Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Hé lộ các dinh thự xa hoa của Adolf Hitler


Hé lộ các dinh thự xa hoa của Adolf Hitler
- Cuộc sống xa hoa của Adolf Hitler tại dinh thự ở Berlin và khu nhà tại Bavaria đã được hé lộ thông qua những bức ảnh màu chưa từng được công bố trước đó.

Một góc căn phòng được trang trí đẹp mắt trong toà nhà Chancellery của Adolf Hitler ở Berlin.
Nội thất sang trọng bên trong văn phòng rộng thênh thang của Hitler ở Berlin vào cuối những năm 1930, đầu những năm 1940.
Hitler uống trà cùng vài người, trong đó có vợ của chính trị gia Albert Forster, tại biệt thự Berghof của mình ở Bavaria vào cuối những năm 1930.


Các bức ảnh màu hiếm gặp này do Hugo Jaeger, nhiếp ảnh gia cá nhân của Hitler, chụp trong khoảng thời gian từ 1936-1945.

Jaeger là một trong số ít các nhiếp ảnh gia sử dụng công nghệ ảnh màu vào thời điểm đó và đã được tiếp cận không hạn chế đối với các văn phòng làm việc và khu vực nghỉ ngơi thư giãn của Hitler.


Ước tính, nhiếp ảnh gia Jaeger đã chụp khoảng 2.000 bức ảnh về Hitler.
Các bức ảnh của Jaeger đã giúp hé lộ phần nào về cuộc sống riêng tư của trùm phát xít Đức.


Văn phòng của Hitler tại biệt thự Berghof.

Cảnh quan thơ mộng bên ngoài biệt thự Berghof của Hitler tại Bavaria.

Được biết, sau Thế chiến II, nhiếp ảnh gia Jaeger từng giấu rất kỹ các bức ảnh liên quan tới Hitler vì lo sợ bị phát hiện có mối quan hệ thân thiết với trùm phát xít.

Năm 1945, Jaeger đã giấu các bức ảnh trong 12 bình thuỷ tinh và chôn chúng dưới lòng đất ở ngoại ô thành phố Munich. 

10 năm sau đó, ông đào chúng lên và giấu ở một nơi khác.

Đến năm 1965, Jaeger đã bán số ảnh cho tạp chí Life.


A sick bay aboard the Nazi cruise ship Robert Ley. The ship, named after the head of a Nazi version of a labor union, was one of the first cruise ships built expressly for the purpose of leisurely cruising.
Phòng khám bệnh trên du thuyền Robert Ley của Hitler. Con tàu này được đặt theo tên của chủ tịch một liên đoàn lao động Đức Quốc Xã, và là một trong những tàu du lịch đầu tiên được tạo ra với mục đích giải trí.



Inside Adolf Hitler's Bunker
Stolen Relics
Blood in the Bunker
The Ditch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét