Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Lộ mặt nngười ám hại Bầu Kiên

PL&XH)-Sáng 2-6, được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Đức Kiên đã tố công khai ngay tại tòa một số lãnh đạo, cán bộ CQĐT vi phạm pháp luật, báo cáo vụ án sai sự thật...

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên tin tưởng vào đất nước, vào người dân. Ảnh: Minh Thắng. 

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên nói lời sau cùng: Kính thưa HĐXX, tôi xin cảm ơn vì được nói trước tòa, nói lời công khai trước tòa. Trước khi nói về liên quan trực tiếp đến vụ án, cho tôi xin nói đôi lời về những hệ lụy, hệ quả liên quan đến vụ án. Cho tôi cảm ơn những người bạn, những người thân, những cổ động viên, tôi ghi nhận sự sự giúp đỡ của mọi người. Hơn bao giờ hết, giờ đây tôi cần sự giúp đỡ của mọi người, giúp tôi vượt qua lúc này. Tôi tin rằng mọi người biết được bản chất vụ án này. Thưa HĐXX, cho phép tôi được xin lỗi các cổ động viên CLB Bóng đá Hà Nội, vì lý do bất khả kháng mà đội bóng không tiếp tục thi đấu và duy trì đội bóng trẻ. Tôi tin rằng, tôi sẽ thực hiện hoài bão lớn nhất của cuộc đời tôi, đó là đội bóng Việt Nam thi đấu ở World Cup. Cho tôi gửi lời chia sẻ với tất cả những khách hàng của Ngân hàng Á Châu (ACB), những người đồng hành với tôi trong 20 năm hoạt động ngân hàng. Tôi tin tưởng rằng, Ngân hàng ACB là ngân hàng quản trị tốt nhất trong các ngân hàng thương mại Việt Nam. Tôi dặn vợ con tôi rằng, không bao giờ được bán cổ phần ở ACB. 

Khi nhắc đến vợ con, ông tỏ lời xúc động: “Tôi dặn con trai tôi, thay tôi, là người đàn ông chăm sóc gia đình tôi, chăm sóc mẹ tôi thời gian này”. 

“Tôi không bỏ chạy, tôi không trốn chạy trách nhiệm, vì tôi tin vào chế độ này, tôi tin đất nước này có kỷ cương phép nước, hộ chiếu tôi có visa trải rộng khắp thế giới, mối quan hệ của tôi rộng rãi khắp nơi, nhưng tôi không đi, tôi chịu trách nhiệm với việc tôi làm”, ông Kiên rành rọt từng câu, từng chữ. 

Ông Nguyễn Đức Kiên tiếp tục: Lần đầu tiên tôi gặp luật sư, tôi đã nói với luật sư trước mặt cán bộ CQĐT, về dặn vợ tôi là không bao giờ được chạy án, không bao giờ đến gặp những người giữ trọng trách để xin xỏ vì tôi, vì điều đó ảnh hưởng đến các vị lãnh đạo và nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng vợ tôi. Tôi nói với vợ tôi rằng, tôi tự giải quyết các vấn đề liên quan đến tôi, vì tôi tin rằng tôi vô tội. Tôi tin rằng, tôi đủ tư duy, đủ đầu óc để chứng minh cho tòa là tôi vô tội.
Bị cáo Nguyễn Đức Kiên: “Tôi vô tội”. Ảnh: Minh Thắng


Ông Kiên nhấn mạnh: “Nhà nước hãy giữ trái tim của nền kinh tế đó là ngành ngân hàng, đừng để nước ngoài mua lại hết các ngân hàng”. 

“Bầu” Kiên khẳng định: Trong 4 tội danh, tôi xin nói rằng, về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tôi khẳng định, tôi, anh Thanh, chị Yến không lừa đảo chiếm đoạt của ai cả. Về các tội danh khác, tôi không phạm tội kinh doanh trái phép, không phạm tội cố ý làm trái, tôi không phạm tội trốn thuế. 

Tại tòa hôm nay, trước mặt HĐXX tôi xin kể đích danh những người nào đã làm sai phạm hồ sơ vụ án. Đó là những người đã đẩy chúng tôi phải ra vành móng ngựa và có thể chịu những bản án nặng nề khi chúng tôi không phạm pháp, không vi phạm pháp luật. Tôi cũng đã có đơn khiếu nại về những trường hợp này, tôi tin sẽ có trả lời chính thức. Tôi hiểu rằng, khi tôi nói việc này, tức là tôi đặt cho tôi trước sự nguy hiểm vô cùng, nhưng tôi tin vào chế độ này và tôi đặt niềm tin vào 90 triệu người dân Việt Nam, những người này sẽ bảo vệ tôi, gia đình tôi tốt nhất.
Ông Kiên tố đích danh những lãnh đạo, cán bộ điều tra. Ảnh: Minh Thắng.

Tôi xin kiến nghị lên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, hãy xem xét cẩn trọng những vấn đề liên quan đến vụ án, những vấn đề liên quan đến những lời khai của tôi tại phiên tòa. Giúp tôi được minh oan, giúp 90 triệu người dân Việt Nam hiểu thật sự nền tư pháp đang được cải cách. Hãy bảo vệ hệ thống doanh nghiệp Việt Nam, doanh nhân Việt Nam, trong đó có tôi là những người làm việc ngày đêm để làm sao đóng góp xây dựng đất nước.

Tôi tin tưởng vào HĐXX, tôi tin HĐXX hiểu bản chất vụ án chứ không phải như bản cáo trạng nêu. Phán quyết của HĐXX sẽ là nhân chứng cho đất nước Việt Nam có nền dân chủ, pháp quyền, công dân được bảo vệ. Tôi xin cho tôi được tại ngoại, tôi không trốn chạy, vì lý do trị bệnh. Trước tiên tôi xin cho tôi được chuyển trại giam, vì hiện nay tính mạng tôi không an toàn. Tôi tin tưởng vào đất nước này, tin tưởng 90 triệu người dân Việt Nam.   

Các bị cáo còn lại, khi nói lời sau cùng đều thể hiện mình oan, không phạm tội và kính mong HĐXX xem xét. 

Chủ tọa phiên tòa cho biết, sáng 9-6, tòa sẽ tuyên án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét