Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Biện pháp tránh thai hiện đại nhất cho nam

Biện pháp tránh thai hiện đại nhất cho nam


Hiện nay,trên thế giới,người ta đã nghiên cứu,thí nghiêm và phát triển biện pháp tránh thai cho nam giới bằng sóng siêu âm.
Bằng cách sử dụng các công nghệ siêu âm thương mại sẵn có, các nhà khoa học đã thành công trong việc làm giảm số lượng tinh trùng ở chuột đến một cấp độ mà tại cấp độ tương đương, nam giới có thể bị vô sinh. Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã tìm cách giảm số lượng tinh trùng xuống còn 3 triệu đơn vị tại đuôi mào tinh hoàn (nơi tinh trùng được lưu trữ), bằng với chỉ số Sperm Count Index of Zero đo được sau 2 tuần trị liệu. Phát hiện này đã giúp mở lại khả năng nghiên cứu về một biện pháp tránh thai trên người bằng các kỹ thuật siêu âm thông thường.
bien phap tranh thai hien dai nhat cho nam Biện pháp tránh thai hiện đại nhất cho nam
Nhóm nghiên cứu đến từ đại học Y khoa Bắc Carolina (UNC) đã khai thác các thiết bị siêu âm đang được dùng phổ biến trong vật lý trị liệu để tìm hiểu tỉ lệ tinh trùng trong tinh hoàn đã gây tê. Tinh hoàn sẽ được khảo sát dưới tần số sóng từ 1 đến 3 MHz với nhiều mật độ năng lượng, nhiệt độ và thời lượng khác nhau. Một bộ biến đổi sóng siêu âm sẽ được đặt dưới da thông qua chất dẫn bằng nước muối.
Qua thử nghiệm, sóng siêu âm ở tần số 3 MHz với mật độ năng lượng 2.2 W/cm vuông, nhiệt độ 37 độ C, áp dụng lên tinh hoàn 15 phút trong mỗi 2 ngày mang lại kết quả tốt nhất. Theo ước định của nhóm nghiên cứu sau 2 tuần trị liệu, việc hoán đổi các tham biến của sóng siêu âm sẽ khiến lượng tinh hoàn giảm 1000 lần so với giải pháp kiểm soát ẩm-nhiệt – có thể hiểu đơn thuần là biện pháp chườm nước ấm vào tinh hoàn. Đây là biện pháp tránh thai bằng nhiệt đầu tiên được cộng đồng khoa học phát hiện.
Nghiên cứu trên được gợi ý từ một nghiên cứu do giáo sư Mosfata S. Fahim cùng cộng sự thực hiện vào những năm 1970 nhằm tìm hiểu tác động của sóng siêu âm về mức độ tinh trùng của mèo, chó, linh trưởng và người. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại UNC đã không sử dụng những trang thiết bị dùng trong cuộc nghiên cứu diễn ra 40 năm trước.
Mặc dù vẫn chưa rõ về tính lâu bền của liệu pháp nói trên cũng như độ an toàn của liệu pháp nếu tái sử dụng. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của nhóm nghiên cứu là phát triển một biện pháp tránh thai an toàn, thực tiễn và đáng tin cậy cho nam giới với việc sử dụng các thiết bị siêu âm sẵn có.
Nghiên cứu mới do tiến sĩ James Tsuruta lãnh đạo hiện đã được tài trợ bởi quỹ Bill & Melinda Gates. Chi tiết về nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí Reproductive Biology and Endocrinology.

Người dùng tìm kiếm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét