Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Vô sinh, hiếm muộn điều trị được không?

Vô sinh, hiếm muộn điều trị được không?

Vô sinh, hiếm muộn đang là mối đe doạ hạnh phúc của rất nhiều gia đình trẻ, để đưa đến kết luận Vô sinh, hiếm muộn có điều trị được không, phương pháp điều trị thế nào? cần xác định cụ thể do vợ hay chồng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng Vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh, hiếm muộn

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến Vô sinh, hiếm muộn, xin kể ra một số nguyên nhân chính:

1. Vô sinh, hiếm muộn do di truyền, bẩm sinh: Tỉ lệ Vô sinh, hiếm muộn do di truyền thường rất thấp vì mỗi người được sinh ra chứng tỏ cha mẹ, tổ tiên đã có khả năng sinh con. Chỉ khi các tính trạng trội gây vô sinh gặp nhau gây ra đồng hợp trội thì sẽ dẫn tới Vô sinh, hiếm muộn.

2. Vô sinh, hiếm muộn do bệnh tật: Bện quai bị nếu không điều trị đúng cách có thể đẫn đến di căn teo tinh hoàn hoặc buồng trứng dẫn tới vô sinh. Một số bệnh qua đường tình dục (giang mai, lậu...) cũng dễ để lại di căn dẫn đến tình trạng Vô sinh, hiếm muộn.

3. Vô sinh, hiếm muộn do tuổi tác: kết hôn, quyết định sinh con muộn dẫn tới sức khoẻ sinh sản của cả vợ và chồng đều giảm sút nên quá trình thụ thai và phát triển của thai nhi gặp nhiều khó khăn.

4. Vô sinh, hiếm muộn do thói quen sinh hoạt: Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ lớn nhất trong các trường hợp Vô sinh, hiếm muộn hiện nay.

Uống nhiều rượu bia, hút thuốc, ngâm mình trong nước nóng, sinh hoạt lệch pha giữa vợ và chồng, môi trường sống căng thẳng, stress, SHTD sớm, vô độ, NPT... là nhứng thói quen hàng đầu dẫn tới Vô sinh, hiếm muộn.

Ngày nay tình trạng vô sinh rất phổ biến khi mà cuộc sống hiện đại dẫn tới kết hôn, sinh con muộn và các thói quen tiêu cực trong sinh hoạt dẫn tới tình trạng Vô sinh, hiếm muộn tăng nhanh.

Chữa vô sinh, hiếm muộn được không?

Các lý do Vô sinh, hiếm muộn tại mục 1,2,3 có thể thấy là bất khả kháng và biện pháp khắc phục chính là điều trị và can thiệp của y học hiện đại như: dùng thuốc điều trị vô sinh, tách lọc tinh trùng, thụ tinh trong ống nghiệm và nuôi cấy trên cá thể khoẻ mạnh... chỉ khi không có tinh trùng hoặc tỉ lệ rất thấp mới không chữa được.

Các lý do Vô sinh, hiếm muộn tại mục 4 phần lớn có thể chữa được bằng việc điều chỉnh thói quen kết hợp với các phương pháp trị liệu như:

Bỏ rượu, bia, bỏ thói quen ngâm mình trong nước nóng, không mặc quần lót quá chật...

Ngày xưa các cụ có cách chữa Vô sinh, hiếm muộn bằng việc "xin con của thánh" và nhiều trường hợp đã thành công. Lý giải hiện tượng này có lẽ do việc thành tâm, cả gia đình cùng chăm sóc, động viên cùng với niềm tin thần thánh giúp người hiếm muộn tự tin không bị căng thẳng, sinh hoạt hoà hợp và sự kỳ diệu đã sảy ra.

Ngày nay nhờ khoa học hiện đại đã có các biện pháp điều trị Vô sinh, hiếm muộn hiệu quả hơn như: chọn thời điểm giao phối đúng khi trứng rụng, dùng các biện pháp hỗ trợ và thuốc điều trị, thực phẩm hỗ trợ vô sinh...

Tôi mạnh dạn viết bài này khi chứng kiến trường hợp cặp bạn trẻ ở (...), Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội sau khi sử dụng hai lọ sản phẩm fertilad for menfertilad for women đã có tin vui. sau đó anh này đã giới thiệu cho 3 cặp vợ chồng khác mà anh quen. từ đó cho thấy niềm tin về sự thành công, tác dụng của sản phẩm trong điều trị Vô sinh, hiếm muộn.

Điều cuối cung muốn nhắn gửi với các bạn là hãy kiểm tra kỹ nguyên nhân dẫn tới Vô sinh, hiếm muộn sau đó mới chọn biện pháp điều trị trên cơ sở khoa học. và hãy luôn luôn giữ vững niềm tin vì trường hợp vô sinh hoàn toàn rất hiếm.

Bài viết liên quan: vitamin tổng hợp từ mỹ
__________________
VietnamMART.vn SIÊU THỊ GIA ĐÌNH VIỆT
Chắp cánh thương hiệu.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Cũ 25-06-2012, 01:24 AM
admin's Avatar
Administrator
 
Tham gia ngày: Dec 2009
Đến từ: 273-Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội
Bài gởi: 320
Đã cảm ơn: 14
Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài
admin đã tắt điểm góp phần
Mặc định Ðề: Vô sinh, hiếm muộn điều trị được không?

Vô sinh (infertility) được định nghĩa là tình trạng vợ chồng sau một năm chung sống, quan hệ tình dục trung bình 2-3 lần/tuần, không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà người vợ vẫn chưa có thai.Có thể hiểu vô sinh là hiện tượng mất hay thiếu khả năng sinh sản xảy ra trong khoảng 10-15% các cặp nam nữ muốn có con.

Một cặp vợ chồng gọi là vô sinh nguyên phát nếu trong tiền sử họ chưa có thai lần nào. Nhưng nếu trong tiền sử họ đã có ít nhất một lần mang thai, sanh sẩy hoặc phá thai kế hoạch, rồi quá thời hạn một năm sau đó muốn có thai mà vẫn không có thai trở lại gọi là vô sinh thứ phát.

Vô sinh có thể là nguyên phát với người vợ hay với người chồng hay với cả chồng và vợ. Tương tự như vậy, vô sinh có thể là thứ phát đối với người chồng và người vợ hoặc cả hai.

Theo Hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, khoảng 6,1 triệu người Mỹ bị vô sinh, một phần ba là do yếu tố ở nữ, một phần ba là ở nam và còn lại là do cả hai nam và nữ hoặc do những yếu tố không rõ.

Tại Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, tỉ lệ vô sinh ở Việt Nam đáng báo động là 8% dân số.

Nguyên nhân của vô sinh vô cùng phức tạp. Việc chẩn đoán nguyên nhân đòi hỏi một quá trình thăm khá tỉ mỉ, kết hợp với những xét nghiệm thăm dò phong phú, chính xác.

Với vô sinh nguyên phát cần chú ý đến noãn và tinh trùng.
Vời vô sinh thứ phát, cần chú ý đến tắc nghẽn vòi trứng.

Đời sống và thói quen:
Rượu có tác hại đến thai nhi, nhưng khi nữ uống rượu vừa phải có lẽ không tác hại đến khả năng thụ thai. Nam uống rượu quá nhiều sẽ làm giảm khả năng sinh sản.

Nữ hút thuốc lá nhiều sẽ bị giảm khả năng thụ thai và sớm mãn kinh.
Ở nam, thuốc lá cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Cà phê chưa có đủ chứng cứ khoa học cho rằng có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Phụ nữ quá béo phì thường bị chứng không rụng trứng, và nếu có rụng trứng sẽ ít khả năng thụ thai. Chứng béo phì ờ nam không có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Những yếu tố gây vô sinh ở phái nữ:
bất thường trong chu kỳ rụng trứng
bất thường trong ống dẫn trứng
lạc nội mạc tử cung

Ngoài ra những yếu tố sau đây có thể làm thai khó đậu hoặc dễ hư thai:
tuổi trên 37, u tử cung, bướu trong tử cung, bất thường cấu trúc tử cung

Chẩn đoán vô sinh, hiếm muộn

Đối với Nam:

Máu của người nam nên được xét nghiệm tổng quát, và đo lượng hormone tetosterone, FSH
Thử nghiệm tinh trùng, tinh dịch. Tinh trùng yếu hay ít có thể do:
thiếu hormone nam, ảnh hưởng kim loại nặng, ảnh hưởng sức nóng quá độ (tắm nước nóng, làm việc trong xưởng quá nóng). dùng rượu hay thuốc lá quá độ.

Bị bệnh hồi còn bé như quai bị làm viêm tinh hoàn, các bệnh tình dục làm hư nghẽn ống dẫn, khuyết tật bẩm sinh, ứ tĩnh mạch trong bọc tinh hoàn ("varicocoele"), đã cắt ống dẫn tinh (để ngừa thai) và không sửa lại được

Đối với Nữ:

Xét nghiệm máu - theo dõi chu kỳ hệ nội tiết sinh dục
Rà siêu âm và quang tuyến - xét nghiệm cơ thể và hệ thống sinh dục
Phẫu thuật - bác sĩ cho ống nhòm vào bụng (sau khi gây mê) để xét nghiệm tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng.

Điều trị vô sinh, hiếm muộn

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung, Thụ tinh trong ống nghiệm, Tiêm tinh trùng vào trứng (bào tương noãn)

<theo wikipedia>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét