Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Chồng ngoại tình nhưng tôi chưa bắt được quả tang

Chồng ngoại tình nhưng tôi chưa bắt được quả tang

Tôi chưa từng bắt được quả tang anh ta đi với ai, làm gì. Những điều tôi biết ở trên chỉ là qua những đoạn chát, tin nhắn. Mỗi lần tôi muốn nói chuyện nghiêm túc thì anh ta viện cơ này kia, không bao giờ chịu nói chuyện nghiêm túc, cũng không thanh minh hay xin lỗi.

Tôi thật sự đang rất buồn, chuyện của tôi nếu kể ra có lẽ nhiều người sẽ nói rằng: Có gì to tát đâu, chuyện này chỉ là đề tài muôn thủa thôi. Nhưng với tôi, nó là gánh nặng tâm hồn, là nỗi đau ngày ngày gặm nhấm trái tim.
Tôi lấy chồng khi vừa 24, anh kém tôi một tuổi, tuy nhiên do đi làm sớm và vóc dáng cao to, cộng nước da đen nên trông anh già hơn, chững chạc hơn tôi nhiều. Tôi đã tưởng tìm được hạnh phúc với anh khi sinh cho anh một gái, một trai vẹn toàn. Nhưng từ khi công ty anh làm thay đổi công việc, anh phụ trách mảng kinh doanh, thường xuyên đi công tác xa nhà, lại là người đam mê công nghệ nên anh lên mạng và cũng là lúc chuyện gia đình tôi gặp nhiều sóng gió nhất.
Lần đầu tiên tôi đau khổ, dường như tay tôi run lên bần bật khi đọc những tin nhắn của anh và người khác. Lần đi công tác đó, anh về nhưng không lên phòng ngay mà ngồi dưới tầng hút thuốc. Tôi linh cảm thấy có chuyện gì đó, đến lúc anh đi tắm tôi ngồi bật dậy, lấy điện thoại anh mở ra xem, tôi biết việc này là không nên nhưng tôi không thể kiềm chế được, và mắt tôi hoa lên khi đọc những dòng tin nhắn của người kia gửi cho anh “Lâu không gặp, anh khỏe như thời trai trẻ”; “Anh lên xe có nằm cạnh em nào nữa không”.

Tin nhắn của anh ta gửi lại “Anh chỉ có em thôi, có ai đâu”. Tôi đã chết lặng người đi, dùng hết chút tinh thần còn lại bấm tin nhắn chuyển tiếp vào máy điện thoại của tôi làm chứng cứ nhưng mãi không làm được. Tôi đành sang tầng trên nằm ngủ. Sáng tôi dậy, nhìn đôi mắt đỏ hoe, anh ta hỏi: Làm sao thế, tôi không thể trả lời được vì nghẹn ngào. Sau 3 ngày im lặng của tôi, anh ta cũng không thanh minh gì cả, khi tôi hỏi sự việc như thế nào, cô gái ấy là ai? Anh ta trả lời không đắn đo: Nếu đó là sự thực thì em tính sao? Nếu em không thể chịu được thì chúng ta ly hôn, nếu em tha thứ thì từ nay anh không bao giờ có chuyện thế nữa.
Tôi không tin nổi ở tai mình, những điều anh ta nói hoàn toàn ngược với những suy nghĩ của tôi, tôi nói cần thời gian để chọn. Buổi tối hôm ấy anh làm lành bằng cách ôm chặt tôi vào lòng và bảo: Anh xin lỗi em. Bấy nhiêu câu thôi mà làm tôi òa khóc, tôi khóc như một đứa trẻ vậy. Tôi đã tha thứ quá dễ dàng phải không các bạn?
Sau này thỉnh thoảng tôi vẫn bắt gặp những tin nhắn của cô gái kia gửi cho anh ta và những dòng hội thoại chát, tôi cố tình tìm kiếm lịch sử trên máy tính bảng của chồng. Tôi gặng hỏi thì anh ta bảo bạn bè, hỏi thăm nhau tý thôi. Tôi được biết cô ta quen anh ấy qua mạng rồi cứ thế nhắn tin, chát chít với nhau.
Nhưng điều tôi cảm thấy cô ta là một kẻ đào mỏ vì trong những tin nhắn, chát của cô ta thường xuyên gạ anh ta mua quà, mua máy tính bảng. Nhưng không chỉ có thế, mối quan hệ của anh ngày càng rộng thêm. Tôi bắt gặp không chỉ một cô mà còn nhiều cô gái khác có những đoạn chát chít nhạy cảm với anh. Có cô thì khoe vừa sinh con với một người đàn ông có vợ và đã đem đứa con đến chọc tức vợ anh ta, có cô thì than thở thiếu tiền đi học.

Nhưng có lẽ đau khổ lớn nhất của tôi là khi có một cô gái thường xuyên nhắn tin, chát chít hàng đêm với anh khi anh ta xa nhà. Có lần làm việc trên máy tính mệt quá, anh ta ngủ thiếp đi, tôi ra tắt máy hộ thì thấy nick của cô ta nổi lên: “Giờ này em vẫn mong gặp anh trên mạng”. Tôi đã ngồi vào máy, nhẹ nhàng viết cho cô ta: “Tôi là vợ anh ấy, giờ này anh ấy đã ngủ rồi”.

Khi tôi tra khảo anh ta về nick đó thì anh nói là vớ vẩn, nhưng sau này tôi được biết anh ta đã xin việc cho cô ta từ quê lên làm tạp vụ, dọn dẹp ở một khách sạn gần nhà tôi. Tiếc là khi tôi biết thì điều đó đã quá muộn. Cô ta đã có mang, nhưng khi tôi nói chuyện thẳng thắn thì cô ta không nhận là có con với chồng tôi. Phía chồng tôi cũng khẳng định không phải con của anh ta, nhưng những người làm cùng với cô ta thì nghi ngờ rằng bố đứa bé ấy chính là anh ta vì chỉ có anh ta hay qua lại đó.

Gần đây nhất tôi thấy một loạt bức ảnh đứa trẻ gửi vào hộp thư cho anh. Khi tôi hỏi anh ta là tại sao lại được gửi những bức ảnh ấy thì anh ta nói: Bạn bè gửi cho nhau có sao đâu. Tôi yêu cầu anh ta chấm dứt, đặt lệnh chặn hộp thư gửi đến ấy lại, anh ta cũng đồng ý.
Mới đây nhất, anh ta quen một cô gái giáo viên trên mạng, qua lại chuyện trò với nhau. Cô ta gửi cho nhà tôi một thùng chè khô, anh ta mang về nhà và nói của một người bạn gửi, không nói tên. Tôi cũng cứ để một thời gian xem sao, qua những đoạn chát tôi thấy cô ta hay than thở về chuyện chồng cô ta, cứ đêm đêm cô ta lại vào mạng tâm sự.

Vừa rồi anh ta có chuyến công tác lên Lạng Sơn, khi về đồ đạc mua cho nhà cũng nhiều. Tuy nhiên có một gói đồ anh ta không mở, nói là của một chị đi cùng nhờ mang hộ. Linh cảm nên tôi đòi xem nó là cái gì, khi mở ra tôi thấy nó là một đôi bốt rẻ tiền, sau này tôi lại vào hộp thư tự động của anh ta thì thấy anh ta chụp ảnh đôi giầy đó và bảo làm quà cho cô giáo viên nọ.

Thực ra nếu anh ta không nói dối tôi thì có lẽ tôi không bực đến thế. Điều làm tôi bực nữa đó là hôm sinh nhật tôi, anh ta ra ngoài, đi một hồi rồi về bảo không biết mua đồ gì cho tôi cả. Tôi có nói thích 1 đôi giày, anh ta bảo cứ đi mua đi rồi về anh ta đưa tiền, tuy nhiên sau đó tôi bận và cũng bởi kiểu nói đấy nên tôi chưa mua. Giờ thì anh ta lại có thể mua giầy cho người khác, không nghĩ gì đến tôi cả.
Tôi chưa từng bắt được quả tang anh ta đi với ai, làm gì. Những điều tôi biết ở trên chỉ là qua những đoạn chát, tin nhắn. Các bạn cho tôi một lời khuyên, tôi phải làm gì bây giờ? Mỗi lần tôi muốn nói chuyện nghiêm túc thì anh ta viện cơ này kia, không bao giờ chịu nói chuyện nghiêm chỉnh cả, cũng không thanh minh hay xin lỗi. Có phải anh ta coi thường tôi quá không? Nói thêm là anh ta cũng rất yêu con và hay mua đồ đạc trong nhà, cũng không hay vặn vẹo chuyện tiền nong gì với tôi cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét