Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Ba tiếng bao vây kẻ cuồng tình sát hại bạn gái

Ba tiếng bao vây kẻ cuồng tình sát hại bạn gái

Thuyết phục kẻ đang khống chế nữ sinh viên 19 tuổi trong căn phòng tối om không hiệu quả, cảnh sát phá cửa ập vào, ghi nhận hai người bất tỉnh trên giường. Tại bệnh viện, kẻ cuồng tình đã tỉnh lại, còn cô gái tử vong.
> Đột nhập phòng trọ, sát hại người yêu cũ
> Giây phút dưới lưỡi dao của kẻ cuồng tình
> Gia cảnh của cô gái bị kẻ cuồng tình sát hại

Chiều 22/11, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) công bố thông tin ban đầu về vụ trọng án xảy ra tại căn phòng trọ ở ngõ 153 Nguyễn Khang (Hà Nội).
Theo Đại tá Đỗ Văn Bích (Trưởng công an quận), 2h ngày 21/11, Vũ Văn Thành (23 tuổi, ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa) lợi dụng phòng ngủ của Trần Thị Huyền Trang (19 tuổi, sinh viên cao đẳng) không khóa đã thò tay mở then cửa. Bị Trần Thị Hòa (chị họ sống cùng phòng với Trang) phát hiện, Thành đã đâm dao vào tay và vai cô gái này, sau đó quay sang khống chế Trang.
Vũ Văn Thành tại cơ quan điều tra.
Vũ Văn Thành tại cơ quan điều tra.
Lợi dụng lúc hung thủ không để ý, Hòa đã chạy xuống phía dưới tầng một tri hô. Lúc này Thành đã khóa cửa cố thủ bên trong cùng con tin. Nhận được tin cấp báo của chủ nhà trọ, 2h30 Công an phường Yên Hòa đã có mặt và thông báo sự việc đến Công an quận Cầu Giấy.
Theo lãnh đạo công an quận, 3h30' lực lượng cảnh sát hình sự quận tiếp cận hiện trường. Sau 2 tiếng thuyết phục và vận động không có kết quả, gọi bên trong không thấy có động tĩnh gì, công an phá cửa ập vào. Lúc này, Thành và Trang nằm trên giường, trùm chăn trong tình trạng bất tỉnh. Họ được đưa vào viện cấp cứu. Thành tỉnh lại, còn Trang đã bị tử vong.
Giải thích vì sao sau 3 tiếng bao vây, cảnh sát mới quyết định phá cửa, đại tá Bích cho hay: "Lúc đó phòng trọ rất tối vì tắt đèn, cửa lại khóa nên lực lượng chức năng không thể quan sát diễn biến bên trong". Thời điểm này, lực lượng công an cũng đã đề nghị chị Đức (người trọ ở tầng một) hỏi thăm tình hình của Trang và được cô gái này cho biết "em không sao đâu, mọi người cứ về đi". "Đến 4h30, Trang vẫn điện ra ngoài cho chị Đức khẳng định rằng mình khỏe", ông Bích nói.
Công an quận Cầu Giấy cho rằng Thành và Trang quen biết nhau nên khi cô gái yêu cầu không can thiệp, cảnh sát phải tính toán lựa chọn phương án. "Công an quận đã làm hết trách nhiệm", vị Trưởng công an quận cho hay.
Đại tá Đào Thanh Hải (Trưởng phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội) cho biết quận đã làm đúng quy trình. "Nếu xuống hiện trường mà không tính toán kỹ lưỡng xem thủ phạm bên trong dùng hung khí gì, khống chế con tin ra sao... mà đã xông ngay vào khiến xảy ra án mạng thì sai sót thuộc về lực lượng công an", vị đại tá hình sự nhiều năm kinh nghiệm nói.
Chiều 22/11, Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố Vũ Văn Thành về hành vi Giết người. Cơ quan điều tra cho biết, không như lời khai trước đó của anh ta rằng có bố làm công an, mẹ làm trong ngân hàng, Thành sinh ra không có bố, mẹ làm nông nghiệp.
Gần đây, Thành lên Hà Nội học ngoại ngữ để đi xuất khẩu lao động. Anh ta quen Trang trên chuyến xe khách từ quê ra Hà Nội. Trước thời điểm gây án, Thành ta thuê nhà nghỉ đối diện với phòng trọ của nạn nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét