Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

Sử dụng sữa đúng cách

Sử dụng sữa đúng cách: Dễ mà khó!

(Dân trí) - Mỗi khi đi chợ, chị Mai Anh (TPHCM) không quên nhặt vài chai sữa tươi thanh trùng và vài lốc sữa nước hộp tiệt trùng. Sữa tươi thanh trùng thì dùng cho cả nhà mỗi sáng còn sữa nước tiệt trùng thì chủ yếu là để trẻ con mang đi học.

  Sử dụng sữa đúng cách: Dễ mà khó!
Tuy nhiên, điều làm chị đau đầu là làm sao để cả nhà hài lòng. Bởi bố mẹ chồng chị thì không thể uống sữa quá béo hay quá ngọt; con cái thì chị lo không đủ chất nếu chỉ uống sữa tươi nguyên chất không. Vậy là trong nhà lúc nào cũng đủ loại sữa nước, sữa bột… để chị có thể pha chế phù hợp với nhu cầu của từng người. Điều này cũng đồng nghĩa với việc lúc nào chị cũng thấp thỏm chai sữa này sắp quá hạn, hộp sữa kia sắp mở được 4 tuần…

Còn với chị Lan Ngọc (Nghệ An) thì cả tháng nay chẳng dám mua loại sữa nước nào dù các cơ quan chức năng đã khẳng định không có chuyện đỉa sống được trong sữa… Chị Ngọc cho biết trước nay nhà chị chỉ uống sữa nước vì tiện và mát nhưng kể từ khi có những thông tin về sữa có sinh vật lạ là chị sợ.

Riêng với chị Vân Hà (Hà Nội) thì chỉ tín nhiệm sữa ngoại nhập. Chị cho rằng sữa ngoại đắt xắt ra miếng vì độ tin cậy và an toàn cao hơn hẳn, chẳng lo tồn dư kháng sinh, sữa nhạt, không có vị tươi thực sự….

Rõ ràng chị Mai Anh, chị Lan Ngọc, chị Vân Hà cũng như người tiêu dùng trên khắp thế giới đều hiểu rất rõ rằng sữa là một thức uống dinh dưỡng hoàn hảo, một phần không thể thiếu để có một cơ thể khỏe mạnh, bởi sữa cung cấp những giá trị dinh dưỡng cân bằng với đầy đủ năng lượng, protein chất lượng tốt, giàu vitamin, khoáng chất, chất béo… Tất cả các chất dinh dưỡng này đều ở dạng dễ hấp thu, hỗ trợ tối đa cho sự hình thành và hoàn thiện các bộ phận chức năng của con người từ giai đoạn bào thai, trong quá trình lớn lên và cả khi trưởng thành, về già,nhất là những lúc ốm đâu, bệnh tật. Nhưng không phải ai trong số họ cũng có những thông tin đầy đủ nhất về sữa, cũng biết sử dụng sữa thế nào cho đúng cách hoặc hiểu đúng về sữa trước các tin đồn như trong sữa  có sinh vật lạ…

Tất cả người tiêu dùng đều mong muốn làm sao để những những giá trị tuyệt vời đó trong sữa sẽ phát huy tối ưu đối với sự phát triển trí tuệ và thể lực của mỗi người. Điều này đồng nghĩa với việc phải tìm được câu trả lời cho những băn khoăn như: Chọn sữa, đặc biệt là sữa nước, theo tiêu chí nào là chuẩn nhất? Xu hướng sử dụng sữa trên thế giới hiện nay như thế nào? Dùng bao nhiêu sữa 1 ngày là phù hợp với từng độ tuổi? Những thói quen dùng sữa nào cần lưu ý? Sữa “kỵ” kết hợp với sản phẩm nào? Chỉ dùng sữa nước có đảm bảo đủ dưỡng chất cần thiết, nhất là đối với trẻ em?....

Thấu hiểu nhu cầu chính đáng này, báo Dân trí điện tử tổ chức buổi Toạ đàm trực tuyến “Sử dụng sữa đúng cách để sống khoẻ” sẽ diễn ra vào 14h ngày 27/11 với khách mời là:

1.         PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia
2.         Dr. Koen Van Praet, Giám Đốc Điều Hành - Công ty BENEO Asia-Pacific: Ông Koen Van Praet là thành viên Viện Khoa học Sự sống Quốc tế. đã từng tham gia Nhóm Nghiên cứu “Thực phẩm Chức năng” và là diễn giả tại nhiều hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng, chất xơ, sức khỏe tiêu hóa, chỉ số đường huyết, sự khỏe mạnh của xương khớp.

Các khách mời sẽ trực tiếp trò chuyện và giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét