Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Địa chỏ chữa bệnh Lậu đt 01266200777

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn, thường lây lan qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese gây nên. Đây là căn bệnh được biết đến từ hàng nghìn năm nay và đang có xu hướng tăng lên do ảnh hưởng từ chất lượng cuộc sống cũng như lối sống của con người.
tong-quan-benh-lau
Nguyên nhân gây ra bệnh lậu
- Quan hệ tình dục bừa bãi: Quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm nhiễm dẫn đến bệnh lậu. Đa phần ở cả nam và nữ giới đều là do viêm nhiễm trực tiếp khi quan hệ tình dục. Bệnh thường có tính lây truyền cao, sau từ 3 - 5 ngày sẽ phát bệnh.
- Do khả năng miễn dịch kém: Những người có khả năng miễn dịch kém dù không qua quan hệ tình dục với những người bị mắc bệnh nhưng nếu tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh, chứa các dịch tiết có chứa vi khuẩn như khăn tắm, đồ bơi, bệ xí đặc biệt là nữ giới do niệu đạo và cơ quan sinh dục gần nhau cũng sẽ rất dễ lây nhiễm.
- Nhiễm lậu do vết thương hở ngoài da: Lậu khuẩn thường dễ dàng xâm nhập lên niêm mạc da hoặc các vết thương nhỏ, sau vài ngày ủ bệnh lậu khuẩn sẽ nhân rộng hàng loạt đến khi đạt số lượng cụ thể sẽ phát triển thành bệnh, vì vậy cần chú ý chăm sóc khi có vết thương hở.
- Ngoài ra bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con khi thai phụ bị bệnh lậu và đẻ đường dưới (đẻ thường)
Triệu chứng của bệnh lậu
Bệnh lậu ở nam giới và nữ giới có những biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Các bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết, những triệu chứng điển hình của bệnh lậu đối với nam và nữ giới bao gồm:
- Đối với nữ giới: Thường có các biểu hiện như đái buốt, mủ chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, có màu nâu, vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, có mùi hôi. Có đến 50-80% trường hợp bệnh lậu ở nữ không có triệu chứng gì hoặc triệu chứng không rõ ràng. Bệnh nhân nữ hay bị lậu mãn tính, bệnh nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến các biến chứng như viêm vùng chậu, viêm ống dẫn trứng dẫn, vô sinh và chửa ngoài tử cung. Phụ nữ đang có thai bị lậu không được điều trị có thể gây sảy thai và lậu mắt ở trẻ sơ sinh.
- Đối với nam giới: Đa số nam giới bị bệnh lậu thường có triệu chứng ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh, kèm theo đó là đái buốt, đái dắt. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới tình trạng vô sinh.
Phương pháp điều trị bệnh lậu
Để điều trị bệnh lậu có hiệu quả, người bệnh cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:
- Phát hiện bệnh sớm, điều trị bệnh kịp thời: Khi phát hiện một số triệu chứng của bệnh như đái buốt, đái rắt, đái ra mủ có màu vàng hoặc xanh, mùi hôi thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, phát hiện bệnh và điều trị bệnh kịp thời.
- Kiểm tra, tìm hiểu nguồn gốc của bệnh: Khi hiểu rõ nguồn gốc lây bệnh, các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh nên đưa vợ/chồng hoặc bạn tình cùng đi khám và điều trị. Bởi nguyên tắc chữa bệnh lậu hay những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là nếu một người bị bệnh và đi chữa bệnh thì tất cả những người mà người bệnh đó có quan hệ tình dục cũng phải được khám và chữa trị. Có như vậy bệnh mới không lây sang người khác và lây nhiễm trở lại cho người đã được chữa trị bệnh.
- Điều trị đúng thuốc, đủ liều, tuân thủ phác đồ điều trị: Đối với bệnh lậu không biến chứng thì được điều trị bằng cách uống hay tiêm kháng sinh. Khi bệnh lậu phối hợp với các bệnh nhiễm trùng khác như bệnh nhiễm trùng Chlamydia ở đường tiểu thì phải dùng kháng sinh phối hợp.
- Trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh không được có quan hệ tình dục với bất cứ ai cho đến khi bệnh được chữa dứt điểm. Sau này, nếu có quan hệ tình dục thì nên biết rõ bạn tình, sử dụng bao cao su đúng cách. Đặc biệt, nên tìm hiểu thêm về sinh lý nam nữ, tình dục, các bệnh lây qua đường tình dục để bảo vệ cho chính mình và cho những người thân.
Tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội trong quá trình điều trị bệnh lậu, các bác sĩ sẽ kết hợp dùng thuốc liều duy nhất để tấn công bệnh và điều trị các biến chứng do lậu gây ra, phối hợp với phương pháp vật lý trị liệu để điều trị dứt điểm bệnh. Song song đó, trong và sau quá trình điều trị, người bệnh được các bác sĩ yêu cầu người bệnh tái khám định kỳ để kiểm tra và làm các xét nghiệm
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [Tư Vấn Trực Tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 66741651 hoặc 01266200777  Email : vietphapclinic@yahoo.com để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét