Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời


Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời

Không ít người nghĩ rằng nghiện rượu và ngoại tình là hai thói xấu riêng biệt. Thực ra, chúng thường đi với nhau như hình với bóng

Khi một người nghiện rượu uống vào, trạng thái say rượu làm lu mờ những khuôn phép đạo lý và giá trị cá nhân, chỉ còn những ham muốn và liều lĩnh. Sau một đêm uống say và làm liều trong hơi men chếnh choáng, người nghiện trở lại nghiêm chỉnh và thường ân hận vì cơn say đêm qua. Các nhà khoa học Mỹ ước tính không dưới 80% những cuộc ân ái ngoài luồng đầu đều có sự trợ giúp của hơi men.
Họ làm gì trong cơn say?
Anh Trần Đình Kh. 42 tuổi, phó phòng kỹ thuật của một nhà máy cơ khí ở Hà Nội chia sẻ nỗi lòng day dứt của mình với chuyên viên tư vấn tâm lý: "Tôi lấy vợ được hơn 10 năm, có hai con một trai, một gái. Có thể nói tôi có một gia đình nền nếp và hạnh phúc ấm êm. Từ trước đến nay, tôi là một người chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình, được vợ con tôn trọng và yêu thương. Nhưng cách đây 2 tuần, có một khách hàng của nhà máy mời tôi và mấy anh em trong phòng đi uống mừng thành công của một bản hợp đồng.
Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời - 1
Say khiến nhiều quý ông có những hành vi sai lệch về tình dục (Ảnh minh họa)
Tôi uống hơi quá chén, đến mức không làm chủ được hành vi của mình, lên xe đi cùng mọi người đến một địa điểm massage trá hình, thực chất là một ổ mại dâm. Điều tôi thật không ngờ là sau đó khoảng một tuần, tôi bắt đầu thấy bị ngứa ở bộ phận sinh dục. Tôi vào phòng kín tự kiểm tra và biết là mình đã mắc bệnh hoa liễu. Quá hoảng sợ, tôi đành phải đi khám ở một phòng khám tư nhân. Bác sĩ cho biết tôi đã mắc bệnh lậu ở giai đoạn một, tuyệt đối tránh quan hệ với vợ. Nhưng mấy ngày nay vợ tôi thấy tôi né tránh một cách vô cớ đã bắt đầu nghi ngờ.Tôi hoang mang quá không biết làm thế nào. Xin cho tôi một lời khuyên".
Không ít trường hợp sau khi hết cơn say, nỗi lo âu và sự day dứt về tội lỗi khiến họ lại muốn khỏa lấp bằng một cơn say khác. Đó là quy luật tâm lý của người nghiện rượu, và điều đó giải thích vì sao họ khó dứt bỏ được. Ít ai ngờ rằng rượu có thể là một chất nguy hiểm chết người bởi vì nó thường xuyên hủy hoại nhân cách của người nghiện. Nó đã làm đổ nát nhiều gia đình, phá hoại những cuộc hôn nhân, ảnh hưởng tới cộng đồng.
Không thể xuôi tay
Nhiều người vợ gọi đến tư vấn tỏ vẻ bất lực với người chồng nghiện rượu và trai gái liên miên. Dù có đổ rượu đi thì họ vẫn sẽ mua nữa. Vậy bạn có thể làm gì? Trước hết, anh ta tiếp tục say sưa và lừa dối thì bạn phải "cấm vận phòng the" hoàn toàn nếu không muốn bị chồng truyền bệnh. Bởi vì người say có thể ngủ với bất kỳ ai, kể cả đối tượng có nguy cơ cao như gái mại dâm họ cũng bất cần.
Một phút 'sung sướng', ân hận cả đời - 2
Và hậu quả là khi vợ phát hiện, gia đình tan vỡ (Ảnh minh họa)
Đặc biệt là người say không mấy ai còn đủ sáng suốt, áp dụng những biện pháp tình dục an toàn như bao cao su, nên rất dễ bị lây nhiễm. Thứ hai là không nói chuyện với người nghiện rượu khi họ đang uống. Tại sao ta lại phải tranh cãi với một người không biết đâu là phải trái. Công sức và thời gian của bạn phí phạm và vô nghĩa. Chỉ nói chuyện khi họ tỉnh rượu.
Một người nghiện rượu nếu quyết tâm từ bỏ cũng phải mất ít nhất 6 tháng để phục hồi lại giá trị của chính họ, chuộc lại tội lỗi từ tất cả thiệt hại mà họ gây ra trong khi say. Sự gia tăng tệ nghiện rượu và ma túy có thể là nguyên nhân chính khiến nhiều phụ nữ hiện đại bị chứng sợ lấy chồng. Theo một điều tra ở Mỹ với hơn 500 phụ nữ cho thấy hơn 60% chị em vẫn còn hy vọng vào hôn nhân, nhưng còn hơn 28% đã tỏ ra thiếu lòng tin vào cuộc sống vợ chồng, chỉ thích có quan hệ chung sống nhưng không kết hôn.
Theo một điều tra khác, 27% dân cư bị thói nghiện rượu hành hạ. Có 25% người Mỹ đã và đang chết vì rượu. Trong khi đó, 95% những người nghiện rượu thường chết sớm hơn khoảng 26 năm so với cuộc đời của chính họ nếu sống bình thường. Những trường hợp bị tai nạn chấn thương trong lúc có hơi men là 50%. Những cuộc hành hung xảy ra trong lúc say rượu cũng ở mức tỷ lệ đó. Cách tốt nhất cho những người nghiện rượu phục hồi nhân cách là tham gia một nhóm những người nghiện muốn bỏ rượu. Nếu bạn quyết tâm cách ly với rượu và những người nghiện, bạn sẽ tìm được sức mạnh và kiến thức để chiến thắng sự nghiện ngập tai hại của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét