Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Vì sao không thể 'yêu' vào đêm giao thừa?

Bạn thân mến,
Nhiều người vẫn nghĩ rằng, thời gian nghỉ Tết là cơ hội để nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sức lực sau một năm làm việc vất vả mệt nhọc. Những ngày Tết sẽ được ăn uống đầy đủ, được vui chơi nên tinh thần thoải mái. Từ đó suy ra, nhu cầu sinh lý cũng sẽ gia tăng, vợ chồng sinh hoạt tình dục trong những ngày Tết, nhất là đêm giao thừa sẽ hưng phấn, vui vẻ gấp bội phần bởi đêm giao thừa là thời khắc hội tụ đủ 3 yếu tố thuận lợi cho đời sống vợ chồng: Thiên thời (trời đất hài hòa), địa lợi (gia đình vui vẻ), nhân hòa (vợ chồng có dịp gần gũi, yêu thương nhau hơn)...
capdoi-jpg_1360419611[1200089337].jpg
Trong thực tế, mọi việc diễn ra không như vậy. Với nhiều người, ngày Tết là những ngày lo toan, bận rộn nhiều hơn, làm việc vất vả hơn. Bên cạnh đó, việc ăn uống cũng ít khi được giữ cho điều độ, đặc biệt là bữa cơm chiều ba mươi thường rất thịnh soạn, lại có bia bọt nên làm cho cơ thể bị quá tải, mỏi mệt. Đã vậy, mọi người còn thức khuya đón giao thừa, đi hái lộc... cho nên đã mệt lại càng mệt hơn...
Rõ ràng, những điều kiện cần thiết cho một cuộc giao ban hoàn hảo đã không có thì lấy đâu mà vui vẻ, sung sướng khi làm việc đó vào đêm giao thừa?
Bạn đừng quá câu nệ giờ giấc, cũng đừng tin vào những điều huyền bí bởi những chuyện như bị... "tổ trác" hay đứt gánh giữa đường đều là hậu quả của việc cơ thể quá mệt mỏi. Ngoại trừ sách Tố nữ kinh của Trung Hoa cổ đại khuyên không nên giao hợp vào những ngày đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng thì không thấy sách vở nào của y học hiện đại dạy bảo như vậy.
Về cái chuyện bạn cho rằng thời khắc giao thừa "có một thứ khí thiêng gì đó khiến vợ chồng không thể gần gũi, giao ban bình thường..." thì đó là một trong những ý nghĩ... tào lao nhất! Chẳng có thời khắc nào như vậy cả, tất cả là do tâm trạng, sức khỏe của con người ta mà ra.
Nếu bạn muốn có một đêm giao thừa... đẹp như mơ thì những ngày Tết vợ chồng nên dắt nhau đi du lịch, đi tham quan đâu đó để được tự do, thoải mái, không phải vất vả lo toan chuyện nhà cửa, bếp núc, làm dâu, làm rể... Nhưng bạn nên nhớ rằng, được cái này thì mất cái kia. Mỗi năm chỉ có mấy ngày Tết và không phải ai cũng có quê để về. Còn vợ chồng thì sống với nhau cả đời, hôm nay không được thì ngày mai, hà cớ gì phải quá xem nặng cái chuyện mà cả thế giới đều làm ấy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét