Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Khi diễn viên đóng sex không nhờ kỹ xảo

Khi diễn viên đóng sex không nhờ kỹ x
Trái với mong muốn tạo tiếng vang cho tác phẩm từ các nhà sản xuất, những bộ phim dưới đây đã khiến khán giả không thể chấp nhận được khi chứng kiến những cảnh sex trần trụi, và thật trăm phần trăm.


Bộ phim The Brown Bunny của đạo diễn Vincent Gallo là một trong những bộ phim gây sốc ở Liên hoan phim Cannes 2003, khi những màn sex trong phim khiến những người có mặt ai nấy đều muốn... lồi con mắt. Tại Cannes 2003, khán giả bỏ về giữa chừng trong khi Brown Bunny vẫn đang chiếu, những người ở lại thì huýt sáo phản đối khiến nữ diễn viên chính Chloe Sevigny bật khóc, còn đạo diễn kiêm biên kịch, kiêm nhà sản xuất, kiêm diễn viên chính Vincent Gallo phải đích thân đứng ra xin lỗi.


The Brown Bunny bị chỉ trích "sex đội lốt nghệ thuật", song Vincent Gallo vẫn bênh vực cho đứa con tinh thần: “Khi xem những cảnh nóng trong phim, ai ai cũng sẽ bị kích thích và gợi dục”.

Sau Liên hoan Cannes, The Brown Bunny bị cấm chiếu ở rạp do quá khiêu dâm. Ban đầu, theo dự định Vincent sẽ mời Winona Ryder hoặc Kirsten Dunst vào vai nữ chính, nhưng khi đọc xong kịch bản, không ai trong hai nữ diễn viên nói trên dám nhận lời.


Cũng giống như Brown Bunny, thiên nga nước Úc Nicole Kidman được đề nghị đóng vai chính trong Antichrist , đã từ chối bởi không chịu nổi "nhiệt" của bộ phim.

Antichrist (2009) của đạo diễn Lars Von Trier miêu tả những cảnh sex thực và sinh động của hai ngôi sao Willem Dafoe và Charlotte Gainsbourg. Mở đầu phim là cảnh đôi tình nhân đang "yêu" nồng nhiệt, trong khi con trai của họ, Nick, trèo ra ngoài chiếc cũi, mò ra cửa sổ và ngã xuống dưới chết. Đúng lúc con trai rơi xuống đất chết, cũng là lúc người vợ đang ở cực điểm sung sướng...


Intimacy
là bộ phim sản xuất 2001 của đạo diễn Patrice Chereau, với sự tham gia diễn xuất của Mark Rylance và Kerry Fox. Intimacy đã giành giải Gấu Vàng dành cho Phim hay nhất tại Liên hoan phim Berlin vào năm 2001 còn nữ diễn viên Kerry Fox đồng thời giành Gấu Bạc cho Nữ diễn viên xuất sắc.


Đúng như tên gọi của phim, Intimacy là một trong những bộ phim đầu tiên của Anh có những cảnh sex thực sự giữa hai diễn viên chính. Jay (Kerry Fox) là một bartender bị ruồng bỏ bởi chính gia đình của mình do vợ anh đã hết hứng thú với mối quan hệ của họ. Anh sống cô đơn trong một ngôi nhà cũ kỹ, hàng tuần Jay đều làm tình với một người phụ nữ mà đến cái tên của họ, anh ta cũng không hề biết. Tuy nhiên Jay có một mối quan hệ khá lâu dài với một người. Mới đầu họ tìm đến nhau chỉ để thỏa mãn nhu cầu tình dục, nhưng về sau Jay phát hiện ra rằng anh đã yêu người phụ nữ đó...



Một nhân viên hiện trường của bộ phim Factory Girl (2007) cho biết những cảnh sex giữa Sienna Miller và Hayden Christensen là những màn làm tình thật sự. Ngay cả các nhà phê bình nghệ thuật xem bộ phim này, nhiều người đã kết luận: “Các cảnh sex không hề diễn một chút nào, nó hoàn toàn là thật”. Còn nữ diễn viên chính Miller thì phủ nhận hoàn toàn với những nhận xét trên: “Lạy chúa, thật kinh khủng. Rõ ràng các bạn không biết gì về quá trình làm phim”.



Trong Shortbus (2006), đạo diễn John Cameron Mitchell phải viện đến diễn viên không chuyên bởi những cảnh sex trong phim sẽ được ông khai thác chân thực và trần trụi. Đa số khán giả sau khi xem phim đều đồng tình coi đó là bộ phim chỉ độc những màn tình dục lộ liễu. Đa phần người Mỹ đều cho nó là một bộ phim khiêu dâm, nhưng Mitchell lại cho rằng Shortbus là một bộ phim sex rất thật, bởi các diễn viên đã sống đúng với nhân vật của mình trong từng cảnh quay chứ không nhờ kỹ xảo đện ảnh.





Phim Nine Songs của đạo diễn Michael Winterbottom sản xuất năm 2004, kể về câu chuyện tình yêu kéo dài 12 tháng giữa Matt - một nhà khí hậu học người Anh và cô sinh viên thực tập người Mỹ Lisa. Họ gặp nhau tại một buổi trình diễn âm nhạc tại London và sau đó, cả hai đã lao vào một tình yêu đầy đam mê, nhục dục.


Hai diễn viên chính Kieran O’Brien và Margo Stilley đã có vô số cảnh nóng thật chứ không hề diễn. Tuy vậy, những cảnh nóng này lại bị lọt vào danh sách 50 cảnh sex tồi tệ nhất mọi thời đại do Nerve bình chọn.

P.L (T-H)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Gửi bình luận của bạn
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét