Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Oái ăm trinh nữ bị... chửa ngoài tử cung

Oái ăm trinh nữ bị... chửa ngoài tử cung

Dù khẳng định chưa từng quan hệ tình dục, trinh nữ ở Trung Quốc này vẫn bị chẩn đoán... chửa ngoài tử cung.

Dù khăng khăng khẳng định không có bạn trai và chưa từng quan hệ tình dục, Tiểu Lệ,19 tuổi, người quận Hoàng Pha, thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vẫn phải nhập viện vì bị chẩn đoán “chửa ngoài tử cung”.
Cô gái trẻ được chuyển tới bệnh viện phụ sản Maria Vũ Hán. Sau khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện vùng bụng của Tiểu Lệ có nhiều máu tụ, không thấy rõ túi thai. Nhưng khi xét nghiệm nước tiểu, bác sĩ lại kết luận, bệnh nhân không hềmang thai.

Hóa ra, Tiểu Lệ bị vỡ u nang hoàng thể, gây xuất huyết lượng lớn bên trong ổ bụng. Các bác sĩ nhanh chóng đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, dẫn xuất gần 700 ml máu tụ khỏi cơ thể. Hiện, thiếu nữ này đã thoát cơn nguy kịch.
Chuyên gia Cao Hồng Linh thuộc bệnh viện Maria nhận định, u nang hoàng thể là bệnh lý xảy ra với cả phụ nữ đã hoặc chưa kết hôn và thường gặp nhất ở nhóm đối tượng đang trong độ tuổi sinh sản. Khi nang vỡ gây xuất huyết, thường có biểu hiện là đau bụng dữ dội. Theo bác sĩ Cao, không có biện pháp dự phòng đặc thù cho trường hợp vỡ nang hoàng thể mà nên thăm khám sớm để kịp thời điều trị.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét