Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Đời cay đắng của ngôi sao phim sex Hồng Kông

hư Kỳ tên thật là Lâm Lập Tuệ, sinh tháng 4/1976 tại ngoại ô Đài Loan, Trung Quốc trong một gia đình nghèo không ai theo nghệ thuật. Từ nhỏ, Thư Kỳ là một cô bé hiếu động, nghịch phá. Cô từng bỏ nhà ra đi và từng bị nhà trường đuổi học. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên học hết cấp 2, Thư Kỳ phải bỏ học, đi làm người mẫu nghiệp dư.
Thư Kỳ chuyển tới Hồng Kông năm 17 tuổi. Cô bắt đầu sự nghiệp giải trí với vai người mẫu chụp ảnh gợi cảm trên trang bìa tạp chí Penthouse của Hồng Kông tháng 2/1995 và cả phiên bản tiếng Trung của tạp chí khiêu dâm nổi tiếng Playboy. Cô lọt vào vai diễn đầu tiên trong phim Tiền và Tình dục II, ngay sau đó là vai cô đào Mango trong Viva Erotica là hai phim liên tiếp công chiếu 9/5 và 28/11/1996.
Hai bộ phim cấp ba Khu đèn đỏ và Nhục Bồ Đoàn - Ngọc nữ tâm kinh đã đưa Thư Kỳ đến với điện ảnh.
Mặc dù cũng được xếp loại phim cấp ba, cũng khỏa thân, cũng diễn cảnh sex nhưng vai diễn của Thư Kỳ trong phim “Sắc tình nam nữ” đã giúp cô "đổi đời" khi giành được giải thưởng đầu tiên (Nữ diễn viên phụ xuất sắc) và là nữ diễn viên phim cấp ba đầu tiên đoạt giải Kim Tượng. Trong phim này cô đóng chung với Trương Quốc Vinh.
“Sắc tình nam nữ” cũng là bộ phim dẫn Thư Kỳ chuyển hướng, không còn đóng thể loại phim này nữa, sự chuyển hướng này đã giúp ngôi sao của “Nhục bồ đoàn” trở thành một ngôi sao thực sự được khán giả mến mộ trong làng giải trí Hoa ngữ.
Tuy nhiên, dù trong diễn xuất, Thư Kỳ không còn bị gán mác diễn viên phim khiêu dâm, nhưng trong cuộc sống, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Bởi trên con đường tình yêu, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận quá khứ nổi loạn của cô.
Thư Kỳ có rất nhiều tin đồn về tình cảm, nhưng minh tinh này chỉ thừa nhận mối tình với thiên vương Lê Minh. Tuy nhiên, cặp đôi này đường ai nấy đi sau hơn 2 năm hẹn hò, nguyên nhân vì sự phản đối dữ dội từ phía gia đình Lê Minh. Đến nay, Lê Minh đã yên bề gia thất, nhưng người đẹp 37 tuổi vẫn vướng bận tin đồn với hàng loạt bạn diễn nam.
Thư Kỳ từng có thời gian mặn nồng với Lê Minh, Vương Lực Hoành... nhưng không đi đến kết thúc đẹp vì cô từng đóng phim cấp 3
Những tháng ngày đóng phim sex không chỉ ngăn cản Thư Kỳ đến với chuyện tình yêu, mà còn bị biến thành cái cớ để bất cứ lúc nào, người ta cũng có thể lấy ra để bình phẩm và bôi nhọ thanh danh cô. (Còn nữa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét