Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Hà Nội: Lần đầu tiên đào tạo trực tuyến về HIV

Hà Nội: Lần đầu tiên đào tạo trực tuyến về HIV

Sohanews - 2 giờ trước 1 lượt xem
(Soha.vn) - Một trang web mới về đào tạo y tế liên tục trong lĩnh vực HIV/AIDS mới được ra mắt tại Trường ĐH Y Hà Nội.
Được biết đây là trang web đầu tiên chuyên về HIV/AIDS tại Việt Nam. Theo các chuyên gia y tế, trang web này chuyên cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc bênh nhân HIV và đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ tốt hơn thông qua tăng cường hệ thống y tế cũng như năng lực kiểm soát sự lây lan dịch HIV của Việt Nam.
Thông qua ngân sách Pepfar, Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ CDC đã cộng tác với Trường ĐH Y Hà Nội và Trường ĐH Washington xây dựng trang web HIV/AIDS đầu tiên cho các cán bộ y tế Việt Nam.
Lễ ra mắt Web mới về đào tạo y tế liên tục trong lĩnh vực HIV tại ĐH Y Hà Nội chiều 29/11 (Ảnh Thu Lê)
Chương trình bao gồm các bài giảng bằng video và audio, các bác sỹ và cán bộ ngành y tế có thể dễ dàng truy cập, tìm hiểu thông tin bất cứ lúc nào trên mạng. Nội dung trên trang web khá đa dạng, phong phú, bao gồm nhiều lĩnh vực như: đồng nhiễm Lao/HIV, các tác dụng phụ của điều trị thuốc kháng sinh virus và các phương pháp tiếp cận mới trong việc tư vấn và xét nghiệm HIV cũng như các nghiên cứu ca bệnh về những đối tượng nhiễm HIV tập trung ở Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, GS.TS Nguyễn Công Khẩn – Cục trưởng Cục Khoa học – Công nghệ, Bộ Y tế cho biết: “Đại diện cho Bộ Y tế, chúng tôi hoang nghênh và đánh giá cao trang web đào tạo y tế liên tục trong lĩnh vực HIV. Qua tìm hiểu nội dung và cách thức hoạt động của trang web, Bộ Y tế nhận thấy đây là một trang web hiện đại, thể hiện sự đột phá mới trong tư duy và giảng dạy nhằm hỗ trợ quá trình học tập liên tục của đội ngũ y bác sĩ…
Theo đó, khi trang web này đi vào hoạt động chính thức sẽ giúp cho các y bác sĩ, nhận viên y tế làm việc trong lĩnh vực HIV có thể nâng cao kỹ năng, chuyên môn của họ dù họ ở thành thị hay những vùng nông thôn hẻo lánh miễn là có máy tính và mạng internet.
Tang web là một bước đột phá trong tư duy và đạo tạo y tế liên tục tại Việt Nam (Ảnh Thu Lê)
Cũng theo các chuyên gia y tế về HIV, trang web này sẽ giúp các bác sĩ Việt Nam thu hẹp các khoảng trống về kiến thức, kỹ năng và hành vi liên quan đến HIV.
Thông qua chương trình Pepfar và tổ chức CDC, chính phủ Hoa Kỳ đã cam kết tài trợ hơn 10 triệu USD trong vòng hai năm để đào tạo và hỗ trợ các cán bộ y tế Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch HIV và tăng cường năng lực hệ thống y tế.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nội dung tại http://elearning.hmu.edu.vn/cme/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét