Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Ở chung nên góp bao nhiêu tiền cho mẹ chồng?

Ở chung nên góp bao nhiêu tiền cho mẹ chồng?

Mỗi tháng, tôi đưa cho mẹ chồng 2 triệu đồng, không thấy bà tỏ thái độ gì. Tôi băn khoăn không biết khoản tiền như vậy có hợp lý.
Vợ chồng tôi có một bé gần hai tuổi, cả nhà đang sống cùng bố mẹ chồng và một em chồng. Tôi và ông xã đều làm công chức nhà nước, lương hàng tháng chỉ được chục triệu. Hàng ngày, vợ chồng tôi chỉ ăn bữa tối ở nhà, còn sáng và trưa thì tự túc. Mọi chi phí nuôi và chăm con, chúng tôi lo hết từ sữa, bỉm, quần áo…
Tôi không biết nên đưa cho mẹ chồng khoản tiền thế nào thì phù hợp và nên làm sao để biết ý bà muốn bao nhiêu? (Hà Giang)
tietkiem-jpg-1363406724-1363406789_500x0
Ảnh minh họa: Shine.yahoo.com.
Trả lời:
Bạn thân mến,
Những băn khoăn của bạn thể hiện bạn là một người biết quan tâm tới thái độ, cảm xúc của mẹ chồng. Điều này không phải cô con dâu nào cũng làm được.
Trong thư bạn nói hai vợ chồng bạn là công chức, lương tháng được chục triệu… Thu nhập như vậy cũng không cao so với mặt bằng chung của xã hội. Vì vậy, vợ chồng cần phải bàn bạc và tính toán thật kỹ mới có thể chi tiêu hợp lý mà không nợ nần.
Rất nhiều đôi vợ chồng mới cưới 1-2 năm phải lo từ việc thuê nhà, rồi con cái và các khoản chi khác cũng với số lương ít ỏi như bạn. Các bạn may mắn hơn họ được ở chung với bố mẹ, vì thế cũng bớt đi một khoản mà những người thuê nhà phải bỏ ra.
Vợ chồng bạn đưa 2 triệu một tháng cho mẹ mà mẹ không có phản ứng gì, như vậy chắc hẳn bà đã hiểu được hoàn cảnh khó khăn của hai bạn. Nhưng vợ chồng bạn vẫn nên hỏi lại xem số tiền đưa hàng tháng đã đủ trang trải những khoản cần thiết cho gia đình hay chưa, có phải đóng thêm những khoản nào khác cho gia đình nữa không?

Đã là con cái trong nhà, bạn cũng không nên quá khách sáo khi đề cập chuyện tiền nong với mẹ. Nhưng khi nói chuyện bạn cũng nên khéo léo để hỏi, tránh gây ra sự hiểu lầm cho cả hai bên bạn nhé.
Ngoài các khoản chung đóng cho gia đình, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể tự bỏ tiền túi ra mua cho mẹ hộp thuốc, mảnh vải may quần áo những ngày lễ tết hoặc chiêu đãi cả nhà món ngon do chính tay bạn nấu vào dịp cuối tuần. Điều này sẽ thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong gia đình đấy bạn ạ. Chúc gia đình bạn luôn hòa thuận, hạnh phúc.
Chuyên viên tư vấn Trịnh Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét