Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Mất đời vì yêu vội, sống cuồng



Mất đời vì yêu vội, sống cuồng

Gần một tháng nằm trong bệnh viện, chẳng có một lời hỏi thăm.

Thiên cũng mất mặt, khiến Lý không khỏi bẽ bàng, đau khổ. Nhưng sự đau khổ bị bỏ rơi đó, không kinh khủng bằng sự thật mà vị bác sĩ trưởng khoa vừa nói ra…

Ngay sau khi học xong, khác với bạn bè, đứa thì trau dồi thêm vốn tiếng anh, đứa có điều kiện học lên cao học, đứa sang nước ngoài vừa học, vừa làm. Lý vác đơn đi tìm cho mình một công việc để có thu nhập.

Nhưng, mới ra trường, kinh nghiệm không có, sức học cũng nhàng nhàng, chẳng nơi nào muốn nhận Lý cả, dù một đôi chỗ cũng thiện cảm với vẻ cao ráo, xinh xắn của Lý.
Ảnh minh họa


Đến khi gần như mệt mỏi không chịu nổi, Lý gặp Thiên. Anh là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu có tiếng, giàu có, khá bảnh bao. Thiên chấp nhận Lý làm trợ lý giám đốc, dù biết thực lực của cô khó đảm trách công việc.
Tuy nhiên, Thiên chẳng đòi hỏi Lý làm gì nhiều, đơn giản là theo anh ta đi tiếp khách, nay nơi này, mai nơi khác. Lý chỉ cần nắm rõ lịch làm việc của Thiên, hiểu sở thích, gu thời trang của anh để có thể trợ giúp những buổi gặp gỡ đối tác của Thiên trở nên hoàn hảo. Còn lại, những tài liệu nghiệp vụ hay tài liệu dịch thuật, Lý chỉ việc gom vào, thuê người khác làm.

Từ một cô gái đơn giản, hơi thô kệch. Lý lột xác nhanh chóng thành một cô gái sành điệu, sang trọng, váy áo, nước hoa đắt tiền, đầu tóc hiện đại, trang điểm cầu kì. Có Lý rót rượu trên bàn tiệc, hình như câu chuyện làm ăn giữa các đại gia trở nên mượt mà hơn, hợp đồng cũng dễ kí hơn.

Cuộc sống của Lý cũng nhanh chóng biến đổi, thu nhập từ lương, thưởng và nhiều khoản khác, khiến túi tiền của cô lúc nào cũng rủng rỉnh. Lý mặc nhiên đặt mình ở một thế giới khác, một đẳng cấp khác so với bạn bè.

Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng đó là cái gì thì không phải ai cũng có thể đoán chính xác được. Lý chấp nhận làm bồ nhí của Thiên để nhận một khoản tiền hậu hĩnh mỗi tháng. Ngoài ra, Thiên còn khuyến khích Lý chiêu dụ khách hàng để kí hợp đồng, tiền hoa hồng Lý được hưởng từ những hợp đồng đó cũng không nhỏ.

Nhiều lần Thiên còn cố tình đẩy Lý theo những ông khách hàng. Ngoài tiếp rượu, ngồi tâm tình, chuyện lên giường cùng các đại gia là chuyện Lý đương nhiên chấp nhận.

Cứ thế, Lý lao vào vòng quay tình tiền chóng mặt với các đại gia mà không thể dừng lại được. Lý bất chấp mọi lời đàm tiếu, bất chấp lời can ngăn của bạn bè, cô càng ngày càng trở lên giàu có, càng ngày càng lún sâu vào những mối quan hệ bất chính.

Cho đến một tối muộn, vừa tạm biệt Thiên để trở về nhà. Lý bị một toán người trong ngõ xông ra đấm đá túi bụi. Họ giật tóc, đạp vào bụng, vào ngực Lý đến tối tăm mặt mũi. Một bà béo, cỡ trung niên, dí một con dao vào mặt Lý dọa dẫm: “Lần này chị chỉ ra tay như thế thôi nhé. Lần sau còn léng phéng với chồng chị thì khuôn mặt đẹp này của em sẽ bị rạch nát đấy. Mà có qua mặt được chị, thì em cũng không thoát được những con sư tử khác đâu, họ sẵn sàng tặng em một ca a-xít ấy, chứ chẳng nhân đạo như chị đâu…”.
Trận đòn nhân đạo của “bà chị” đó, khiến Lý phải nằm viện gần một tháng để điều trị nội thương. Những ngày trong bệnh viện, chẳng thấy Thiên hay bất cứ một gã đàn ông nào đến thăm cô. Căm giận ngùn ngụt, Lý quyết tâm sau khi xuất viện, cô sẽ lập mưu moi hết tiền của các gã râu xanh ấy, rồi cô đi tỉnh khác lập nghiệp.

Tuy nhiên, quyết tâm trả thù của Lý không bao giờ thực hiện được nữa. Vào trước hôm xuất viện, bác sĩ trưởng khoa gọi Lý vào phòng riêng, ông nói rằng cô đã có dấu hiệu ung thư tử cung, sẽ không bao giờ được làm mẹ nữa, hơn nữa nếu còn sinh hoạt tình dục bừa bãi, cô sẽ chết bất cứ lúc nào…

Lý rụng rời chân tay. Cô hoảng loạn bước ra khỏi phòng bác sĩ trưởng khoa. Cái giá Lý phải trả là quá đắt cho những ngày yêu cuồng, sống vội…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét