Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Chồng sốc khi biết tôi mất trinh trước cưới

Chồng sốc khi biết tôi mất trinh trước cưới

Khi yêu, anh ấy nghĩ tôi vẫn còn trinh nên cố gắng giữ gìn, đợi đến ngày cưới mới quan hệ.
Tôi đã lập gia đình được 2 năm và có một bé trai. Trước khi đến với chồng, tôi đã có một mối tình chớp nhoáng và đi quá giới hạn. Chồng tôi là người hiền lành, rất yêu vợ con. 
Cuộc sống của vợ chồng tôi đang rất hạnh phúc. Một lần, khi thấy chồng bình luận về một cô gái mất trinh, tôi đã không kiềm được và thú nhận quá khứ. Anh ấy đã sốc và khóc rất nhiều. Chồng tôi đã hỏi cặn kẽ mọi việc, sau đó hứa sẽ không bao giờ nói lại chuyện này nữa. Nhưng tôi cảm thấy tình cảm chồng dành cho mình không còn được như lúc đầu. Tôi không biết phải làm gì đây. (Hải Hòa)
trinh-jpg-1363772445-1363772472_500x0.jp
Ảnh minh họa: Rgbstock.com.
Trả lời:
Bạn thân mến,
Chữ trinh không nói lên đạo đức của một con người. Một cô gái mất trinh không có nghĩa rằng cô ấy hư hỏng và ngược lại.
Chúng ta không tôn sùng lối sống tình dục bừa bãi, lang chạ. Còn nếu mất trinh? Cũng chẳng có vấn đề gì to tát, nó chỉ là màng sinh lý, đâu có quyết định giá trị của một người.
Hiện nay có nhiều bạn có suy nghĩ: mất trinh thật là khủng khiếp. Có thể chính vì cách nghĩ ấy mà họ sẽ rơi vào tâm trạng dằn vặt, không biết người yêu có coi thường mình không, người ta có bỏ mình không, lỡ người ta bỏ mình thì biết làm sao, từ đó nảy sinh những hành động kỳ quặc, phụ thuộc, mất tự tin vào bản thân.
Khi nói ra chuyện của mình, bạn đã phần nào giúp chồng nhận ra mình không hề giả dối.
Bạn nói chồng đã bị sốc, khóc rất nhiều và nói rằng không muốn nhắc lại chuyện cũ, có nghĩa anh ấy muốn quên đi những chuyện đã qua. Vì vậy bạn không nên quá dằn vặt, mất tự tin mà nghĩ rằng chồng bạn đang xa lánh, hoặc tình cảm của chồng không như lúc đầu. Như vậy vô hình chung bạn đã khơi sâu vào quá khứ. Hãy cho anh ấy thời gian để cân bằng lại cảm xúc. Còn nếu chỉ vì việc đã qua mà anh ấy lấy đó làm thước đo cho những giá trị của bạn, có những hành vi bạo hành đối với bạn, thì bạn cũng phải xem xét có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay không nhé.
Bạn ạ! Phẩm hạnh của phụ nữ đâu chỉ ở cái màng trinh. Phẩm hạnh của một con người được hình thành trong suốt quá trình sống, được biểu hiện qua cách đối nhân xử thế và đức tính của họ. Sẽ là bất công nếu chỉ chăm chăm nhìn vào chuyện còn trinh hay mất trinh để đánh giá một người.
Nếu tình yêu của chồng dành cho bạn là chân thực, biết những giá trị của bạn không chỉ mỗi chữ trinh, anh ấy sẽ nhanh chóng cân bằng lại mọi việc và luôn kề vai sát cánh cùng bạn để hai người có một hạnh phúc trọn vẹn. Bạn hãy tự tin với những gì bản thân mình có. Hạnh phúc là do mình tạo ra đấy bạn ạ. Thân.
Chuyên gia tư vấn Trịnh Trung Hòa
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét