Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

Đặt vòng là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất

Đặt vòng là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất
 
Ảnh minh họa
Theo báo cáo mới đây của Trường Sản Phụ khoa Hoa Kỳ, các phương pháp tránh thai lâu dài, tái lập được (LARC) - đặc biệt là đặt vòng (IUD) và cấy dưới da – là những phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả nhất đối với tất cả phụ nữ ở độ tuổi sinh sản.       
Vòng tránh thai là dụng cụ hình chữ T được các bác sĩ đặt vào tử cung để ngăn ngừa thụ thai. Một trong những dạng này là vòng ngừa thai cuống đồng, phóng thích một lượng nhỏ chất đồng vào tử cung để ngăn ngừa thụ thai bằng cách gây ảnh hưởng tới cả tinh trùng và trứng. Vòng ngừa thai cuống đồng có hiệu quả tới 10 năm.       
Theo báo cáo này, phương pháp cấy dưới da sử dụng các que cấy có kích cỡ như que diêm đặt dưới da tay và giải phóng hormone ức chế rụng trứng tới 3 năm – là đây là phương pháp tránh thai tái lập được hiệu quả nhất với tỉ lệ thụ thai chỉ là 0,05%.       
Tuy nhiên theo Trường Sản Phụ khoa Hoa Kỳ chỉ dưới 6% phụ nữ Mỹ sử dụng các phương pháp tránh thai lâu dài, tái lập được. Chi phí và thiếu kiến thức có thể là nguyên nhân lý giải cho tỉ lệ thấp này.       
Các nhà nghiên cứu cho biết phụ nữ cần hiểu rõ rằng các biện pháp đặt dụng cụ tránh thai trong tử cung ngày nay được cải thiện hơn nhiều so với trước đây, khả năng bị tác dụng phụ là khá hiếm và đây là biện pháp tránh thai an toàn cho mọi phụ nữ bao gồm cả thanh thiếu niên và phụ nữ chưa từng có con.
Theo Cimsi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét