Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm có bị nhiễm HIV?

Quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm có bị nhiễm HIV?

Làm ơn cho em hỏi .Em có quan hệ với gái mại dâm sau khi quan hệ gần xong thì em lại bỏ BCS ra và quan hệ tiếp khoảng 1 lát rồi xuất tinh ra ngoài .Vậy em có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh các bệnh lây qua đường tình dục ko ạ .Nhất là HIV ý a.hiện giờ em đang rất lo lắng về chuyện này .Mong các bác sĩ tư vấn giúp em . Em xin chân thành cảm ơn .Làm ơn gửi vào email cho em nhé .Mong sớm nhận được hồi đáp của quý bác sỹ .

(Nam)
Trả lời:
Quan hệ tình dục với bạn tình mà không sử dụng bao cao tức là bạn đã quan hệ tình dục không an toàn rồi, nhất là lại quan hệ với gái mại dâm. Theo một con số thống kê: Năm 1998 tỉ lệ nhiễm HIV/AIDS trong gái mại dâm (GMD) chỉ là 0,9% thì đến năm 1997 tăng lên 1,6% (gấp 2 lần), đến năm 1998 lên 2,44%, năm 1999: 3,77%, năm 2000: 4,3% và "vọt lên" mức 7,76% năm 2001. Đến cuối năm 2003, đầu 2004 con số này vẫn tiếp tục tăng nhiều hơn. Một số tỉnh phía nam tỉ lệ GMD nhiễm HIV đang rất cao như Cần Thơ: 20%,TP Hồ Chí Minh: 21%...)

Sự nguy hiểm và báo động khẩn cấp là hiện nay các cơ quan chức năng mới chỉ kiểm soát được số ít phụ nữ hành nghề mại dâm. Còn lại đa số là gái mại dâm trá hình trong những cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, tụ điểm vui chơi... đang tự do hành nghề. Một đặc điểm rất đáng lưu ý của gái mại dâm hiện nay là "khả năng chuyển HIV" rất cao do họ thường xuyên thay đổi địa bàn, nơi làm việc. Bạn nên đi khám và xét nghiệm máu ngay tại các phòng khám và tư vấn HIV tại các tỉnh thành trong cả nước.
Chúc bạn thành công.
(Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét