Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Trung Quốc: Lễ Valentine dẫn đến tham nhũng và hủ hóa

Trung Quốc: Lễ Valentine dẫn đến tham nhũng và hủ hóa

CỠ CHỮ
Nhật báo Nhân dân của Trung Quốc đã cáo buộc ngày lễ Valentine là nguyên nhân dẫn đến các hành vi tham nhũng và hủ hóa.

Bài xã luận của báo này hôm thứ Năm nói rằng văn hóa truyền thống Trung Quốc thường là rất kín đáo trong các biểu hiện về tình yêu. Nhưng kể từ khi cử hành Ngày Valentine, chuyện trao đổi hoa, thiệp, lời mời đã lan rộng khắp Trung Quốc, và ngày này đã trở thành một cơ hội làm ăn lớn cho nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bài xã luận nói rằng gày Valentine đã trở thành một mảnh đất màu mỡ của hệ tư tưởng suy đồi và lối sống buông thả, kể cả một số cán bộ đảng phung phí tài sản của họ cho những tình nhân.

Bài báo trích dẫn Bạc Hy Lai, cựu bí thư Trùng Khánh; Lưu Chí Quân, cựu bộ trưởng đường sắt; và Trần Lương Vũ, cựu bí thư Thượng Hải. Cả ba đã có những tình yêu bất chính với rất nhiều phụ nữ.

Ý nghĩa lãng mạn đằng sau Ngày Valentine có nguồn gốc từ phương Tây này đã khiến một số cấp giám đốc sa đà vào tham nhũng, từ bỏ và phản bội lý tưởng cộng sản.

Bài viết kết luận bằng cách khuyên các đảng viên giữ đạo đức xã hội tối thiểu để thu hút sự tín nhiệm của nhân dân và tạo đoàn kết trong Đảng Cộng sản.

Trong các ý kiến phản hồi trên Internet, nhiều blogger lưu ý rằng vấn đề tham nhũng ở Trung Quốc không thể được giải quyết bằng cách hủy bỏ Ngày Valentine, nhưng bằng cách thực hiện các cải cách dân chủ, cho phép quần chúng kiểm tra và báo cáo lạm dụng và trừng trị các thủ phạm.

(Asia News, Washington Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét