Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

HIV lây nhiễm qua đường nào?

HIV lây nhiễm qua đường nào?

0 nhận xét

Ai cũng nói HIV/AISD nào là mối đe dọa của nhân loại, nào là đại dịch của thế kỷ. Nhưng có mấy ai trong chúng ta nghiêm túc nhìn nhận để thấy rõ sự nguy hiểm của căn bệnh này?

Đa phần những người bị nhiễm HIV vì họ chưa có đủ kiến thức để phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm. Nhất là các thanh thiếu niên hiện nay. Chính vì vậy nhiều trường hợp đã trả giá đắt cho sai lầm của chính bản thân họ.

nhiem-hiv

HIV lây nhiễm qua 3 con đường:
1. Qua đường máu: dùng các vật nhọn đã bị dính máu của người nhiễm HIV lây qua người khỏe mạnh. Chẳng hạn dùng chung kim tiêm nhất là những người tiêm chích ma túy. Hoặc do dùng chung kim châm cứu, xâm môi, dao cạo râu, bàn chải đánh răng... HIV không lây lan do bị muỗi chích nhé các bạn.
2. Qua đường quan hệ tình dục: HIV có nhiều trong dịch sinh dục như tinh dịch nam giới, dịch nhờn phụ nữ. Trường hợp lây từ nữ sang nam do trong lúc quan hệ dương vật bị trầy xước, dịch âm đạo phụ nữ có chứa virut sẽ tiếp xúc và lây sang chỗ trầy xước này. Đối với lây từ nam sang nữ do trong khi quan hệ tinh dịch nam giới có chứa virut sẽ tiếp xúc với âm đạo phụ nữ và sẽ nhiễm trực tiếp vào, cũng có thể lây qua đường trầy xước. Ngoài ra với các kiểu quan hệ qua miệng (Oral Sex), qua hậu môn cũng có khả năng nhiễm HIV do bị trầy xước.  
3. Từ mẹ sang con: có 3 khả năng lây nhiễm. Thứ nhất nhiễm ngay trong lúc mang thai. Thứ hai trong khi sinh máu từ tử cung mẹ co bóp lây sang con, trường hợp này chiếm tỷ lệ 1/3 nhưng nếu uống thuốc và phòng chống đúng cách tỷ lệ này sẽ được giảm xuống dưới 5%. Thứ ba nhiễm trong lúc cho con bú sữa mẹ. 
Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình nên đi xét nghiệm HIV không? Chỉ nghĩ đến thế thôi cũng đã phải giật mình rồi phải không các bạn!
Hãy giữ sức khỏe tình dục khỏe mạnh và an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét