hội nghiên cứu về bệnh suy giảm tình dục (SDA) của Mỹ thì hiện có tới trên 50% phụ nữ trung tuổi trở ra mắc phải căn bệnh này. Rất đa dạng như mất khoái cảm, không hưng phấn, khó chịu và đôi khi cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp.

1. Nguyên nhân?


Bệnh suy giảm tình dục ở phụ nữ (FSD) xảy ra khi phụ nữ không thấy hứng thú thậm chí còn muốn tránh xa tình dục. Ví dụ như khi mang thai, khi đau yếu, khi căng thẳng thần kinh, nỗi lo thường trực. Nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, cả về yếu tố tâm lý lẫn thể chất. Ví dụ khi mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, stress, trầm cảm, vấn đề quan hệ gia đình, rối loạn hormone, lạm dụng rượu bia, chất kích thích hoặc cả những nguyên nhân do chính hoạt động tình dục gây ra. Ngoài yếu tố khách quan, bệnh suy giảm tình dục ở phụ nữ còn do quá trình suy giảm testosterone, đây là loại hormone được sản xuất ra trong buồng trứng và trong tuyến thượng thận. Nếu cắt bỏ buồng trứng thì testosterone sẽ không còn làm được chức năng vốn có và hậu quả ham muốn tình dục giảm hẳn.


Lãnh cảm là biểu hiện của sự thiếu hụt testosterone. Ngày nay y học hiện đại có khả năng điều trị khỏi hoặc ít ra cũng cải thiện được phần nào. Nếu suy giảm ham muốn do thiếu hụt testosterone thì việc điều trị nội khoa bằng testosterone rất có lợi.


Đối với phụ nữ bị lãnh cảm, có thể dùng một loại thuốc bôi vào âm đạo với thành phần là 2 dược chất L-Arginine và Peppermint, loại thuốc kích thích có tác dụng làm giãn mạch nhẹ tại chỗ. Hiện nay, một số bác sĩ cũng chỉ định dùng thuốc bôi có kích thích tố nam 1% hay 2% testosterone dạng mỡ hay kem. Sau 6 tuần bôi thuốc, cho bệnh nhân chuyển sang dùng thuốc testosterone dạng uống, và chỉ cần dùng độ 0,5 mg methyltestosterone một ngày là có thể cho tác dụng kéo dài.
Hướng dẫn sử dụng và bảo quản: Người lớn mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.Bảo quản nơi khô mát dưới 25oC, xa tầm tay trẻ em. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét