Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

Cấu tạo âm đạo phụ nữ và những thay đổi sau khi sinh con

Cấu tạo âm đạo phụ nữ và những thay đổi sau khi sinh con

Tình dục là điều không thể thiếu trong cuộc sống hôn nhân, đối với những người phụ nữ sau sinh nở và nhất là phụ nữ đang bắt đầu bước vào thời kì mãn kinh – tiền mãn kinh, sự thay đổi về âm đạo sẽ khiến chị em gặp không ít khó khăn trong cuộc sống tình dục. Vậy cấu tạo âm đạo phụ nữ và những thay đổi sau khi sinh con như thế nào? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu:

Cấu tạo âm đạo phụ nữ:

Cấu tạo âm đạo phụ nữ, cau tao am dao phu nu
  • Âm đạo là một cơ vòng hình ống dẹt và có tính đàn hồi cao.
  • Âm đạo có chiều dài từ 8-10 cm và chiều rộng là khoảng 2-3 cm.
  • Âm đạo nằm giữa bàng quang và trực tràng, bình thường âm đạo xẹp xuống nhưng khi bị kích thích hoặc sau sinh nở nó sẽ dễ dàng giãn rộng ra.
  • Thành âm đạo có nhiều nếp gấp và được bao phủ bởi 1 lớp niêm mạc âm đạo trơn ẩm ướt, phần ngoài âm đạo có chứa nhiều dây thần kinh hơn là sâu bên trong nên dễ dàng đạt khoái cảm khi bị kích thích phía bên ngoài, đồng thời niêm mạc âm đạo có tiết chất nhờn giúp âm đạo được bảo vệ sạch sẽ tránh khỏi sự xâm nhập phát triển của vi khuẩn bên trong âm đạo.

Những thay đổi âm đạo sau khi sinh nở:

Cấu tạo âm đạo và những thay đổi âm đạo sau sinh, cau tao am dao
Cần chia sẻ tình huống hay đặt câu hỏi, thắc mắc - Liên hệ :vietphapclinic@yahoo.com
  • Sau khi sinh nở âm đạo phụ nữ có nhiều thay đổi, bình thường chưa quan hệ tình dục âm đạo phụ nữ rộng chỉ khoảng 1,5 cm nhưng sau khi bị kích thích nó có thể giãn rộng tới 3 cm và sau khi mang thai âm đạo còn giãn tới mức tối đa lên tới 10 cm để chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.
  • Khi sinh nở nhiều, âm đạo bị giãn rộng nhiều sẽ khiến nó không đàn hồi trở lại được, kích thước âm đạo rộng ra giảm sự khoái cảm trong tình dục, đồng thời khi lớn tuổi bắt đầu bước vào thời kì mãn kinh – tiền mãn kinh cơ thể không còn đủ tiết dịch nhờn âm đạo để bôi trơn mỗi khi giao hợp điều đó khiến cho việc giao hợp trở nên khó khăn hơn, âm đạo sẽ khô rát hơn, việc giao hợp sẽ không còn hứng thú cho cả 2 bên.
Cấu tạo âm đạo sẽ thay đổi sau sinh con và những người bắt đầu bước vào thời kì mãn kinh sẽ có những biểu hiện triệu chứng thay đổi về âm đạo khiến chị em phụ nữ gặp không ít rắc rối, hãy tìm hiểu thêm về triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ và bí quyết kéo dài tuổi “yêu” để chị em có thể có được cuộc sống hôn nhân tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét