Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Những pha "tự sướng" nguy hiểm

Những pha "tự sướng" nguy hiểm

Tò mò và cảm thấy thích thú với những trò 'tự sướng', nhiều cậu choai học trò giật mình khi bác sĩ nam khoa cho biết: 'Những trò nghịch ngợm ấy không chỉ nguy hại mà còn ảnh hưởng đến tương lai người đàn ông'.
Cậu học trò tuổi teen với những phát minh chết người

Mới 12 tuổi, ngày nào cũng được bố mẹ đưa đến trường học nên cậu bé Nguyễn Hoàng A. ở Thanh Xuân, Hà Nội chỉ biết chúi mũi vào sách vở, “ông ông, tôi tôi” với mấy thằng bạn thân cùng tuổi khi nói về Harry Potter và thần đồng Đất Việt. Bỗng một ngày, cậu được chuyển đến ngồi bên cạnh một bạn gái xinh xắn là lớp phó phụ trách học tập, và mỗi lần A. trêu bạn gái thì “quả ớt” lại "ngóc đầu lên".

Về nhà A. bắt đầu tò mò và tự tìm hiểu “ớt xinh” của mình, thú vị đến nỗi làm bẩn hết ga giường khiến mẹ cậu la mắng (vì nghĩ con trai làm đổ sữa lên giường – như lời thanh minh của A.). Thói quen tự sướng của A. cũng bắt đầu từ đó, nhưng vì không muốn có dấu vết “hành sự” để người khác biết, cậu phát minh ra cách “túm chặt đầu trái ớt”, không cho "thủ phạm" thoát ra ngoài.

Chuyện của cậu học trò 14 tuổi Lê Trí T. ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội cũng khiến nhiều bậc phụ huynh phải giật mình. T. chơi thân với một nhóm bạn học giỏi, thông minh trong khi bố mẹ mải mê làm ăn, ít quan tâm đến đời sống tinh thần của con. Nhóm bạn của T. ngoài chuyện học giỏi, còn tuyên truyền và chia sẻ với nhau về chuyện ‘tự sướng” của tuổi teen. Từ năm 13 tuổi, T. và nhóm bạn này đã biết làm đủ trò vui vẻ, thỉnh thoảng đến lớp còn rỉ tai nhau về những trò phát minh mới lạ…
Vì muốn tìm chiêu “độc và lạ”, một ngày chủ nhật T. đóng chặt cửa phòng… Cậu bắt đầu “hành sự” đến khi "kiếm" vươn dài, T. lấy dây chun cuốn chặt đoạn giữa và tiếp tục các công đoạn. Xong xuôi, T. vô cùng hứng thú với  "phát minh" mới của mình. Đến chiều, sau khi tắm táp, T. quyết định “thực hành” lại phát minh buổi sáng, trước khi tung chiêu cho nhóm bạn “cùng hội cùng thuyền” biết. Tàn cuộc, T. bỗng thấy "kiếm" đau rát rất khó chịu, và nó bị sưng đỏ lên…

Sợ quá, không biết làm thế nào, T. tìm bố thành khẩn khai nhận với mọi chuyện, trong lòng phấp phỏng vì nghĩ thế nào bố cũng “cho một trận nhừ tử”. Nhưng bố T. chỉ lặng yên nghe cậu nói, sau đó vội vàng đưa T. đến gặp bác sĩ.
 
Những pha "tự sướng" nguy hiểm 1
Một ca phẫu thuật cứu "cậu nhỏ".

Giáo dục giới tính là vấn đề cần thiết đối với học trò tuổi teen

Tại phòng khám nam học, sau khi nghe T. tường trình lại toàn bộ sự việc, bác sĩ bảo: “Cháu nghịch dại lắm. Ở tuổi của cháu tất cả các bộ phận đều đang trong giai đoạn phát triển, dương vật lại là nơi nhạy cảm rất dễ tổn thương. Cháu cuốn dây chun vào thì việc nó bị sưng và đau là tất nhiên rồi. Cháu may mắn là mới 'thử nghiệm' nên chỉ bị sưng tổn thương ở phần mềm, chưa ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc và chức năng của 'kiếm'”.

Nghe bác sĩ nói thế, T. mừng lắm, nhưng cậu chưa hết thắc mắc: “Có phải cháu mới làm thế nên chưa quen, còn quen rồi thì không sao phải không ạ. Vì mình chỉ cuốn một lúc rồi bỏ ra ngay mà?”. Bố đứng ngay bên cạnh nghe T. hỏi bác sĩ thế thì trợn mắt, cau mày tỏ vẻ bất bình…

Hiểu tâm trạng của T., bác sĩ giải thích thêm: “Cháu không phải là trường hợp duy nhất của phòng khám này. Ở đây từng có cậu trò tuổi teen như cháu, do cuốn dây thủ dâm trong một thời gian dài nên dương vật của bạn ấy đã biến dạng, thắt vào ở giữa giống như cái xúc xích vậy. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật để tái tạo lại dương vật cho bạn ấy, nhưng dù rất cố gắng cũng không thể tạo hình dáng như lúc ban đầu được. Nguy hiểm hơn là hành động dùng dây thít chặt dương vật đã gây xuất tinh ngược lên bàng quang, ảnh hưởng tới việc sinh con ở tuổi trưởng thành…”.

T. toát hết mồ hôi khi nghe những lời bác sĩ nói, bụng bảo dạ từ nay không dám dại dột như thế nữa.

Cũng theo vị bác sĩ chuyên khoa nam học, việc các cậu học trò tuổi teen “tự sướng” nhưng thiếu hiểu biết về vấn đề giáo dục giới tính rất nguy hiểm. Ví như chuyện túm chặt đầu "kiếm", không cho tinh dịch thoát ra ngoài sẽ gây hiện tượng xuất tinh ngược lên bàng quang, nếu tình trạng đó kéo dài rất có thể sẽ dẫn tới tình trạng vô sinh ở người nam giới trưởng thành.

Đó là chưa kể tới hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười khi không ít cậu học trò được đưa đến cấp cứu do các kiểu “tự sướng” kỳ lạ học trên các trang mạng, đĩa sex… trong tình trạng dương vật bị kẹp trong ống nước, chai, lọ…

“Thủ dâm là hiện tượng bình thường và không có gì xấu, nếu người thực hiện có hiểu biết và giáo dục giới tính, biết cách điều phối cảm xúc của bản thân. Đặc biệt đối với lứa tuổi học trò, các cha mẹ, giáo viên nên quan tâm tới việc giáo dục giới tính cho con em mình, để các em có thể biết cách tự bảo vệ mình trước những vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống”, bác sĩ nam học nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét