Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

in 'Chuyện ấy' xưa và nay

ữ thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng cách yêu cầu họ trả lời khoảng 300 câu hỏi về những trải nghiệm sinh lý bản thân, như thủ dâm (masturbation), mơn trớn (petting), giao hợp (intercourse), nhu cầu hôn phối, cách thỏa mãn dục tình cũng như các mối quan hệ đồng giới...
Khảo sát đã mang đến một cận ảnh đầy mê hoặc về những gì con người làm phía sau cánh cửa đóng kín: Có đến 1/4 nam giới lần đầu tiên biết mùi đàn bà ở tuổi 16, 30% các cặp vợ chồng có khúc dạo đầu ái ân kéo dài từ 4-10 phút, 40% nam giới thích làm chuyện ấy có ánh sáng, 47,5% quý ông bị hạ knock-out chưa đến phút thứ 5 sau khi “lâm trận”, khoảng 3/4 quý ông có thể “tái giao đấu” chỉ 2 phút sau khi "lên đỉnh" lần đầu tiên...
Sau các phát hiện “thủ công” của bác sĩ A. Kinsey là những nghiên cứu tỉ mỉ với công cụ hiện đại là máy dò tìm (polygraph), được thiết kế chuyên dụng để đo phản ứng tình dục do hai nhà tâm lý giới tính Master và Johnson thực hiện. Với sự hỗ trợ của công cụ này, hai ông đã đi sâu nghiên cứu các cơn cực khoái thông qua 700 nam nữ ứng viên được giám sát khi quan hệ hoặc thủ dâm...
Ngày nay, các nghiên cứu về tình dục và hành vi giới tính trở nên khá phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nhà sản xuất bao cao su đã chọn kích cỡ dương vật trung bình kém nhằm bảo đảm đều vừa với mọi đối tượng. Nhiều nghiên cứu chuyên ngành cũng công khai chi tiết năng lực tình dục của từng chủng tộc, quốc gia, châu lục trên thế giới.
Nhờ đó, ta có thể biết được những điều mà con người cho là khó khăn không thể nói tại bàn ăn. Chẳng hạn, người Australia đứng đầu thế giới về mức độ “chăm chỉ yêu đương” nhưng lại xếp thứ 16 về quan hệ tình dục bất chính tính trên đầu người; thanh thiếu niên Mỹ nhìn chung biết “mùi đời” sớm hơn và có nhiều bạn tình hơn cha mẹ, độ dài trung bình “của quý” của đàn ông da màu khi cực đại là 14,928 cm, các cặp vợ chồng trẻ sau một năm chung sống chỉ quấn lấy nhau trung bình 1,84 lần/tuần; trong khi 85% đối tượng nữ Canada được hỏi cho biết họ thích gần gũi nhiều hơn nhưng chỉ 27% các đức ông chồng thực sự đủ khả năng “trả bài” 2 lần/tuần.
Đặc biệt, theo trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Anthony Smith ở Trung tâm Nghiên cứu Sức khỏe tình dục và xã hội thuộc ĐH La Trobe, mặc dù thời gian “lâm trận” của các chủng tộc thường kéo dài như nhau, nhưng chỉ có 95% nam giới và 69% phụ nữ đạt được cực khoái trong mỗi lần quan hệ và thú vị hơn khi phần lớn các cặp bạn tình đều gặp phải một vài khó khăn ít nhất một tháng mỗi năm, trong đó có sự thờ ơ chuyện gối chăn, khó khăn cương cứng, đau rát khi quan hệ hay không thể đạt được cực khoái...
Một khảo sát mới đây về thói quen và hành vi tình dục do Hiệp hội Sức khỏe và Kế hoạch hóa gia đình quốc tế có trụ sở tại Sydney thực hiện còn phát hiện, có đến 29% nam giới và 9% nữ có từ 15 bạn tình trở lên. Theo giám đốc nghiên cứu, bác sĩ Edith Weisberg, có thể con số trên không là đại diện tin cậy cho xu hướng chung, vì nghiên cứu chỉ được thực hiện trên các đối tượng có cuộc sống tình dục bình thường và tự tin trong chuyện gối chăn, và có thể có cả sự khoác lác.
Nhưng theo thống kê của Chính phủ Mỹ với sự trợ giúp của các phương pháp công nghệ cao, nam giới có khả năng phiêu lưu tình ái nhiều hơn phụ nữ, và có đến 29% quý ông Mỹ tự thú có từ 15 bạn tình trở lên trong suốt cuộc đời, trong khi chỉ 9% quý bà nước này cho biết từng ăn ngủ với chừng ấy ông.
Trong khi đó, dữ liệu thu thập trên 6.237 nam nữ trong độ tuổi 20-59 do Trung tâm Thống kê Sức khỏe, một chi nhánh trực thuộc Cơ quan Phòng và Kiểm soát bệnh Mỹ (CDC) thực hiện 1999-2002 cho thấy, xu hướng phiêu lưu tình ái ở con người hiện đại ngày càng phổ biến, và tỉ lệ trung bình được công nhận nhiều nhất là khả năng quý ông có 7 bạn tình và quý bà là 4 bạn tình.
Một khảo sát khác cho thấy, chỉ 11% những người chưa lập gia đình tại Mỹ thực sự còn trinh bạch, trong khi có đến 16% nam nữ thiếu niên biết mùi đời khi mới 15 tuổi, 15% thanh niên quan hệ tình dục lần đầu ở tuổi 21, 17% nam và 10% nữ có từ 2 bạn tình trở lên trong năm qua, và chỉ 25% nữ và 17% nam chung thủy với một người duy nhất trong đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét