Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

“Chợ tình” trên mạng và những hệ lụy

Có một loại chợ mà kẻ mua, người bán chỉ cần một cái click chuột là một thỏa thuận buôn bán đã hình thành.

Gạ tình qua mạng, hưởng "sung sướng" thật…

Hiện nay có vô số trang web “đen” mời gọi bạn tình. Các thành viên tìm bạn tình trên mạng ở mọi lứa tuổi khác nhau, già có, trẻ có, trung niên cũng có. "Boy cần tiền, tìm các chị U30-40 ở Hà Nội để quan hệ, kiếm tiền đi học" là topic trên trang ngoaitinh.vn... Topic này ngay sau đó có hàng trăm comment (bình luận) kèm số điện thoại để gặp mặt. Một nickname có tên U40sanhdieu để lại số điện thoại kèm dòng chữ: "Nếu boy mà đạt chuẩn, sung sức thì tiền không thành vấn đề. Gọi cho chị ngay nhé".

Theo nhiều chuyên gia tâm, các nam thanh niên quan hệ
 với phụ nữ trung niên vì cần tiền là chính.

Theo các chuyên gia tâm lý, lời mời tìm bạn tình trên mạng không phải hoàn toàn xuất phát từ những trai, gái bán dâm mà còn từ các thành phần khác trong xã hội. Nhiều bạn trẻ tìm bạn tình trên mạng vì tò mò, vì lập chiến tích cho bản thân, vì nhu cầu sinh lý quá cao, vì muốn khẳng định "sự sành điệu" của bản thân... Tuy nhiên, ranh giới rất mong manh nên lâu dần, những người trẻ này đâm ra nghiện sex và trở thành gái bao, trai bao thực thụ.

Cho rằng những bạn gái cùng tuổi hoặc ít tuổi hơn thường khó chiều, hay giận dỗi L.Đ.T (sinh viên trường  ĐH KT Hà Nội) đã gia nhập câu lạc bộ "săn gái già" theo lời rủ rê của nhóm bạn. Theo T., các thành viên khi cặp với "máy bay bà già" vừa được ăn no, mặc đẹp, xài hoang, vừa được thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Sau khi đăng tin tìm "đối tác" lên một website, kèm theo hình ảnh và điều kiện, mỗi ngày có hàng trăm cuộc gọi tới, đều là các chị, các cô U40, T. đã quyết định kết đôi với một phụ nữ 41 tuổi (quận Thanh Xuân, Hà Nội, đã ly dị chồng). "Ban đầu chúng tôi thỏa thuận chỉ là tình một đêm theo kiểu "bóc bánh trả tiền", tất nhiên người trả phải là chị U41, sau đó thì không liên quan.

Tuy nhiên, chị ta thường xuyên gọi điện, khen tôi nam tính và sung sức và chủ động rủ đi vui vẻ. Tôi vừa cần tiền, vừa muốn thử "cảm giác lạ", nghĩ đi nghĩ lại thì có mất gì đâu? Nếu mỗi tuần tôi đáp ứng nhu cầu cho chị ta khoảng 3 lần thì số tiền chị ta cung cấp cho tôi 1 tháng cũng ngót nghét 10 triệu đồng" -  T. thành thật chia sẻ.

Những chị em tuổi U40, ly hôn, đơn thân hoặc có chồng nhưng bị "bỏ đói tình dục", nếu có kinh tế thì dễ tìm đến các trai trẻ để trao đổi theo kiểu "chị cần tình em, em cần tiền chị". Không chỉ có giới trẻ tìm bạn tình tuổi trung niên, truy cập vào những trang web "đen" sẽ thấy rất nhiều lời rao thẳng thừng của những U50 tìm bạn tình trẻ. Thành viên có nickname gaigiatimtraitre mời chào: "U51, đã ly hôn, da trắng, người đậm, muốn tìm bạn tình U20 - 30, khỏe mạnh, có kinh nghiệm tình trường".

Tìm "rau sạch" vớ ngay "rau… bẩn"

Nghe bạn bè giới thiệu một vài trang các em "rau sạch" thường lang thang tìm người yêu, H. -  một kỹ sư cầu đường nhanh chóng lập tài khoản để online. Lần đầu vào mạng, H. đã bị cuốn hút bởi một cô gái với chủ đề: "Cứ thứ bảy về là em rất cô đơn, em cần một người đàn ông để chia sẻ… Em vừa chia tay mối tình đầu, em muốn một người bạn trai mới giúp em quên đi nỗi trống vắng…".

Nhiều người tưởng sẽ tìm được rau sạch trong chợ tình
 online nhưng thực tế lại không như vậy. 

Ngay lập tức, anh chàng đã gửi mail,  cho số di động, rồi hẹn hò gặp mặt. Do lần đầu đi gặp "rau sạch" nên H. ngượng ngùng đành rủ theo cậu bạn thuộc hàng sành sỏi cho đỡ "quê". Đúng hẹn, một cô gái tóc vàng hoe, dáng đẹp như người mẫu đi xe Attila đến địa điểm hẹn trước với H. Vừa trông thấy cô nàng H. đã quýnh cả lên, nhưng cậu bạn đi cùng thì bấm vai H. mà nói: "Chết rồi, con bé này là cave ở bar M trên đường P.B đấy, tao vừa bị nó lừa hôm trước. Chuồn thôi không mang vạ vào thân…", thế là H. tiu ngỉu nhìn người đẹp trong quán café rộn rã âm nhạc…

P., một tay chơi có kinh nghiệm với khoản "chợ tình" trên mạng chia sẻ: Chớ vội tin những lời quảng cáo trên chợ tình rằng em là sinh viên, là học sinh hay chủ hàng này nọ. Vì phần đông là những quý bà thừa tiền, thiếu tình và các cave giả danh tiếp thị. Nhưng theo P., cũng không loại trừ là sinh viên thật. Thực tế cho thấy, có nhiều sinh viên muốn đua đòi, ăn chơi nhưng qua con đường "trực tiếp" ngoài xã hội thì khó nên quảng cáo trên mạng cho "kín đáo", gặp được "bồ" hợp với tiêu chí thì chơi, không thì bỏ…

Không chỉ có nhan nhản lời mời gọi bạn tình lộ liễu trên mạng, mà những hình đại diện (avatar) các thành viên đưa lên cũng hết sức phản cảm, phô tất cả bộ phận nhạy cảm trên cơ thể với tư thế uốn éo. Có nhiều thành viên còn đăng những bức hình dung tục rồi mời share (chia sẻ) "hàng" theo kiểu đặt gạch lần 2, lần 3, lần 4. Thậm chí, còn mời gọi các thành viên trao đổi bạn tình để tìm "cảm giác lạ".

Trong nguyên tắc hoạt động của các trang rao vặt đều nêu rõ những quy định như cấm hoạt động đồi trụy, sex, song những người quản lý trang web không thể biết hết được "khúc biến tấu" ngầm phía sau những mẩu tin ngắn ngủi. Còn những trang web đen thì không chỉ đăng địa chỉ mà còn có cả diễn đàn, hộp thoại chat để những thành viên tham gia chợ tình hẹn hò trực tiếp với nhau. Họ không chat thông thường mà trực tiếp nói về tình dục… Nhiều diễn đàn, nhiều trang rao vặt đã trở thành "chợ" hoạt động lý tưởng cho những gái mại dâm di động. Khỏi mất công hoạt động trong những quán bar, khỏi cần phụ thuộc vào những chủ bảo kê.

Rao trên mạng, làm ăn qua điện thoại cũng không thiếu khách, lại an toàn, trực tiếp hưởng lợi 100%. Việc ngăn chặn, dẹp bỏ các chợ tình ngoài đời đã được tiến hành nhiều năm qua, nhưng các chợ tình trên mạng dường như vẫn còn bị bỏ ngỏ. Tác hại về các chợ tình trên mạng thì đã rõ khi mà sức công phá của nó tuy âm thầm nhưng không kém phần nguy hiểm đã và đang lôi kéo một bộ phận giới trẻ, những người có học, có trình độ và địa vị vào những vòng quay của trò chơi mua bán sex. Vậy bao giờ việc này được chấm dứt, câu hỏi dành cho những nhà quản lý văn hóa và quản lý mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét