Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Kim Jong-un hút thuốc lá khi thị sát bệnh viện

Kim Jong-un hút thuốc lá khi thị sát bệnh viện

Lãnh đạo Triều Tiên vừa cầm điếu thuốc lá, vừa yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải giữ cho cơ sở sạch sẽ, không bụi, trong một chuyến thăm một cơ sở y tế mới xây.
> Triều Tiên bác tin Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

Ảnh: AFP
Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm bệnh viện tuần trước. Ảnh: AFP
Ông Kim Jong-un đã "hỏi chi tiết để đảm bảo rằng bệnh viện được khử trùng toàn diện và không có bụi", Pyongyang Times tuần trước dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un khi ông đến thăm một bệnh viện do Quân đội Nhân dân Triều Tiên xây dựng.
Ông nhấn mạnh yêu cầu vệ sinh tối đa, và các bệnh viện phải "ngăn nắp và sạch bóng", trong khi đang hút thuốc tại cơ sở y tế.
Việc lãnh đạo Triều Tiên thích hút thuốc cũng không còn là điều lạ lẫm. Trước đó, một chùm ảnh chụp tháng trước của hãng thông tấn KCNA cho thấy ông Kim Jong-un hút thuốc khi giám sát vụ phóng tên lửa thành công.
Trong một chuyến thăm trung tâm thể thao, việc ông Kim Jong-un sử dụng máy tập thể thao trong khi tay cầm điếu thuốc cũng được nhiều báo quốc tế đăng tin.
Triều Tiên có tỷ lệ người hút thuốc thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn một nửa dân số nước này hút thuốc. Hút thuốc và mời thuốc được coi là một cử chỉ hiếu khách ở Triều Tiên.
Cả cha và ông nội của Kim Jong-un cũng là những người nghiện thuốc lá. Bản thân ông Kim Jong-un được cho là bắt đầu hút thuốc từ năm 15 tuổi.
Bức ảnh ông Kim hút thuốc ở bệnh viện xuất hiện trong thời điểm Triều Tiên đang thiết quân luật, và quân đội được lệnh chuẩn bị sẵn sàng chiến tranh với Hàn Quốc.
Ảnh: NHKnews
Hình ảnh ông Kim Jong-un hút thuốc được các báo chí đăng tải nhiều. Ảnh: NHKnews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét