Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Băng nano bạc điều trị vết thương phỏng

Băng nano bạc điều trị vết thương phỏng

Điều trị vết thương là một quá trình diễn biến phức tạp và đã từ lâu luôn là đối tượng nghiên cứu của các nhà y học.

Mục tiêu cuối cùng của điều trị tổn thương là sự phục hồi nhanh và không để lại di chứng.
 
Các nhà khoa học Viện Công nghệ môi trường và Viện Bỏng quốc gia đã phối hợp nghiên cứu và đã đạt được một số kết quả rất tốt về tác dụng của băng nano bạc lên quá trình phục hồi vết thương phỏng trên động vật thí nghiệm (chuột và thỏ) và trên bệnh nhân phỏng.
 
Băng điều trị vết thương chứa nano bạc được chế tạo bằng cách ngâm vải không dệt có kích cỡ 30 x 40 cm2 sau khi được tiệt trùng 15 phút ở nhiệt độ 150°C trong dung dịch nano bạc có nồng độ 500 mg/lít, khuấy liên tục 1 giờ tại nhiệt độ phòng, sau đó cho siêu âm rồi sấy khô ở 500C trong 24 giờ.
 
Dung dịch nano bạc được điều chế bằng phương pháp dung dịch nước sử dụng borohydrid làm chất khử và chitozan là chất ổn định.
 
Tác dụng điều trị vết thương phỏng của băng nano bạc tự chế tạo đã được nghiên cứu và đối chiếu kết quả với một số băng ngoại nhập và băng bạc-sunfadiazin được tẩm với muối AgNO3.
 
Kết quả thử nghiệm trên chuột, thỏ và bệnh nhân phỏng cho kết quả các vết phỏng đều ít phù viêm, ít xung huyết, tiết dịch rất ít, vết thương mau lành và không để lại sẹo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét