Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Trinh tiết ngàn vàng thì giá trị thật triệu triệu vàng

Trinh tiết ngàn vàng thì giá trị thật triệu triệu vàng

iOne.net - 18 tháng trước 108 lượt xem
Trinh tiet ngan vang thi gia tri that trieu trieu vang
Còn trinh thì tốt, mất trinh cũng chẳng sao. Hãy luôn biết ngẩng cao đầu mà sống.
Từ nhỏ cho đến bây giờ, tôi 25, tôi vẫn cho rằng trinh tiết là điều đẹp đẽ và đáng trân trọng. Trong thâm tâm, tôi nghĩ, đợi đến đêm tân hôn, trinh tiết sẽ là món quà cưới tuyệt vời mà mình dành tặng cho người bạn đời yêu quý. Tuy nhiên, tôi không cho rằng trinh tiết lại có thể là thước đo giá trị bản thân mình.
Một số người quan niệm trinh tiết là giá trị của người con gái phẩm hạnh. Tôi lại không nghĩ vậy. Tôi nhận thấy còn trinh chưa chắc đã tốt đẹp, mất trinh chưa hẳn đã xấu. Bạn gái ấy còn trinh nhưng nếu cô ấy chat sex, thủ dâm, hoặc quan hệ đồng tính thường xuyên thì sao? Phẩm hạnh cô ấy có thực sự là tốt đẹp không? Bạn gái ấy đã “không còn” nữa nhưng luôn biết ứng xử mềm mỏng, chừng mực thì có chắc là phẩm hạnh đáng chê trách và lên án không?
Nếu như tôi không có năng lực, không có phẩm giá tốt đẹp, tôi chỉ có được cái trinh tiết kia thì thử hỏi ai sẽ công nhận cái giá trị con người tôi. Nếu như tôi không còn trinh tiết nhưng tôi lại là người con gái đức hạnh, biết ứng xử và có năng lực thì thử hỏi xã hội sẽ nhìn nhận tôi như thế nào, những người xung quanh mình sẽ cư xử với tôi ra sao? Tôi chắc rằng chẳng ai dám xem thường nếu như bản thân tôi biết rèn luyện và phấn đấu vì những giá trị đẹp đẽ.
Xã hội ngày nay có nhiều điều làm tôi buồn cười lắm. Có những người phụ nữ không còn cái ngàn vàng, lũ lượt kéo nhau đi vá lại để mong lừa bịp đấng lang quân trong đêm động phòng. Thiết nghĩ đã thành vợ thành chồng thì ăn đời ở kiếp với nhau, tội tình gì phải qua mắt nhau những chuyện như thế. Nếu ngoài cái trinh tiết ấy ra anh ta không biết đến những giá trị của con người tôi thì tôi cũng chẳng thiết tha gắn bó với những người như thế.
Nếu như những người phụ nữ đi vá cái ngàn vàng làm tôi thấy buồn cười bao nhiêu thì những người đàn ông chỉ biết chăm chăm đến cái màng trinh làm tôi thấy thất vọng bấy nhiêu. Tại sao khi yêu các anh lại mong muốn người yêu của mình thuộc về mình cả về tâm hồn lẫn thể xác mà khi cưới lại muốn cưới một em còn cái màng trinh. Như vậy có quá mâu thuẫn và nghịch lý hay không? Anh cưới một người vợ là muốn tìm cho mình một người bạn đời để vượt qua mọi gian nan trong cuộc sống, chứ đâu phải cưới cái màng sinh học ấy. Đừng quá ích kỷ để rồi đánh mất cái hạnh phúc mà mình đáng có được.
Còn trinh thì tốt, mất trinh cũng chẳng sao. Hãy luôn biết ngẩng cao đầu mà sống. Bạn muốn người ta trân trọng mình thì trước hết tự mình phải trân trọng mình cái đã, phải “sống hiên ngang, ngạo nghễ với đời” rồi cuộc đời mới nhận ra giá trị con người mình. Nếu như chữ trinh tiết đáng giá ngàn vàng thì giá trị thật sự của mình đáng giá triệu triệu vàng. Chúc bạn luôn sống vui với những gì mình đang có.
Lê Tuyết Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét